TTA จัดงบฯ 200 ลบ. เข้าซื้อกิจการบริษัทจัดการน้ำ “เอเชีย อินฟราสตรักเชอร์ แมเนจเม้นท์”

TTA จัดงบฯ 200 ลบ. เข้าซื้อกิจการบริษัทจัดการน้ำ "เอเชีย อินฟราสตรักเชอร์ แมเนจเม้นท์"


บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาเพื่อการเข้าซื้อหุ้น 80% ในบริษัท เอเชีย อินฟราสตรักเชอร์ แมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (AIM) กับบุคคลที่ไม่ได้มีความสัมพันธ์ใดๆ กับบริษัทฯ คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 201 ล้านบาท โดยเป็นการเข้าซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง AIM รวมถึงหุ้นที่จะออกใหม่ ทั้งนี้ ผู้ก่อตั้งยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใน AIM ต่อไป ซึ่งคาดว่าการเข้าทำรายการดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในเดือน ส.ค.61 เมื่อบริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขบังคับก่อนได้อย่างครบถ้วน

อนึ่ง AIM เป็นบริษัทเอกชน ก่อตั้งในประเทศไทยในปี 2546 ประกอบธุรกิจออกแบบ ก่อสร้าง และให้บริการครบวงจรทางด้านการบริหารจัดการน้ำที่มีประสบการณ์สูง โดยเฉพาะการบริหารจัดการลดน้ำสูญเสีย (Non Revenue Water หรือ NRW) รวมถึงงานติดตั้งและซ่อมแซมระบบสูบจ่ายน้ำประปาในประเทศไทย AIM เป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับและได้รับสัญญาว่าจ้างงานที่เกี่ยวกับน้ำเป็นจำนวนมากจากการประปานครหลวงและการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)

นอกจากนี้ AIM ยังมีบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 66.7 ชื่อ Asia Nampapa Luangprabang Co., Ltd ในหลวงพระบางประเทศลาว ที่ได้รับสัมปทานในรูปแบบ build-own-operate-transfer อีกด้วย

Back to top button