สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558******


หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558******

วัดใจประชุมกนง.วันนี้**************หุ้นไทยหลุดแนวรับ 1,500 จุดอีกครั้ง  ปัจจัยภายนอกประเทศรุมเร้า ทั้งกรีซทั้งเฟด คงต้องมารอลุ้นปัจจัยภายในวันนี้ ในการประชุมกนง. ว่าจะลดหรือคงดอกเบี้ยไว้ จากการสำรวจล่าสุดพบว่าเสียงที่เห็นว่าการประชุมกนง.วันนี้จะปรับลดดอกเบี้ย และคงดอกเบี้ยไว้ที่ 1.50 % มีจำนวนก้ำกึ่งกัน ไม่เป็นเอกฉันท์ มุมมองฝ่ายที่เห็นว่าควรคงดอกเบี้ยไว้ก่อน มองว่าเพราะต้องรอดูสถานการณ์หลังจากลดไปแล้ว 2 ครั้ง แต่ฝั่งที่เห็นว่าควรลดก็มองว่าเศรษฐกิจบ้านเรายังฟื้นตัวไม่ชัดเจนต้องลดอีกครั้งเพื่อเป็นแรงส่ง แต่สุดท้ายแล้วกนง.จะเอาอย่างไรคงต้องมารอดูกัน แต่ตลาดหุ้นไทยก็ปรับตัวลดลงตั้งแต่วานนี้ คงต้องมาลุ้นกันว่าดอกเบี้ยจะออกมาทิศทางใด

***************ตลาดหุ้นไทยวานนี้  มีแรงขายเข้ามามาก ทั้งนักลงทุนต่างชาติ และสถาบัน กดหุ้นไทยร่วงสอดคล้องกับตลาดหุ้นเกิดใหม่อย่างอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ ที่ถูกทิ้งอย่างหนัก เมื่อเทียบกับตลาดหุ้นบ้านเรา สาเหตุหนึ่งเกิดจากการโยกเงินออกจากตลาดที่กล่าวมาไปลงทุนในยุโรปและสหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มที่สดใส ดังนั้นโอกาสที่ตลาดหุ้นบ้านเราจะไปไกลมากกว่านี้คงมีไม่มากนัก และยังคงแกว่งตัวในกรอบแคบๆ แนวรับสำคัญที่ 1,495 จุด

***********ปัจจัยบวกระยะสั้น หาก กนง.คงดอกเบี้ยวันนี้  ลดแรงกดดันกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่  KBANK, KTB  ค่าเงินบาทที่ทรงตัว และแข็งค่าขึ้น หนุนกระแสเงินทุนไหลกลับ การทำ Window Dressing ปลายไตรมาส 2 ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะเข้ามาดันหุ้นไทย

*******************เฮียชูชาติไม่ยอมอยู่นิ่งเฉย พอว่างจากงานเปิดสาขา จะไปโรดโชว์  5 ประเทศ ทั้งเอเชียและยุโรป ฮ่องกง สิงคโปร์ อังกฤษ ฝรั่งเศส และเนเธอร์แลนด์ เพื่อดึงนักลงทุนต่างชาติ แถมปีนี้มือขึ้น มองกันว่าสินเชื่อไตรมาสสองโตกระฉูด 45% สูงกว่า Q1 ที่โต 35% ดันกำไรไตรมาสนี้สวย เริ่มปล่อยนาโนฯเดือนหน้าฐานลูกค้า 6 แสนราย อัพไซด์มีสูงกว่า  35% 

*****************หุ้นรับเหมาทยอยเก็บไว้บ้างCK, STEC, SEAFCO และ ITD หลังมีความชัดเจนจากโครงการลงทุนภาครัฐ ทั้งโครงการลงทุนรถไฟฟ้า รถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วสูง ที่กำลังจะเดินหน้าและเซ็นสัญญากันแล้ว ไม่นานเกินรอไตรมาสสาม หรือนับจากเดือนหน้าคงจะได้เห็นกัน

************DEMCO ได้แรงลมช่วยดันราคา วิ่งสวนตลาด  ล่าสุดมีการเข้ามาเก็งกำไรกันว่า ดีลซื้อหุ้นบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง หรือ WEH จะจบภายในเดือนนี้ หลังจากมีนักลงทุนทั้งในตลาด กองทุนให้ความสนใจซื้อหุ้นต่อจากนายนพพร ถ้างานนี้ปิดดีลได้ เด็มโก้จะได้ประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่จะเดินหน้าต่อของ WEH ที่ค้างเติ่งมานาน และแผนนำหุ้นวินด์เข้าตลาดฯ ในฐานะที่เด็มโก้ถือหุ้นอยู่กว่า 4% งบปีนี้คงออกมาสวยหรู

****อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ยังไม่พอใจ หลังมีรายย่อยขายสลากฯเกิน 80 บาทกระจายอยู่ทั่วประเทศ งานนี้เตรียมงัดไม้เด็ดออกมาอีก แต่ขอบอกถ้ายังไม่ออกหวยออนไลน์ คงจะต้องเล่นแมวไล่จับหนูกันไปเรื่อยๆ

***************ดร.กบ  อำพน กิตติอำพน  ถูกใจหม่อมอุ๋ย ได้นั่งเก้าอี้ประธานคณะกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทยต่ออีกสมัย หลังจากนั่งมาตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย. 2556 และครบวาระลงตามกำหนดเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2558 หลังจากครม.เห็นชอบวานนี้ ส่วนตัวผู้ว่าการธปท.คนใหม่ รออีกนิดคาดสรุป 2 ก.ค.นี้ ตัวเก็งมีทั้งคนในและคนนอก แต่คนที่เข้าตาหม่อมอุ๋ยน่าจะเป็นคำตอบสุดท้าย

*************หุ้นท่าอากาศยานไทยบวกสวนตลาด หลังโบรกฯต่างชาติ upgrade หุ้น AOT ขึ้นทั้งราคาเป้าหมาย และปรับเพิ่มประมาณการกำไร AOT ยังได้ประโยชน์จากที่ทางเกาหลีใต้มีโรคระบาดเมอร์ส ทำให้คนเปลี่ยนเส้นทางการท่องเที่ยวมาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น

***********************สงสัยหุ้นใหญ่ทำบิ๊กล็อตหุ้น บมจ.เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น (KTIS) จำนวน 489 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 12.67% ของทุนชำระแล้วที่มี 3,860 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เทรดในราคาหุ้นละ 12.44 บาท ถือว่าเป็นการเทรดที่ให้ราคาสูงเกือบถึงราคาซิลลิ่ง

**************ข่าวดี BLAND ทยอยเข้ามา ราคาหุ้นก็ยังต่ำ เมื่อเทียบกับราคามูลค่าทางบัญชีที่สูงกว่า 2 บาท ไตรมาสที่สองจะได้เห็นการพลิกฟื้นของกำไรอย่างชัดเจน จากการนำเงินสำรอง 3 พันล้านบาทจากหุ้นกู้ที่หมดอายุความกลับมาบันทึกเป็นกำไร และยังมีแผนที่จะขายที่ดินแถวศรีนครินทร์เพิ่มเติม ตลอดทั้งปีนี้บีแลนด์จะกำไรเพิ่มขึ้นกว่าปีก่อนอย่างแน่นอน

***********JAS พลิกกลับมาบวก นักลงทุนคาดว่าก่อนวัน XW จะมีการเข้ามาเก็งกำไร JAS เพื่อให้ได้รับวอร์แรนต์ JAS-W3 ******

X
Back to top button