WICE ผุดบริษัทร่วมทุน “ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์” ลุยบริการขนส่งข้ามพรมแดน

WICE ผุดบริษัทร่วมทุน “ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์” ลุยบริการขนส่งข้ามพรมแดนระหว่างประเทศจีน ฮ่องกง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (21 ส.ค.) อนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญาร่วมทุน (Joint Venture Agreement) เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่

โดยจะดำเนินธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ขนส่งข้ามพรมแดน (Cross-Border Transport Services) ระหว่างประเทศจีน ฮ่องกง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ชื่อบริษัท ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ จำกัด ทุนจดทะเบียน 70 ล้านบาท โดย WICE ถือหุ้น 40% ร่วมกับนาย Lee Yik Chieh (Malaysian) ถือหุ้น 30% และนางสาวกฤชวรรณ ซื้อเจริญชัย ถือหุ้น 30% ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการจัดตั้งบริษัทแล้วเสร็จภายในเดือน ก.ย.

สำหรับเม็ดเงินที่จะใช้ในการลงทุนครั้งนี้ มาจากเงินทุนหมุนเวียนในกิจกรรมการการลงทุนของบริษัทจำนวน 28 ล้านบาท ซึ่งไม่กระทบต่อสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทแต่อย่างใด ขณะที่การลงทุนจะเป็นการขยายธุรกิจให้สามารถเพิ่มยอดขายและบริการ เพื่อสร้างผลตอบแทนให้กับบริษัทในอนาคต

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังให้สัตยาบันการซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างจำนวน 42 ตารางวา ในราคารวม 8.05 ล้านบาท โดยที่ดินตั้งอยู่ที่ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จากนางอารยา คงสุนทร และนายชูเดช คงสุนทร ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความเกี่ยวโยงกัน  ทั้งนี้ เพื่อใช้เป็นอาคารสำนักงาน สาขาแหลมฉบัง

Back to top button