ปล้นกลางแดด !

* บรรยากาศการลงทุนในสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ค่อยมีอะไรตื่นเต้นเร้าใจสักเท่าไหร่ เพราะประเด็นที่ผู้คนมากมายเม้าท์กันหูดับตับไหม้เวลานี้เป็นเรื่องของการปล้นตลาดหุ้นกลางวันแสก ๆ โดยที่หน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุนได้แต่ร้องแบะ..แบะ ไม่ยอมออกมาแถลงอะไรให้มหาชนได้รับรู้เลยแบบนี้ “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่ผู้ใหญ่หลายท่านออกมาตำหนิการทำงานของ ก.ล.ต. และ ตลท. นะซี


เจาะกระดานหุ้น : โมนิก้าและทีมงาน

* บรรยากาศการลงทุนในสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ค่อยมีอะไรตื่นเต้นเร้าใจสักเท่าไหร่ เพราะประเด็นที่ผู้คนมากมายเม้าท์กันหูดับตับไหม้เวลานี้เป็นเรื่องของการปล้นตลาดหุ้นกลางวันแสก ๆ โดยที่หน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุนได้แต่ร้องแบะ..แบะ ไม่ยอมออกมาแถลงอะไรให้มหาชนได้รับรู้เลยแบบนี้ “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่ผู้ใหญ่หลายท่านออกมาตำหนิการทำงานของ ก.ล.ต. และ ตลท. นะซี

* เนื่องจากพฤติกรรมแก๊งโกงบิตคอยน์ที่เกิดขึ้นในเวลานี้ทำให้รู้ว่า ไม่ได้เกรงกลัวกฎหมายกันเลยสักคน ถึงกล้าสร้างเรื่องเพื่อร่วมด้วยช่วยกันปั่นหุ้นหน้าตาเฉย “โมนิก้า” ถึงต้องออกมาเม้าท์ถึงเรื่องนี้สักนิดหนึ่ง เพื่อทำให้ทุกคนได้เห็นวิธีหลบหลีกหน่วยงานทางการมันง่ายแค่ปลายนิ้วสัมผัส  และทุกอย่างกำลังจะไปได้สวยอยู่แล้วเชียว ถ้าไม่เกิดรายการหักเหลี่ยมกันเสียก่อนเจ้าค่ะ

* เมื่อหนึ่งในทีมปล้นเงินตลาดหุ้นรู้สึกโดนเอารัดเอาเปรียบ จึงร้องแรกแหกกระเชอไปฟ้องคนมีสี เพื่อช่วยทวงถามเงินที่เพื่อนร่วมขบวนการแอบฮุบไปแบบหน้าด้าน ๆ “โมนิก้า” จึงขอเล่ารายละเอียดเรื่องดังกล่าวในอีกมุมหนึ่งเพื่อทำให้แมงเม่าเข้าใจเกมได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม เพราะข่าวสารที่เกิดขึ้นวันนี้สับสนอลม่านไปหมด ไม่รู้ใครถูก..ไม่รู้ใครผิด ซึ่งทำให้ทุกอย่างขมุกขมัวไปหมดนะจะบอกให้

* ที่สำคัญหากไล่เรียงเรื่องอย่างเป็นระบบจะเห็นว่า เรื่องนี้มีตัวหลักที่เกี่ยวข้องอยู่ 3 คนด้วยกันคือ ปริญญา-ฝรั่งขี้นก-เสี่ย ป.  ซึ่งแต่ละคนก็รู้กันเป็นอย่างดีว่า ใครเป็นอย่างไร ? จนมีผู้รู้เปรียบเปรยให้ฟังแบบง่าย ๆ แต่ค่อนข้างชัดเจนในมุมนี้คือ เรื่องที่เกิดขึ้นคล้ายกับการสร้างตึกใหญ่โตมโหฬาร แต่เจ้าของเงินดันใช้วิศวกรที่ไม่มีใบอนุญาตคุมงานก่อสร้าง ทุกอย่างเลยพังทลายลงในเวลารวดเร็วไงล่ะคะ

* เนื่องจากวิศวกรที่คุมงานก่อสร้างมีการโกงกิน ดิน หิน เหล็ก ทราย แบบไม่บันยะบันยั้ง เมื่อตึกสร้างได้ไม่ทันไร แล้วเกิดพังทลายไม่เป็นท่า แล้วจะไปเรียกร้องให้ใครมารับผิดชอบได้ล่ะ ! ..ก็ในเมื่อทุกคนรู้อยู่แก่ใจว่า มันผิดกฎระเบียบตั้งแต่เริ่มต้น แต่ยังดื้อรั้นทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ ผลที่ออกมาจึงกลายเป็นรายการแฉกันไปมา เลยเข้าทางหน่วยงานทางการพอดิบพอดีแบบนี้..โดนเหมาเข่งแน่ ๆ นะตัวเอง

* โดยตัวต้นเรื่องที่ไปหักเขาไว้แบบไม่เหลืออะไรไว้ให้ดูต่างหน้า เขารู้กันทั้งบ้านทั้งเมืองว่าโดนคดีหลายกระทง ส่วนฝรั่งขี้นกคงโดนตรวจสอบการนำเงิน 800 ล้านบาทเข้ามาในประเทศไทยได้อย่างไร ? ในเมื่อแบงก์ไทยไม่ยอมรับการแปลงเงินดิจิทัลเป็นเงินบาท บรรดาผู้รู้เลยพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า งานเข้าฝรั่งขี้นกก็อีคราวนี้แหละ ! และในไม่ช้าจะได้เห็นทางการออกมาแอ็กชั่นเต็มตัวนะจ๊ะ

* ทางด้าน เสี่ย ป. ในฐานะตัวกลางที่ช่วยจัดการเรื่องหุ้น DNA คงไม่มีอะไรเสียไปมากกว่านี้ เพราะโดนทางการสั่งแบนห้ามยุ่งกับตลาดหุ้นอยู่แล้ว หากจะโดนแบนยาวมากกว่าเดิม ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ในเมื่อกฎระเบียบเขียนไว้อย่างชัดเจนว่า คนที่เป็นดีลเมกเกอร์ต้องได้รับอนุญาตจากทางการ จู่ ๆ เล่นดีลซื้อขายหุ้นล็อตใหญ่กันเองแบบนี้..ความซวยเลยตกไปอยู่ที่ผู้บริหารหุ้นร้อนตัวนี้เต็ม ๆ ไงล่ะคะ

* เม้าท์ถึงเรื่องผู้บริหารขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ต้องย้อนกลับมาที่ผู้บริหารก้นร้อนอย่างเช่น SCB สักนิดหนึ่ง เพราะเริ่มมีการนำเอกสารออกมาแฉความผิดปกติของการปล่อยกู้ให้กับบริษัท “วินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ” พร้อมกับมีการเปรยออกมาในทำนองคำแนะนำที่บอกให้ชักดาบเจ้าของหุ้นคนแรก ล้วนมาจากปากคนใหญ่คนโตของแบงก์สีม่วงที่มีชื่อว่า อ. นะจะบอกให้

* ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” ตาลุกวาวขึ้นมาในทันที เพราะในช่วงนี้มีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นเยอะแยะไปหมด และเรื่องที่เกิดขึ้นก็เกี่ยวข้องกับนายแบงก์ใหญ่ จึงทำให้บรรดาขาเผือกช่วยกันขุดคุ้ยข้อมูลออกมาถล่มกันเละ แถมแมงลือเม้าท์กันให้แซ่ดว่า กลุ่มผู้บริหารข้างบนก็ซัดกันนัวตลอดเวลา ใครพลาดพลั้งล้มไม่เป็นท่า โดนเหยียบจมธรณีอย่างแน่นอน จึงไม่ต้องแปลกใจที่นายแบงก์ฉายาร้อนแรงโดนเล่นหนักในเวลานี้เจ้าค่ะ

* ส่วนหุ้นอีกตัวที่ตกเป็นขี้ปากแมงลืออย่าง PTG กลายเป็นประเด็นที่ทำให้ “โมนิก้า” แสดงความคิดเห็นได้ยากมาก ๆ เพราะข่าวลือที่ออกมาตามห้องค้าไม่มีดีสักเรื่อง ราคาหุ้นถึงไหลลงตั้งแต่เปิดเทรด จนลงไปทำจุดต่ำสุดที่บริเวณ 10.10 บาท ก่อนจะมีมือดีเข้ามาดันราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ 11.40 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 2.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 792 ล้านบาท เดี๊ยนขอเรียนตามตรงว่า ไม่ได้ช่วยให้รู้สึกดีขึ้นสักเท่าไหร่ ! เพราะมันอาจมีอะไรอยู่หลังม่านไม้ไผ่อีกก็ได้..ใครจะไปรู้..อิอิอิ

* ปิดท้ายกันด้วยบรรยากาศการลงทุนที่ซบเซาสุด ๆ ในเที่ยวนี้มันฟ้องว่า ผู้เล่นเริ่มเหนื่อยล้าสุด ๆ ดัชนีถึงเป๋ไปเป๋มาตลอดทั้งวัน ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 1,703.82 จุด ลบไป 0.98 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.27 หมื่นล้านบาท มันน่าท้อแท้ใจขนาดไหน ?..ลองถามใจเธอดูนะจ๊ะ

Back to top button