1,720 ยืนให้ได้ก่อน !

*ช่วงนี้มีผู้หลักผู้ใหญ่หลายคนกริ๊งกร๊างมาหา “โมนิก้า” เพื่อพูดถึงความชอบเผือกที่นับวันจะมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นชนวนเหตุที่ทำให้ผู้คนมากมายส่งข้อมูลลับ ๆ ล่อ ๆ ของผู้คนในแวดวงตลาดเงินตลาดทุนให้ตลอดเวลานั้น เดี๊ยนคงพูดได้แค่ว่า “หนูเปล่าน๊า..เขามาเอง หนูเปล่าชวนน๊า..เขาส่งมาให้เอง !” จึงอย่าได้แปลกใจที่ทุกวัน ทุกสัปดาห์ และทุกเดือน มีเรื่องให้เม้าท์ไม่หยุดปากเสียทีนะคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ช่วงนี้มีผู้หลักผู้ใหญ่หลายคนกริ๊งกร๊างมาหา “โมนิก้า” เพื่อพูดถึงความชอบเผือกที่นับวันจะมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นชนวนเหตุที่ทำให้ผู้คนมากมายส่งข้อมูลลับ ๆ ล่อ ๆ ของผู้คนในแวดวงตลาดเงินตลาดทุนให้ตลอดเวลานั้น เดี๊ยนคงพูดได้แค่ว่า “หนูเปล่าน๊า..เขามาเอง หนูเปล่าชวนน๊า..เขาส่งมาให้เอง !” จึงอย่าได้แปลกใจที่ทุกวัน ทุกสัปดาห์ และทุกเดือน มีเรื่องให้เม้าท์ไม่หยุดปากเสียทีนะคะ

*วันนี้ถึงขอร้องอย่าได้ก่นด่า “โมนิก้า” อีกเลยแล้วกัน เพราะยิ่งด่ามากขึ้นเท่าไหร่ ? เดี๊ยนยิ่งขุดข้อมูลออกมาแฉมากขึ้นเท่านั้น ! เลยถือโอกาสนี้ย้ำหัวหมุดกับแฟนคลับให้รู้กันไปเลยว่า ยังมีเรื่องสนุก มาเม้าท์ให้ฟังอีกเพียบ อดใจรออ่านอีกสักนิดหนึ่งแล้วกัน เพราะตอนนี้เห็นบรรดาผู้ที่เกี่ยวข้องกำลังวิ่งวุ่นเพื่อทำการชี้แจงข้อมูลที่ถูกพาดพิง จึงต้องให้โอกาสเขาอธิบายความบริสุทธิ์กันสักนิดหนึ่งนะจ๊ะ

*ย้อนกลับมาดูที่บรรยากาศการลงทุนสักนิดหนึ่ง เพื่อช่วยแตะเบรกอารมณ์แมงเม่าไม่ให้เตลิดเปิดเปิงไปมากกว่านี้ หลังเห็นดัชนีทะยานขึ้นมาปิดที่ 1,717.24 จุด บวกไป 13.42 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.71 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นการเล่นในรูปแบบเดิมทุกประการ เพราะก่อนหน้านี้ก็บิลต์อารมณ์ให้ขึ้นสุด ต่อจากนั้นก็ทุบลงแรงชนิดที่ไม่มีเยื่อใยกันอีกเลย..ยังจำกันได้ไหมเอ่ย ?

*ด้วยสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” ต้องเท้าความการเคลื่อนตัวให้ฟังอีกนิดหนึ่งว่า ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ดัชนีเคยประคองตัวปิดเหนือระดับ 1,720 จุดมาแล้วด้วยกัน 3 ครั้ง แต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จดังใจปรารถนา เพราะมีแรงเทขายถล่มออกมาหนักหน่วง จนดัชนีลงไปแตะที่บริเวณ 1,660 จุดก่อนจะเกิดปรากฏการณ์เด้งกลับอย่างรวดเร็ว พร้อมกับทำให้ดัชนีขึ้นมาย่ำฐานบริเวณ 1,700 จุดอีกพักใหญ่ ๆ ไงล่ะคะ

*เมื่อทุกอย่างเปิดช่องให้ใส่กันอุตลุด จนไม่มีเวลาต้องคิดอะไรมากมาย หุ้นพิมพ์นิยมอย่างน้องสวย BEAUTY เลยถือโอกาสกระชากขึ้นมาปิดที่ 10.80 บาท บวกไป 1.20 บาท หรือขึ้นไป 12.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.67 พันล้านบาท “โมนิก้า” ถึงมองเป็นเกมที่ทุกอย่างเอื้อให้สุด ๆ บวกกับวันก่อนสัญญาณเทคนิคออกมาค่อนข้างสวย เลยมีความเป็นไปได้ที่หุ้นจะกระชากขึ้นต่ออีกวันเจ้าค่ะ

*คล้ายกับกรณีของ BEM พยายามเทกตัวผ่านแนวต้าน 8.40 บาทมาสักพัก สุดท้ายก็ทำไม่ได้ตามใจฝัน หุ้นเลยย่อตัวลงมาเป็นพิเศษ พร้อมกับแกว่งตัวออกด้านข้างสักระยะ ก่อนจะระเบิดเพดานดังกล่าวด้วยการขึ้นมาปิดที่ 8.50 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 3% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 715 ล้านบาท  เดี๊ยนถึงเชื่อเหลือเกินว่า เมื่อหุ้นทำ high ได้อย่างเป็นทางการเป็นไม้แรก ต้องมีไม้สองเคาะทำ high อีกชุดนะคะ

*เหมือนกับในรายของ TRUE โดนทิ้งเป็นระยะตั้งแต่ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดระดับ 6.75 บาท จนทรุดตัวลงไปทำจุดต่ำสุดบริเวณ 6 บาท ต่อจากนั้นไต่ระดับขึ้นมาอย่างช้า ๆ ก่อนจะลงเอยด้วยการปิดที่ระดับ 6.60 บาท บวกไป 0.15 บาท หรือขึ้นไป 2.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 805 ล้านบาท น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ทำให้เชื่อว่า หุ้นจะขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดเดิมเป็นที่แรก ถัดจากนั้นจะพุ่งขึ้นไปเรื่อย ๆ นะจะบอกให้

*ส่วนรายที่แหวกแนวนิดหนึ่งอย่าง TISCO น่าจะเป็นอะไรที่คอมเมนต์ยากจริง ๆ เพราะหุ้นพุ่งปรู๊ดปร๊าดขึ้นมาปิดที่ 81.75 บาท บวกไป 3 บาท หรือขึ้นไป 3.81% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 730 ล้านบาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้แกว่งตัวออกด้านข้างเป็นเวลาหลายวัน “โมนิก้า” ถึงไม่แน่ใจว่าหุ้นจะไปต่อแบบชิว ๆ เหมือนวานนี้ บวกกับการขึ้นมาปิดเที่ยวนี้ชนแนวต้านพอดิบพอดี จึงอยากให้แฟนคลับระวังกันไว้นิดหนึ่งนะจ๊ะ

*เม้าท์ถึงตรงนี้ขึ้นมาปุ๊บ ! เดี๊ยนคงต้องย้อนดูหุ้นวายร้าย GL เพื่อเตือนสติพวกแมงเม่าอ่อนหัดให้พึงสำเหนียกสักนิดหนึ่งว่า ทุ่งสังหารเป็นอย่างไร ? วันนี้ก็ยังเป็นแบบนั้น ไม่ได้มีอะไรแตกต่างไปจากเดิมเลยจริง ๆ แถมตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังขึ้นเครื่องหมาย NP โชว์หราอยู่แบบนี้ “โมนิก้า” ถึงแปลกใจเหลือเกินว่า หุ้นทะยานขึ้นมาปิดที่ 8.50 บาท บวกไป 1.30 บาท หรือขึ้นไป 18% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 890 ล้านบาทได้อย่างไร ?

*คล้ายกับกรณีของ TKN ทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 15.60 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 6.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 446 ล้านบาท ทั้งที่หุ้นยังเทรดบนค่า P/E 34 เท่า แถมกำไรก็ไม่ชัวร์เหมือนเมื่อก่อน “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นเข้าใจรูปแบบเกมในเที่ยวนี้เขาเน้นเล่นเร็วเป็นหลัก ประเด็นอื่นไว้ค่อยคุยกันทีหลังเป็นประจำ เดี๊ยนถึงสงสัยเหลือเกินว่า หุ้นจะฝ่าแนวต้านบริเวณ 16 บาทขึ้นไปได้จริงหรือจ๊ะ

*อีกรายที่มีแพตเทิร์นหุ้นดูไม่ค่อยดีอย่างเช่น CENTEL กลายเป็นหุ้นที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษไปเสียแล้ว หลังจากหุ้นเคลื่อนตัวในทิศทาง sideway down เป็นเวลานานถึง 4 เดือน แถมจุดสูงสุดของการเด้งกลับในแต่ละรอบก็ต่ำลงเรื่อย ๆ “โมนิก้า” ถึงกังวลใจสุด ๆ เมื่อเห็นหุ้นขึ้นมาปิดที่ 39.25 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 4.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 370 ล้านบาท เพราะเป็นการเด้งขึ้นมาชนแนวต้านนะซี

Back to top button