EFORLเปิดแผนแก้เครื่องหมาย”C”เน้นเพิ่มรายได้ธุรกิจเครื่องมือแพทย์-จ่อร่วมทุนพันธมิตรตปท.

EFORL เปิดแผนแก้เครื่องหมาย "C" เน้นเพิ่มรายได้-เล็งร่วมทุนพันธมิตรตปท.ลุยธุรกิจเครื่องมือแพทย์


บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) หรือ EFORL ระบุว่า ผลการประชุมเพื่อให้ข้อมูลกับผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) เมื่อวานนี้ (28 ส.ค.) หลังจากที่หลักทรัพย์ของบริษัทถูกขึ้นเครื่องหมาย “C” จากการที่มีส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่าร้อยละ 50 ของทุนชำระแล้ว สำหรับงบการเงินไตรมาส 2/61

โดยบริษัทดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียน และมุ่งที่จะเพิ่มรายได้จากการขายและบริการจากธุรกิจเครื่องมือแพทย์ และธุรกิจความงาม พร้อมเตรียมแผนร่วมทุนผลิตและจำหน่ายเครื่องมือแพทย์บงารายการกับต่างประเทศ คาดดำเนินการแล้วเสร็จในไตรมาส 4/61

ทั้งนี้ บริษัทมีแนวทางที่จะแก้ไขปัญหา โดยบริษัทมีการดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียน ซึ่งในช่วงต้นไตรมาสที่ 3/61 บริษัทจดทะเบียนทุนชำระแล้ว เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2561 และบริษัทจะมุ่งมั่นเพิ่มรายได้จากการขายและบริการ จากธุรกิจหลัก 2 ประเภท ได้แก่ ธุรกิจเครื่องมือแพทย์ ที่จะมุ่งเน้นปรับปรุงและเพิ่มทีมขายให้มีประสิทธิภาพในการขายเพิ่มขึ้น มุ่งขยายตลาดในฐานลูกค้าเดิมและฐานลูกค้าใหม่ พัฒนาทั้งผลิตภัณฑ์เดิมและผลิตภัณฑ์ใหม่ อีกทั้งมีแผนร่วมลงทุนผลิตและจำหน่ายเครื่องมือแพทย์บางรายการกับบริษัทต่างประเทศชั้นนำของโลก ซึ่งคาดว่าการร่วมทุนดังกล่าว จะสามารถดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 4/61

ส่วนธุรกิจความงาม ปัจจุบันกลุ่มบริษัทวุฒิศักดิ์ กำลังปรับแผนโครงสร้างธุรกิจ เพื่อพลิกฟื้นธุรกิจกลุ่มวุฒิศักดิ์ ให้กลับมามีรายได้จากการขายและบริการความงาม โดยมีแผนสู่ธุรกิจสถาบันความงามอย่างครบวงจรเต็มรูปแบบ ได้แก่ การทำโรงพยาบาลศัลยกรรมความงาม การสร้างสาขาแบบ one stop shop การปรับปรุงสาขาให้ตรงกับพฤติกรรมผู้บริโภค การเพิ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสินค้าใหม่ๆ การขยายสาขาในระบบ Franchise ขยายธุรกิจสู่กลุ่มประเทศ CLMV รวมถึงประเทศจีนซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อเพื่อเพิ่มรายได้ให้ธุรกิจความงามในอนาคต

Back to top button