SUPER เด้ง 3% รับข่าวขาย “โซลาร์ฟาร์ม” เข้ากองทุนฯ 19 โครงการรวม 118 MW

SUPER เด้ง 3% รับข่าวขาย "โซลาร์ฟาร์ม" เข้ากองทุนฯ 19 โครงการรวม 118 MW ล่าสุด ณ เวลา 15.00 น. อยู่ที่ระดับ 0.75 บาท บวก 0.02 บาท หรือ 2.74% สูงสุดที่ระดับ 0.75 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.72 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 89.76 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER ณ เวลา 15.00 น. อยู่ที่ระดับ 0.75 บาท บวก 0.02 บาท หรือ 2.74% สูงสุดที่ระดับ 0.75 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.72 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 89.76 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น SUPER ปรับตัวขึ้นหลังมีการแจ้งข้อมุลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯ มีมติเห็นชอบและอนุมัติให้บริษัทย่อยของบริษัททำธุรกรรมการโอนสิทธิรายได้สุทธิจากการดำเนินโครงการกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้น ดินขนาดเล็กมาก (VSPP) ของบริษัท 17 อัญญวีร์ โฮลดิ้ง จำกัด (17AYH) และบริษัท เฮลท์ แพลนเน็ท เมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (HPM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ที่ประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าให้แก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) หรือ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) (แล้วแต่กรณี) จำนวนทั้งหมด 19 โครงการ

โดยมีปริมาณพลังไฟฟ้าสูงสุดที่เสนอขายตามที่ระบุในสัญญาซื้อขายไฟฟ้ารวม 118 เมกะวัตต์ ให้แก่กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (ธุรกรรมการโอนสิทธิรายได้สุทธิ) ซึ่งระยะเวลาการโอนสิทธิภายใต้สัญญาโอนสิทธิรายได้สุทธิ จะเริ่มตั้งแต่วันที่กองทุนฯ เข้าลงทุนสำเร็จจนถึงและรวมถึงวันสิ้นสุดสัญญาซื้อขายไฟฟ้าของแต่ละโครงการตามที่ระบุในสัญญาโอนสิทธิรายได้สุทธิ

สำหรับธุรกรรมการโอนสิทธิรายได้สุทธิ ธุรกรรมตกลงดำเนินการ และธุรกรรมวางหลักประกัน จะเกิดขึ้นภายหลังจากที่คำขอจัดตั้งกองทุนฯ ได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้ว และได้มีการเสนอขายหน่วยลงทุนและจดทะเบียนกองทรัพย์สินของกองทุนฯ แล้ว

นอกจากนี้การโอนสิทธิรายได้สุทธิจะมีผลบังคับเมื่อเงื่อนไขบังคับก่อนตามสัญญาโอนสิทธิรายได้สุทธิ และสัญญาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (สัญญาใดสัญญาหนึ่งหรือหลายสัญญา)สำเร็จครบถ้วนหรือได้รับการผ่อนผัน ทั้งนี้บริษัทฯ คาดว่าธุรกรรมการโอนสิทธิรายได้สุทธิ ธุรกรรมตกลงดำเนินการ และธุรกรรมวางหลักประกัน จะเกิดขึ้นภายในไตรมาส 2/62

อีกทั้ง คณะกรรมการบริษัทฯ ยังได้อนุมัติให้บริษัทฯ และ/หรือ บริษัทย่อยของบริษัทฯ เข้าทำธุรกรรมซื้อหน่วยลงทุนที่ออกและเสนอขายโดยกองทุนฯ โดยอนุมัติให้บริษัทฯ และ/หรือ บริษัทย่อยของบริษัทฯ ซื้อหน่วยลงทุนเป็นจำนวนไม่เกิน 1 ใน 3 (หรือประมาณร้อยละ 33.33) ของจำนวนหน่วยลงทุนที่ออกและเสนอขายครั้งแรกของกองทุนฯ (ธุรกรรมซื้อหน่วยลงทุน) ทั้งนี้ในเบื้องต้นบริษัทฯ และ/หรือ บริษัทย่อยของบริษัทฯ จะใช้เงินกู้ระยะสั้น (Bridging Loan) จากสถาบันการเงินมาใช้ในธุรกรรมซื้อหน่วยลงทุน และจะชำระคืนเงินกู้ดังกล่าวด้วยเงินค่าโอนสิทธิรายได้สุทธิที่ได้รับจากธุรกรรมการโอนสิทธิรายได้สุทธิ

Back to top button