TAPAC วิ่งเกือบ 5% หลังส่งบ.ย่อยซื้อหุ้น “พรีเมียร์ แทงค์ฯ” ลุยธุรกิจคลังน้ำมันเชื้อเพลิง

TAPAC วิ่งเกือบ 5% หลังส่งบ.ย่อยซื้อหุ้น "พรีเมียร์ แทงค์ฯ" ลุยธุรกิจคลังน้ำมันเชื้อเพลิง โดย ณ เวลา 15.43 น. อยู่ที่ระดับ 7.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.35 บาท หรือ 4.70% สูงสุดที่ระดับ 7.90 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 7.55 บาท มูลค่าการซื้อขาย 32.82 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ทาพาโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ TAPAC ณ เวลา 15.43 น. อยู่ที่ระดับ 7.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.35 บาท หรือ 4.70% สูงสุดที่ระดับ 7.90 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 7.55 บาท มูลค่าการซื้อขาย 32.82 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นทำจุดสูงสุดในรอบ 1 เดือน นับตั้งแต่ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 7.90 บาท เมื่อวันที่ 8 ส.ค.61

TAPAC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา อนุมัติให้บริษัท ซีโฟร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (C4C) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้น 23% ในบริษัท พรีเมียร์ แทงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (PTC) จากบริษัท โกรไวด์เดอร์ แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมของ PTC รวมเป็นมูลค่า 119.6 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเข้าทำรายการแล้วเสร็จภายในเดือน ต.ค.61 โดยแหล่งเงินลงทุนจะมาจากกระแสเงินสดของบริษัท

สำหรับ PTC เป็นผู้ดำเนินธุรกิจคลังน้ำมันเชื้อเพลิง โดยเป็นตัวแทนในการกระจายน้ำมันให้กับผู้ใช้และสถานีบริการน้ำมันในแถบจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยเป็นหลัก โดยให้บริการ รับ เก็บ จ่าย ผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูป ซึ่งได้แก่ น้ำมันกลุ่มไวไฟ (Mogas) น้ำมันกลุ่มดีเซล เอทานอล ไบโอดีเซล และน้ำมันสำเร็จรูป อื่น ๆ ปัจจุบัน PTC มีสัญญาเป็นตัวแทนในการให้บริการกระจายน้ำมันกับคู่สัญญาซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันรายใหญ่รายหนึ่งของประเทศไทย

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าการลงทุนครั้งนี้ ซึ่งเป็นการลงทุนในกิจการที่มีรายได้และกำไรอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดและอยู่ในระดับที่ค่อนข้างแน่นอน จากการที่ PTC เป็นผู้ให้บริการจ่ายน้ำมันซึ่งมีสัญญาการให้บริการระยะยาวกับผู้ประกอบการเอกชนรายใหญ่รายหนึ่ง ประกอบกับความต้องการใช้น้ำมันของผู้บริโภคจะยังคงมีอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มที่จะเติบโตเพิ่มมากขึ้น ซึ่งหาก PTC มีผลประกอบการที่ดีและมีกำไรอย่างต่อเนื่อง การลงทุนในหุ้นสามัญของ PTC จะทำให้บริษัทรับรู้ผลประกอบการกำไรที่เพิ่มมากขึ้นจากการรับรู้ส่วนต่างมูลค่าเงินลงทุนตามสัดส่วนใน PTC

Back to top button