D จ่อชงผถห.เพิ่มทุน 20 ล้านหุ้น ระดมทุนรับแผนขยายธุรกิจ-ใช้หนี้กู้ยืมสถาบันการเงิน

D จ่อชงผถห.เพิ่มทุน 20 ล้านหุ้น ระดมทุนรับแผนขยายธุรกิจ-ใช้หนี้กู้ยืมสถาบันการเงิน


บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ วันที่ 18 ก.ย. 61 มีมติอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ในวันที่ 4 พ.ย.61 เพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน 100 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ จำนวน 110 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 20 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อจัดสรรให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement)

สำหรับการออกและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัดในครั้งนี้ บริษัทฯ จะพิจารณาคัดเลือกนักลงทุนในประเภทต่างๆ ซึ่งรวมถึงนักลงทุนทางการเงิน (Financial Investors) และนักลงทุนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Investors) เนื่องจากนักลงทุนทั้ง 2 ประเภทดังกล่าวมีประสบการณ์ในการลงทุนอย่างมากและเป็นระยะเวลานาน และได้มีการศึกษาทำความเข้าใจในธุรกิจก่อนการตัดสินใจลงทุน โดยนักลงทุนดังกล่าวต้องมีศักยภาพในการลงทุนและสามารถลงทุนในบริษัทได้จริง

ทั้งนี้ บริษัทจะนำเงินที่ได้รับจากการออกหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ PP ไปใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมให้กับสถาบันการเงิน รวมทั้งชำระคืนภาระหนี้อื่นที่บริษัทอาจมีขึ้นในอนาคต คิดเป็นประมาณ 60-90% ของจำนวนเงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน, ใช้เป็นแหล่งเงินทุนสำหรับลงทุนในโรงพยาบาลทันตกรรม และแผนการลงทุนอื่นในอนาคต รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัท คิดเป็น 10-40% ของจำนวนเงินที่ได้รับจากการเสนอขาย PP

Back to top button