NPPG เปิดตัว “A&W Express” ลุยขายอาหารใน Metro Mall เจาะกลุ่มผู้ใช้บริการ MRT

NPPG เปิดตัว “A&W Express” ลุยขายอาหารใน Metro Mall เจาะกลุ่มผู้ใช้บริการ MRT


นายธวัช วรรธนพิเชษฐ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งถือหุ้น 100% โดย บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPPG เปิดเผยว่า ในฐานะที่เป็นผู้บริหารร้านอาหาร A&W มาอย่างต่อเนื่อง และได้มองเห็นพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม จากก่อนนี้ใช้เวลาสำหรับมื้ออาหารค่อนข้างนานเป็นเน้นมื้ออาหารที่สะดวก รวดเร็ว ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการใช้ชีวิตประจำวันที่เร่งด่วนมากยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงได้เสริมบริการด้านร้านอาหารให้ตรงความต้องการผู้บริโภคมากขึ้น สอดรับกับความเปลี่ยนแปลงดังกล่าว

ล่าสุด บริษัทฯ ได้เปิดตัวรูปแบบร้าน A&W Express ภายใต้คอนเซ็ปต์  Grab & Go ซึ่งจะมุ่งเน้นให้บริการแก่ผู้ใช้บริการของรถไฟฟ้า MRT เป็นหลัก โดยภายในปี 2561 วางเป้าหมายมี สาขา A&W Express จำนวน 3 สาขา ในพื้นที่ Metro Mall ซึ่งเป็นศูนย์ชอปปิ้งขนาดย่อมภายในพื้นที่ให้บริการของ MRT

โดยปัจจุบันได้ดำเนินการเปิดสาขา A&W Express และดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว 3 สาขา และเตรียมเปิดสาขา A&W Express สาขาที่ 4 ในสถานีสวนจตุจักร ในปี 2562 และมีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นตามการขยายตัวของรถไฟฟ้า MRT ในอนาคต ซึ่งมีแผนขยายพื้นที่ให้บริการของ Metro Mall อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ A&W Express คือผู้สัญจรด้วยรถไฟฟ้า MRT ซึ่งมีพฤติกรรมการจับจ่ายในรูปแบบ Take Away เป็นส่วนมาก นอกจากนี้ยังรวมถึงพนักงานออฟฟิศที่ทำงานบริเวณใกล้เคียงกับสถานีบริการของรถไฟฟ้า MRT ที่ต้องการมื้ออาหารที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ ราคาสมเหตุสมผล และหาซื้อได้สะดวกรวดเร็วในชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งการให้บริการในพื้นที่ Metro Mall ล้วนตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

“ในสถานีที่มีรถไฟฟ้า MRT ที่มีพื้นที่บริการของ Metro Mall ส่วนใหญ่จะเป็นจุดที่ผู้คนสัญจรจำนวนมาก เฉพาะสายสีน้ำเงินก็มีผู้คนสัญจรเฉลี่ย 7 แสนคนต่อวัน มีร้านค้าต่าง ๆ ที่เป็นแม่เหล็กดึงความสนใจของลูกค้าอยู่แล้ว การที่เราเลือกเปิดสาขา A&W Express ในสถานีรถไฟฟ้า MRT ที่มี Metro Mall จะทำให้เราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้เพิ่มขึ้น ในเบื้องต้นคาดการณ์จำนวนผู้เข้าใช้บริการในสาขา A&W Express 150 – 200 คนต่อวันต่อสาขา” นายธวัช กล่าว

ในส่วนของเงินลงทุนต่อสาขานั้น สืบเนื่องจากสาขาแบบ A&W Express  มีพื้นที่บริการกะทัดรัดเหมาะสมกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่มุ่งเน้นการแวะซื้อสินค้าและเดินทางต่อ จึงใช้เงินลงทุนอย่างสมเหตุสมผล และบริษัทฯ คาดหวังว่าสาขา A&W Express จะได้รับความสนใจ สามารถสร้าง Brand awareness ได้ จนเกิดพฤติกรรมการซื้อซ้ำ และคาดหวังว่าจะสามารถคืนทุนได้ภายใน 2-3 ปี

นอกจากการเลือกพื้นที่อันโดดเด่นแล้ว การจัดเซ็ทเมนูที่หลากหลายจะตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี โดยร้าน A&W Express เน้นขายอาหาร set สามารถเลือก Main เมนูในเซ็ทก่อน (ปลาลุยสวน, ไก่ทอดต้มยำ, ลาบไก่ย่าง) ตามด้วยเมนูทานคู่เมนูหลัก (ข้าว, วาฟเฟิล, สปาเก็ตตี้) โดยทุกเมนูจะเสิร์ฟพร้อมสลัดผักที่มีน้ำสลัดให้เลือกถึง 2 รสชาติ ลูกค้าสามารถเลือกจับคู่อาหารได้ตามความชื่นชอบทั้งทานในร้านและแบบ Take a way ในขณะที่การกำหนดราคาต่อเซ็ทก็คุ้มค่า

นายธวัช กล่าวเพิ่มว่า มั่นใจว่าร้าน A&W Express จะตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ด้วยจุดเด่นเรื่องทำเลที่ตั้งที่อยู่ในบริเวณสัญจรของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT การจัดเซ็ทเมนูหลากหลาย และราคาสมเหตุสมผล จะทำให้ A&W ประสบความสำเร็จและครองใจลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง

Back to top button