WICE วิ่งฉิว 3% ลุ้นกำไรครึ่งปีหลังโตสนั่น ฟากโบรกฯประสานเสียงแนะ“ซื้อ” เป้าสูง 6.15 บ.

WICE วิ่งฉิว 3% ลุ้นกำไรครึ่งปีหลังโตสนั่น ฟากโบรกฯประสานเสียงแนะ "ซื้อ" เป้าสูง 6.15 บ. ล่าสุด ณ เวลา 10.19 น. อยู่ที่ 5.15 บาท บวก 0.15 บาท หรือ 3% สูงสุดที่ 5.20 บาท ต่ำสุดที่ 5.05 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 8.68 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ล่าสุด ณ เวลา 10.19 น. อยู่ที่ 5.15 บาท บวก 0.15 บาท หรือ 3% สูงสุดที่ 5.20 บาท ต่ำสุดที่ 5.05 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 8.68 ล้านบาท

โดย บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น WICE ให้ราคาเป้าหมาย 5.20 บาทต่อหุ้น มองทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มที่ดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากช่วงไตรมาส 3/61 ปกติเป็นช่วงไฮซีซั่นของการขนส่ง โดยมีปริมาณงานที่เพิ่มขึ้นและได้สัญญาการบริหารคลังซึ่งเริ่มงานไปในเดือน ส.ค. ในขณะเดียวกันยังอยู่ระหว่างการเจรจาลูกค้ารายใหม่อีก 3-4 รายมาใช้บริการเพิ่มเติม

ส่วนของความเสี่ยงที่ยังคงต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง คือภาวะเศรษฐกิจของโลก และการสงครามทางการค้าระหว่างประเทศจีนและสหรัฐว่าจะมีผลกระทบมากน้อยเพียงได แต่อย่างไรก็ตาม มองว่าน่าจะเป็นผลดีมากกว่าผลร้าย เนื่องจากประเทศจีนจะหันมานำเข้าสินค้าจากประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคมากขึ้น

ขณะเดียวกัน บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น WICE ให้ราคาเป้าหมาย 6.05 บาทต่อหุ้น มองว่าการที่ WICE เข้าร่วมลงทุนใน Euroasia Total Logistics (ETL) ในสัดส่วน 40% เพื่อสร้างเครือข่ายขนส่งทางบกที่เรียกว่า (Cross boarder) เชื่อมโยงระหว่าง จีน-อาเซียน ซึ่งกำลังมีความต้องการอย่างสูง เพราะช่วยลดต้นทุนให้ลูกค้าได้ราว 50% ขณะที่โครงข่าย Highway ก็มีความพร้อมแล้ว

อีกทั้ง ETL ยังเป็นการวางจิ๊กซอว์ต่อกับ EEC และโครงการ One Belt, One Road ของจีนที่เดินหน้าแล้วด้วย (เชื่อม เอเชีย-ยุโรป) โดย ETL จะให้บริการ Road-Rail (Asia-Europe) ด้วยในอนาคต โดยผู้บริหารเชื่อว่าเมื่อรวมกับเครื่อข่ายก่อนหน้า SEL (เริ่มปี 59) และ UWT (เริ่มปี 61) ETL จะ เป็นความท้าทายที่สำคัญในการยกระดับ WICE สู่การเป็นผู้นำในพื้นที่ Intra-Asia

ทั้งนี้จากแผนธุรกิจที่ผู้บริหารนำเสนอ รายได้ปีแรก 226 ล้านบาท จาก ETL โดยคาดว่าจะสามารถยกฐานของ WICE ขึ้นอีก 15% ซึ่งหากโครงการนี้เป็นไปตามแผน ในปี 62 ETL จะสร้าง upside ให้ราคาหุ้นได้ราว 0.26 บาท

ด้าน บล.เคที ซีมิโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น WICE ให้ราคาเป้าหมาย 6.15 บาทต่อหุ้น โดยแนวโน้มผลประกอบการของ WICE ในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้อย่างโดดเด่น ตามการรับรู้รายได้จากธุรกิจใหม่เข้ามาหนุนการเติบโต

ทั้งนี้ การเข้าลงทุนใน ETL ที่จะหนุนให้บริการขนส่งในกลุ่ม WICE ครบวงจรขึ้นและขยายตลาดลูกค้าเพิ่ม ตามแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจบริการขนส่งข้ามพรมแดน โดยเบื้องต้นคาด ETL จะหนุนการเติบโตกำไรส่วนเพิ่มราว 4-6% ในปี 62-63 และทำให้มูลค่าพื้นฐาน WICE เพิ่มขึ้น 0.25 บาท

 

Back to top button