ข่าวลือเป็นจริงเสมอ?โมนิก้าและทีมงาน

*ต้องยอมรับว่า ความวิตกกังวลเกี่ยวกับข่าวลือประเภท “ลับ ลวง พราง” กลายเป็น “ตัวเร้า” และ “ตัวถ่วง” ความมั่นใจของนักลงทุนกลุ่มต่างๆ ไปเสียแล้ว ช่วงที่ผ่านมาถึงเห็นข่าวคราวในโลกโซเชียลมีเดียเยอะแยะไปหมด บางเรื่องพอฟังได้ บางเรื่องก็ฟังไม่ได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละคนจะนำข่าวสารดังกล่าวไปเป็นองค์ประกอบการลงทุนมากน้อยขนาดไหนเจ้าค่ะ


*ต้องยอมรับว่า ความวิตกกังวลเกี่ยวกับข่าวลือประเภท “ลับ ลวง พราง” กลายเป็น “ตัวเร้า” และ “ตัวถ่วง” ความมั่นใจของนักลงทุนกลุ่มต่างๆ ไปเสียแล้ว ช่วงที่ผ่านมาถึงเห็นข่าวคราวในโลกโซเชียลมีเดียเยอะแยะไปหมด บางเรื่องพอฟังได้ บางเรื่องก็ฟังไม่ได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละคนจะนำข่าวสารดังกล่าวไปเป็นองค์ประกอบการลงทุนมากน้อยขนาดไหนเจ้าค่ะ

*งานนี้ “โมนิก้า” ไม่ได้ห้ามปรามความคิดของผู้เล่นแต่ละรายต้อง “เชื่อ” หรือ “ไม่เชื่อ” เพราะหลายครั้งข่าวลือก็มักเป็นจริงเสมอ เดี๊ยนถึงอยากให้มิตรรักแฟนเพลงทำความเข้าใจกับข่าวสารที่เข้ามาในแต่ละวัน และหุ้นบางตัวที่เห็นปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรง ท้ายสุดก็ไม่มีอะไรในกอไผ่อีกตามเคย มันเป็นจังหวะของข่าวสารที่แวบเข้าหู แล้วผู้เล่นเกิดอาการตื่นเต้น ก็เลยติดดอยกันเป็นแถวไงล่ะค่ะ

*เดี๊ยนป้องปากเม้าท์ให้ฟังแบบนี้ ไม่ได้ต้องการจะโจมตีใครบางคน แต่อยากจะเตือนให้แมงเม่ารู้ว่าทุกอย่างมันเป็น money gameหากเข้าใจรูปแบบของเรื่องที่เกิดขึ้นย่อมรู้ว่า การอ่อนตัวของดัชนีมาที่ 1,508.23 จุด ลบไป 6.58 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.35 หมื่นล้านบาท ทั้งที่กำลังจะขึ้นไปพลิกแนวต้าน 1,520 จุดมาเป็นแนวรับ มันเป็นดีมานด์เทียม เพื่อล่อให้คนตามเข้ามารับของบนยอดพะยะค่ะ

*ว่ากันว่าเรื่องนี้ทำให้หลายคนหันไปมองเฮีย “รพี” ซึ่งเข้ามารับตำแหน่ง เลขาฯ ก.ล.ต. คนใหม่ในทันที หลังคุณพี่ประกาศกร้าวกลางงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการว่าเดี๋ยวจะกำราบหุ้นไฮโลโป๊ปั่นให้อยู่หมัด และตอนนี้กำลังหาช่องทางใช้มาตรการที่เข้มขึ้นเรื่อยๆ ส่วนจะสัมฤทธิผลแค่ไหน? อันนี้ต้องติดตามดูกันเอาเอง “โมนิก้า” จึงขอนำข่าวสารดังกล่าวมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้งก็เท่านั้นเอง!

*ไหนๆ เม้าท์ถึงหน่วยงานนี้ขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอเม้าท์ถึงการเขย่าองค์เพื่อโยกย้ายคนเก่าไปอยู่หน่วยงานต่างๆ พร้อมกับมีการปรับยุบหน่วยงานบางแห่งเพื่อความคล่องตัวนั้น เอาเข้าจริงจะเพิ่มประสิทธิภาพของบุคลากรได้จริงไหม? หรือจะมีอะไรที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้บ้างหรือเปล่า? รวมทั้งมีการดึงคนจากข้างนอกมาร่วมงานอีกไหม? วันนี้คนใน ก.ล.ต. ต่างรู้ชะตากรรมของตัวเองเป็นอย่างดี เพียงแต่ยังไม่อยากบอกให้คนนอกรู้..อิอิอิ

*เหมือนกับข่าวที่เม้าท์กันอย่างสนุกปากล่าสุด ว่ากันว่าหมอหนุ่มจอมเปรี้ยวไปก่อเรื่องทุบหุ้น TASCOหน้าตาเฉยทั้งที่ความจริงอาจไม่ใช่อย่างที่บางคนสาดโคลน “โมนิก้า”ในฐานะคนที่รับฟังเรื่องราวต่างๆ แบบห่างๆ อย่างห่วงๆ จึงไม่ขอฟันธงว่าใครเป็นต้นเหตุของเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น เพราะบางกระแสก็เม้าท์ว่า โบรกฯ ตัว Kซึ่งมีรายใหญ่สิงสถิตอยู่เป็นคนทำนะจ๊ะ

*ส่วนอีกด้านหนึ่งก็เม้าท์ให้ฟังว่า นอมินีของคนในเงามืดเป็นคนโยนหุ้นออกมา “โมนิก้า” ถึงรู้สึกมึนงงกับข่าวสารที่เล็ดลอดออกมาในเที่ยวนี้ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้รู้ว่า การขึ้นเที่ยวนี้เป็นการมะรุมมะตุ้มของก๊วนขาใหญ่ ผสมกับโบรกเกอร์บางแห่งทำตัวเป็นคนตัดสินภาพของหุ้นเลยกลายเป็นหุ้นเก็งกำไรที่แมงเม่าต้องระวังตัวให้ดีเป็นพิเศษ ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 19 บาท บวกไป 1.30บาท หรือขึ้นไป 7.30% ส่วนตัวแม่ขยับขึ้นมายืนที่ 13บาท บวกไป 0.80บาท หรือขึ้นไป 6.50%  มันเป็นเรื่องที่คนเล่นต้องไปคิดกันเองนะจ๊ะ

*เหมือนกับในรายของ VTEมีข่าวซุบซิบตามห้องค้าอย่างนั้นอย่างนี้ เอาเข้าจริงคงเป็นเพียงแค่การสร้างสตอรี่ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่นักเล่นรู้ดีอยู่แก่ใจว่า การเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญยังไม่เกิดขึ้น แถมเมื่อวันศุกร์มีการดันหุ้นขึ้นไปถึง 4.24 บาท สุดท้ายปล่อยให้หุ้นร่วงลงมาปิดที่ 3.92บาท บวกไป 0.14บาท หรือขึ้นไป 3.70% ด้วยมูลค่า 450 ล้านบาท มันเหมือนเหตุการณ์ 2 ครั้งก่อนหน้านี้ ซึ่งดันราคากันมาถึงตรงนี้ แล้วปล่อยให้ร่วงลงมากองที่ 2.50 บาทนะจะบอกให้

*ประเด็นตรงนี้เหมือนกับในรายของ TCMC มีเรื่องเล่าชวนให้เกิดอาการฟินเป็นประจำ ลักษณะการขึ้นของหุ้นในเที่ยวนี้ยังเป็นแบบกระชากขึ้นแล้วพักตัว และทุกครั้งที่ขึ้นมาแตะ 4 บาท ต่อจากนั้นรูดลงมากองอยู่ที่ 2.80 บาท “โมนิก้า”  ถือเป็นมุขเดิมๆ ที่ยังใช้ได้ผลเป็นประจำ ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่  3.84บาท บวกไป 0.36บาท หรือขึ้นไป 10% มันเป็นหนังม้วนเก่าที่ยังมีคนชอบดูเป็นประจำนะคะ

*สำหรับในรายของ STARพุ่งกระฉูดขึ้นมาปิดที่ 7.40บาท บวกไป 0.35 บาท หรือขึ้นไป 5% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 40 ล้านบาท เดี๊ยนถือเป็นเหตุการณ์ผิดปกติที่ทุกคนสัมผัสได้ บวกกับข่าวเม้าท์เรื่องธุรกิจจะเปลี่ยนไปเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่ผู้เล่นต้องตั้งสติให้ดีก่อนเล่น เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นมาแล้ว จึงต้องรู้จักฟังหูไว้หูเจ้าค่ะ

*ก่อนจากกัน “โมนิก้า” ขอปิดฉากเรื่องราวเกี่ยวกับกองทุนโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้าพระนครเหนือ หรือ EGATIFเพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่พรายกระซิบไปได้ยินว่าผลตอบแทนที่ระดับ 8%  จริงๆ เป็นเงินต้น 5% ที่เหลืออีก 3% เป็นผลตอบแทนจริง จึงเรียนมาเพื่อทราบ!

Back to top button