ราคา CPT ดิ่ง 7 วัน 28% จับตาผู้ถือหุ้นใหญ่ขายหุ้น-ลาออก กระทบความเชื่อมั่น!!

ราคา CPT ดิ่ง 7 วัน 28% จับตาผู้ถือหุ้นใหญ่ขายหุ้น-ลาออก กระทบความเชื่อมั่น!!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPT ณ เวลา 11.46 น. อยู่ที่ระดับ 1.42 บาท ปรับตัวลดลง 0.11 หรือ 7.19%  ด้วยมูลค่าซื้อขาย 36.43 ล้านบาท โดยเป็นการปรับตัวลดลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 7 ติดต่อกันนับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 ซึ่งราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 1.92 บาท คิดเป็นการปรับตัวลดลงถึง 27.91% ส่งผลให้ราคาในกระดานซื้อขายต่ำกว่าราคาหุ้นที่เสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ซี่งอยู่ที่ 2.30 บาท

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลของ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” พบว่า ในวันที่ 1 ต.ค.2561 มีรายงานการจำหน่าย หุ้นของ CPTโดย นายอภิชาติ ปีปทุม อดีตกรรมการ กรรมการบริหาร กรรมการบริหารความเสี่ยง กรรมการผู้จัดการของ CPT ซึ่งเป็นการจำหน่ายเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2561 จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่ายคิดเป็น 2.93% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการจำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่ายคิดเป็น 14.67% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

ขณะที่ในวันเดียวกัน พบรายงานการจำหน่ายหุ้น โดย นางสาว ธัญวรัตม์ ปีปทุม จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่ายคิดเป็น 3.25% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการจำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่ายคิดเป็น  4.76% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

โดยการทำรายการในครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังจากที่ นายอภิชาติ ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง กรรมการ กรรมการบริหาร กรรมการบริหารความเสี่ยง กรรมการผู้จัดการของบริษัทฯ และตำแหน่งอื่นใดที่มีอยู่ในบริษัทฯ และบริษัทย่อยทั้งหมด เมื่อวันที่ 27 ส.ค.2561 เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพทำให้ไม่สามารถปฏิบัติงานให้ บริษัทฯ ได้อย่างเต็มที่โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2561 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ CPT มีกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่เป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท 3 กลุ่ม คือ

1.ครอบครัวหลิมประเสริฐ ถือหุ้นรวมกันทั้งหมด 32.15%

2.ครอบครัวปีปทุม ถือหุ้นรวมกันทั้งหมด 28.11%

3.ครอบครัววิเชียรเกื้อ ถือหุ้นรวมกันทั้งหมด 10.59%

โดยการลาออกจากตำแหน่งทั้งหมดของนายอภิชาต ส่งผลให้ CPT เหลือกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ที่ยังคงบริหารบริษัทอยู่เพียง 2 กลุ่ม คือกลุ่มวิเชียรเกื้อ และกลุ่มหลิมประเสริฐ  อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ชี้แจงว่าการลาออกของนายอภิชาติ ปีปทุม ไม่มีผลกระทบใดๆ กับการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ เนื่องจากบริษัทดำเนินธุรกิจด้วยระบบการทำงานที่เป็นมืออาชีพ ประกอบกับประสบการณ์ที่ต่อเนื่องและยาวนานของทีมงาน

ทั้งนี้ เป็นที่น่าจับตาว่า กลุ่มปีปทุม ซึ่งขณะนี้ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่จะทำการจำหน่ายหุ้น CPT ออกมาอีกหรือไม่ และกลุ่มผู้เข้าซื้อหุ้นจะเป็นกลุ่มใด หากมีความคืบหน้าในประเด็นดังกล่าวเพิ่มเติม “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จะรายงานให้ทราบในครั้งต่อไป

Back to top button