NPPG ปัดข่าวลือ “เครือซีพี” เข้าร่วมทุน หลังราคาหุ้นปิดชิลลิ่ง

NPPG ปัดข่าวลือ “เครือซีพี” เข้าร่วมทุน หลังราคาหุ้นปิดชิลลิ่ง โดยปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 1.05 บาท เพิ่มขึ้น 0.24 บาท หรือคิดเป็น 29.63% สูงสุดที่ระดับ 1.05 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.80 บาท มูลค่าการซื้อขาย 53.35 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าราคาหุ้น บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPPG ปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 1.05 บาท เพิ่มขึ้น 0.24 บาท หรือคิดเป็น 29.63% สูงสุดที่ระดับ 1.05 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.80 บาท มูลค่าการซื้อขาย 53.35 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น NPPG ปรับตัวขึ้นแรงวันนี้จนทำจุดสูงสุดของวัน (Ceiling) ที่ระดับ 1.05 บาท หลังมีการรายงานข่าวว่า กลุ่มเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) สนใจเข้าร่วมลงทุนใน NPPG เพื่อบริหารกิจการสัญญาแฟรนไชส์ร้านอาหารและเครื่องดื่มแบรนด์ “ดีน แอนด์ เดลูก้า” และร้านอาหารแบรนด์ A&W โดยมีแผนที่จะเตรียมซื้อหุ้น NPPG ในราคาหุ้นละ 0.70 บาทต่อหุ้น พร้อมเตรียมส่งตัวแทนเข้ามานั่งตำแหน่งกรรมการในบริษัทเร็วๆ นี้

ล่าสุด NPPG ได้ชี้แจงข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างทางธุรกิจ และปัจจุบันมีพันธมิตรทางธุรกิจหลายรายได้ดำเนินธุรกิจกับกลุ่มธุรกิจของบริษัทฯ รวมถึงกลุ่มเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ซึ่งเป็นคู่ค้าและพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับทางบริษัทฯ

อย่างไรก็ตามประเด็นการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นนั้น ยังไม่ได้มีพัฒนาการใดๆ ตามข่าวดังกล่าว หากมีการเปลี่ยนแปลงหรือความชัดเจนในเรื่องดังกล่าว บริษัทฯมีความยินดีที่จะดำเนินการเปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์โดยทันที

ทั้งนี้ บริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงพื้นฐานธุรกิจเดิมให้แข็งแกร่งและวางแผนในการขยายโอกาสทางธุรกิจใหม่ เพื่อให้บริษัทมีการเจริญเติบโตและมั่นคงต่อไป

Back to top button