KWM เดินหน้าเพิ่มสินค้าใหม่เต็มพิกัด มั่นใจดันยอดขายปีนี้พุ่งแตะ 312 ลบ.

KWM เดินหน้าเพิ่มสินค้าใหม่เต็มพิกัด มั่นใจดันยอดขายปีนี้พุ่งแตะ 312 ลบ.


นายเอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค. ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการขยายธุรกิจใหม่ๆ ตามแผนงานที่วางไว้ โดยแผนงานที่มีความชัดเจนในปัจจุบันมี 3 โครงการ ประกอบด้วย ธุรกิจผสมปุ๋ย ซึ่งล่าสุดบริษัทได้สั่งซื้อเครื่องจักรเข้ามาแล้ว คาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จและสามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในเดือนธันวาคมปีนี้ และเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในเดือนมกราคม 2562

อีกทั้ง ธุรกิจการติดตั้งเครื่องชุบแข็ง ซึ่งจะเป็นกระบวนการที่ช่วยลดต้นทุนการผลิตในส่วนงานชุบแข็งและเพิ่มความสามารถในการทำกำไรของบริษัท และธุรกิจการติดตั้งอุปกรณ์ตัดเหล็กที่มีคุณภาพเพื่อลดความเสียหายของเหล็กซึ่งถือเป็นต้นทุนหลักของธุรกิจ โดยเบื้องต้นประเมินว่าหากโครงการนี้แล้วเสร็จจะช่วยลดอัตราการสูญเสียเหล็กได้ประมาณ 10-13%

“โครงการต่างๆ ล้วนเป็นโครงการที่บริษัทศึกษามาอย่างต่อเนื่อง และมีเป้าหมายหลักเพื่อต่อยอดธุรกิจและเพิ่มศักยภาพในการทำกำไรให้กับบริษัท โครงการที่น่าจะเห็นความชัดเจนเร็วที่สุดคือการทำเครื่องชุบแข็ง ซึ่งบริษัทได้สั่งซื้อเครื่องจักรมาจากต่างประเทศ เพื่อจะได้ชุบแข็งเอง ลดการจ้างผู้อื่น และช่วยลดต้นทุนรวมถึงควบคุมคุณภาพได้ดีขึ้น นอกจากนี้ โครงการติดตั้งอุปกรณ์ตัดเหล็กที่มีคุณภาพก็จะช่วยทำให้อัตราการเกิดของเสียในกระบวนการผลิตลดลง” นายเอกพันธ์ กล่าว

นายเอกพันธ์ กล่าวอีกว่า แผนงานดังกล่าวจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำกำไรของบริษัทได้เป็นอย่างดี เบื้องต้นคาดการณ์ว่าอัตรากำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ในตัวเลข 2 หลัก จากผลการดำเนินงานที่ผ่านมามีอัตรากำไรสุทธิประมาณ 8-9% และในส่วนของรายได้รวมปี 2561 บริษัทมั่นใจว่ายอดขายจะเติบโต 20% จากปีก่อนที่มียอดขาย 260 ล้านบาท

โดยในช่วง 6 เดือนแรกปี 2561 บริษัทมียอดขาย 180 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 18 ล้านบาท โดยการเพิ่มขึ้นของยอดขายมาจากคำสั่งซื้อที่เพิ่มมากขึ้น ตามความต้องการของอุตสาหกรรมเครื่องมือทางการเกษตร รวมทั้งบริษัทได้มีสินค้าใหม่ คือใบผาลขนาดใหญ่ โดยเริ่มจำหน่ายในช่วงไตรมาส 3 ปี 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าใหม่อย่างดีเยี่ยม

ขณะที่ปี 2562 บริษัทประเมินว่ายอดขายจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากปี 2561 เบื้องต้นคาดว่ามีอัตราการเติบโตสูงถึง 40% เนื่องจากการรับรู้รายได้จากโครงการใหม่เต็มปี รวมถึงรับรู้รายได้จากยอดขายใบผาลขนาดใหญ่เต็มปีเช่นกัน นอกจากนี้ ในปี 2562 บริษัทจะเริ่มวางจำหน่ายสินค้าใหม่ประมาณ 1-2 รายการ และเจาะตลาดใหม่ๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน เบื้องต้นมีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ประมาณ 1-2 รายการต่อปี

สำหรับผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปี (2558-2560) บริษัทมีรายได้รวม 263 ล้านบาท, 276 ล้านบาท และ 260 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 3 ปีย้อนหลัง 27.80 ล้านบาท 35.78 ล้านบาท และ 20.83 ล้านบาทตามลำดับ โดยผลประกอบการครึ่งปีแรกมีรายได้รวม 188.94 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 16.69 ล้านบาท

Back to top button