สังคมข่าวหุ้น

*แรงซื้อยังไม่หนาแน่นพอ วานนี้ตลาดหุ้นไทยไม่อาจฝ่าแนวต้านสำคัญ 1,700 จุดได้ ปัจจัยลบมีเข้ามาเป็นระยะ โดยเฉพาะปัญหาสงครามการค้าระหว่างจีนกับทรัมป์ที่ยืดเยื้อ ล่าสุดจีนรายงานข้อมูลดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ที่แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจจีนกำลังชะลอตัว


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ไม่ผ่านแนวต้าน 1,700 จุด

*แรงซื้อยังไม่หนาแน่นพอ วานนี้ตลาดหุ้นไทยไม่อาจฝ่าแนวต้านสำคัญ 1,700 จุดได้ ปัจจัยลบมีเข้ามาเป็นระยะ โดยเฉพาะปัญหาสงครามการค้าระหว่างจีนกับทรัมป์ที่ยืดเยื้อ ล่าสุดจีนรายงานข้อมูลดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ที่แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจจีนกำลังชะลอตัว ซึ่งอาจส่งผลต่อเศรษฐกิจในภูมิภาค รวมทั้งไทยด้วย ดังนั้นดัชนีหุ้นไทยจึงขาดปัจจัยบวกหนุน แม้ว่างบแบงก์จะทยอยประกาศออกมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่สวยสะดุดตา แบบว่าธรรมดาเท่านั้น  ทำให้แรงส่งไม่พอให้ผ่านแนวต้านไปได้ สัปดาห์นี้คงต้องมาลุ้นงบแบงก์ใหญ่กันต่อ

*วานนี้หุ้นแบงก์ใหญ่ขยับกันแทบทุกตัว ทั้ง BBL ของเสี่ยโทนี่ SCB ของเสี่ยอาทิตย์ แต่ KBANK ของเสี่ยปั้นนี่ซิ ไม่ยอมขยับ ต่างชาติยังคงเทขาย เพราะนักลงทุนมองว่างบไตรมาสที่ 3 จะยังไม่ค่อยดีนัก เมื่อเทียบกับแบงก์ใหญ่รายอื่น แต่ก็อย่าประมาทเสี่ยปั้น อาจมีเซอร์ไพรส์ เหมือนไตรมาสสอง แล้วแบบนี้น่าจะลองลุ้นดีมั้ย ราคาก็ลงมาให้ซื้ออยู่แล้ว เป้าหมายก็ถือว่าสูง 254 บาท น่าสนดีนะ ถ้าเทียบกับแบงก์ใหญ่ตัวอื่น หากต่างชาติกลับเข้ามาก็ต้องซื้อตัวนี้เป็นตัวแรก

*นักลงทุนให้ความสนใจ SAWAD ของธิดา แก้วบุตตา  MTC ของเฮีย ชูชาติ เพ็ชรอำไพ  ประธานกรรมการบริหารเมืองไทย แคปปิตอล  หลังจากผ่านการทดสอบความแข็งแกร่งมาได้ระยะหนึ่ง ทั้งเกณฑ์กำกับดูแลนอนแบงก์ และจำนำทะเบียนรถยนต์ ออกมา ก็ยิ่งทำให้มั่นใจยิ่งขึ้น เพราะหุ้นสองตัวนี้ไม่ได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญ แต่กลับได้รับผลดีจากเรื่องดังกล่าว พวกที่ก่อนหน้านี้เปิดรับจำนำรถเถื่อนก็ต้องปิดตัวลงไป ลูกค้าก็ต้องไปหาแหล่งเงินกู้ใหม่ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ก็คงจะหนีไม่พ้นศรีสวัสดิ์ กับเมืองไทย แคปปิตอล แถมราคายังมีอัพไซด์ให้เล่นได้

*บมจ.โอสถสภา เข้าเทรดเป็นวันแรกในวันนี้ (17 ต.ค.) โดยใช้ชื่อย่อ OSP” นางวรรณิภา ภักดีบุตร กรรมการผู้จัดการใหญ่มั่นใจจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนที่มั่นใจในพื้นฐานและศักยภาพในการดำเนินธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคทั้งในประเทศและในภูมิภาคอาเซียน จากความแข็งแกร่งของแบรนด์สินค้าและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายสามารถเข้าถึงทุกกลุ่มผู้บริโภค และเครือข่ายช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งเข้ามาช่วยสนับสนุนขีดความสามารถการแข่งขันในการทำตลาด รวมถึงการบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตที่มีประสิทธิภาพที่ช่วยผลักดันผลการดำเนินงานและความสามารถในการทำกำไรที่ดีในอนาคต อ้าวใครที่ไม่ได้หุ้นไอพีโอก็ซื้อในกระดานได้นะจ๊ะ

*บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ PTTEP  ของ พงศธร ทวีสิน  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร น่าจับตาผลดำเนินงานไตรมาสที่ 3 ให้ดี คาดว่าจะมีกำไรประมาณ 1 หมื่นล้านบาท จากราคาน้ำมันและยอดขายที่เพิ่มขึ้น  และยังมีลุ้นผลการประมูลปิโตรเลียมแหล่งบงกชและเอราวัณที่คาดว่าจะรู้ผลอย่างเป็นทางการเดือน ธ.ค.นี้ มองว่า PTTEP มีโอกาสชนะสูงโดยเฉพาะแหล่งบงกช  ราคาเป้าหมาย 170 บาท

*บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศคงอันดับเครดิตสากลระยะยาวสกุลเงินต่างประเทศ และอันดับเครดิตสากลระยะยาวสกุลเงินในประเทศ (Long-Term Local-Currency Issuer Default Rating) ของ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คแซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ที่ ‘BBB’ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ  ล่าสุด ฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจ การโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. พร้อมเปิดประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์วันที่  28 ต.ค.นี้ หลังดีแทคยื่นเอกสารร่วมประมูล พร้อมวางเงินหลักประกัน 1,900 ล้านบาท  แบบไร้คู่แข่งจากค่ายทรู และเอไอเอส  สร้างความมั่นใจให้นักลงทุนและผู้ใช้บริการว่าซิมจะไม่ดับแน่นอน

*สำนักงานก.ล.ต.เชือดอีก ด้วยการสั่งเพิกถอนการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านหลักทรัพย์ “สุทธาสินี พวงเพ็ชร”  สังกัดค่ายประกันชีวิตยักษ์ใหญ่ “เอไอเอ” เป็นเวลา 10 ปี ฐานไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต จัดทำเอกสารเท็จ หลอกลวงให้ลูกค้าหลงเชื่อ และนำเงินลูกค้าไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว

*ธีรนุช ขุมทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ แบงก์ธนชาต รับผิดชอบดูแลผลิตภัณฑ์หลายตัวของธนชาต ล่าสุดร่วมมอบความคุ้มค่าเป็นของขวัญลูกค้าส่งท้ายปีร่วมกับประกันชีวิตพรูเดนเชียลมาเปิดแคมเปญ “ขบวนสุดท้าย ส่งท้ายปี ลดหย่อนภาษีจากธนชาต เสนอความคุ้มครองพร้อมลดหย่อนภาษีต้อนรับโค้งสุดท้ายปลายปี มอบโปรโมชั่น ของสมนาคุณเพียบ คอยติดตามเร็ว ๆ นี้

Back to top button