ควันหลง!โมนิก้าและทีมงาน

*หลังจาก “โมนิก้า” เผลอหลุดปากเรื่องนักลงทุนขาใหญ่หักหลังกันเอง พร้อมกับเม้าท์อย่างสนุกปากเกี่ยวกับเรื่องปรับโครงสร้างองค์กรบางแห่ง จู่ๆ ก็มีเสียงเรียกร้องให้เดี๊ยนเอาประเด็นลึกๆ มาเม้าท์ให้ฟังอีก เพราะสิ่งที่เจ๊ขีดๆ เขียนๆ ไว้เมื่อวันก่อน มันโดนใจแมงเม่าอย่างแรง และยังทำให้นักเล่นหน้าใหม่เข้าใจสัจธรรมในการเข้าลงทุนมากขึ้น จึงรบเร้าให้เดี๊ยนเม้าท์ให้ฟังอีกวันเจ้าค่ะ


*หลังจาก “โมนิก้า” เผลอหลุดปากเรื่องนักลงทุนขาใหญ่หักหลังกันเอง พร้อมกับเม้าท์อย่างสนุกปากเกี่ยวกับเรื่องปรับโครงสร้างองค์กรบางแห่ง จู่ๆ ก็มีเสียงเรียกร้องให้เดี๊ยนเอาประเด็นลึกๆ มาเม้าท์ให้ฟังอีก เพราะสิ่งที่เจ๊ขีดๆ เขียนๆ ไว้เมื่อวันก่อน มันโดนใจแมงเม่าอย่างแรง และยังทำให้นักเล่นหน้าใหม่เข้าใจสัจธรรมในการเข้าลงทุนมากขึ้น จึงรบเร้าให้เดี๊ยนเม้าท์ให้ฟังอีกวันเจ้าค่ะ

*ผนวกกับเดี๊ยนเป็นคนใจอ่อน เห็นใครรบเร้าอะไรมากๆ มักยินดีช่วยเหลือด้วยความเต็มใจ แต่เผอิญเรื่องที่เม้าท์เกี่ยวข้องกับคนหลายฝ่าย จึงขอพูดเป็นแบบกลางๆ เพื่อให้ทุกฝ่ายได้มีที่ยืน และให้เหล่านักเล่นได้คิดกันนิดหนึ่งว่าเรื่องนี้มันมีที่มาหลากหลาย บางคนเลือกรับแต่สิ่งที่ตนเองเชื่อ บางคนเลือกรับฟังทุกอย่างที่เกิดขึ้น แต่บางคนไม่ยอมรับความจริงที่เกิดขึ้น สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยถึงได้ยุ่งเหยิงไงล่ะค่ะ

*คิดดูแล้วกัน!..วานนี้หุ้นตกลงมาอยู่ที่ 1,501.89 จุด ลบไป 6.34 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.88 ล้านบาท ดันมีคำอธิบายออกมาว่า นักเล่นกังวลปัญหาหนี้ของกรีซนั้น “โมนิก้า” ถือเป็นคำอธิบายแบบกำปั้นทุบดิน ก็ของมันเห็นกันมาตั้งหลายแล้วครั้งว่าเป็นคำพูดที่มักได้ยินเป็นประจำเวลาหุ้นตก ทั้งที่ในความเป็นจริงก็คือ “กองทุน” กับ “ปอบผีฟ้า” กระหน่ำเทขายไม่ยังต่างหาก..รู้ไหมจ๊ะคนดี!

*ประเด็นดังกล่าวเชื่อมโยงกับความล่อแหลมที่ดัชนีจะอ่อนตัวหลุดแนวรับ 1,500 จุด เพราะสามารถใช้เป็นข้ออ้างที่ทำให้ดัชนีรูดทะลุแนวรับทางจิตวิทยา ซึ่งจะทำให้ทรงของดัชนีเสียศูนย์ไปในทันที อันเป็นผลมาจากจุดสูงสุดของการเด้งกลับแต่ละรอบต่ำลงเรื่อยๆ “โมนิก้า” ถึงพยายามฉายแนวคิดการลงทุนเที่ยวนี้ว่าไม่มีอะไรสลับซับซ้อนหากเข้าใจคำว่า “เกมหุ้น” เจ้าค่ะ

*เหมือนกับอาการอ่อนไหวไปมาของหุ้น TASCOวันนี้เริ่มมีเสียงจากพรายกระซิบ และผู้คนที่เกี่ยวข้องออกมาแสดงบทบาทกันมากขึ้นเรื่อยๆ  จนเดี๊ยนต้องถอยไปตั้งหลักเพื่อพิจารณาข้อมูลของคนที่เกี่ยวข้อง 3-4 ฝ่ายพักใหญ่ๆ และสุดท้ายก็พอจับใจความได้ว่าบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดรู้จักกันมาก่อน แต่มาแตกคอตอนที่บางคนไม่อยากร่วมขบวนเดินทางพะยะค่ะ

*สถานการณ์ตรงนั้นกลายเป็นชนวนเหตุที่ทำให้รายการป้ายขี้เกิดขึ้น และเป้าสำหรับสาดขี้ในรอบนี้ก็ตกเป็นของหมอหนุ่มจอมเปรี้ยว ทุกคนต่างรุมชี้หน้าว่าไอ้หนุ่มหน้ามนรายนี้เป็นต้นเหตุ!เมื่อเจ้าตัวรู้สึกถึงรังสีอำมหิตของกลุ่มคนในที่มืดเริ่มแผ่วงกว้างจึงต้องมีการเอาคืนอย่างแสบสัน เพื่อทำให้กลุ่มคนในที่มืดรู้ว่า “กินในที่ลับ..คายในที่แจ้ง” มันเป็นอย่างไร?

*เดี๊ยนถึงต้องตั้งข้อสันนิษฐานว่า “เจ้าของ หมอหนุ่มโบรกเกอร์ ดีลเมกเกอร์รายใหญ่ นอมีนี” ใครบ้างที่พูดความจริง!เพราะข้อมูลชุดล่าสุดที่มีคนส่งมาให้ดูนั้น หมอหนุ่มขายหุ้นที่ถือไว้แค่ครึ่งเดียว ส่วนที่เหลือเป็นหุ้นของใคร? ตรงนี้คือจุดไคลแม็กซ์ที่ “โมนิก้า” จะนำมาแฉในวันถัดไป เพราะยิ่งสาวลงไปลึกเท่าไหร่ ยิ่งเห็นอะไรแปลกๆ มากขึ้นเท่านั้น และทำให้ภาพพจน์ของหุ้นเสียหายอย่างหนัก..งานนี้อดใจรอดูฉากถัดไปของเรื่องนี้ได้เลย เพราะเดี๊ยนกัดไม่ปล่อย ของสนุกๆ แบบนี้..น้องโมชอบค่ะ

*เหมือนกับในราย MK ของคุณพี่ “ชวน ตั้งมติธรรม” ก่อนหน้านี้ออกมาปฏิเสธข่าวของน้องๆ ในเว็บไซต์ “ข่าวหุ้น”(www.kaohoon.com) ซึ่งมีการตีข่าวตั้งแต่ต้นปี 58 ว่าดีลนี้ขายกันแน่นอน และในที่สุดก็มีการประกาศขายกันอย่างเป็นทางการนั้น “โมนิก้า” แค่ต้องการเล่าให้ฟังว่า การลงทุนในยุคปัจจุบันต้องไวต่อข่าวสาร และต้องพิจารณาให้ดีก่อนเข้าลงทุนเพราะผลลัพธ์ทั้งหมดจะตกอยู่ที่ตัวคนซื้อ..คิดดูซิ..ประกาศปุ๊บ หุ้นรูดลงมาปิดที่ 5.90บาท ลบไป 0.35บาท หรือลงไป 5.60% เขาเรียกอาการนี้ว่า sell on factนะจ๊ะ

*อีกหนึ่งรายที่มาแบบเหนือชั้น จนหลายคนเม้าท์ว่า “เซียนเหยียบเมฆ” เดี๊ยนคงต้องหันไปเหลือบมอง PTG แมงวัน แมงวี่ แมงลือ เม้าท์เป็นเสียงเดียวกันว่าเป้า 20 บาท? เหตุผลที่ทำให้เป็นเช่นนั้นมาจากอะไรก็ไม่บอก รายละเอียดสำคัญก็ไม่แจ้งให้ทราบเลย “โมนิก้า” จึงอยากให้นักเล่นหันมามองการวิ่งขึ้นมาปิดที่ 14.40บาท บวกไป 0.60บาท หรือขึ้นไป 4.30% มันเป็นจังหวะที่ควรเล่นต่อ หรือ ควรหลีกเลี่ยง..ลองไปคิดกันดูนะจ๊ะ

*เหมือนกับในรายของ UMSร้อยวันพันปีไม่เคยโผล่มาให้เห็นหัวจู่ๆ มีวอลุ่มอัดแน่นเข้ามาตลอดทั้งวัน ก่อนที่หุ้นจะวิ่งขึ้นมาปิดที่ 10.20บาท บวกไป 1.40บาท หรือขึ้นไป 16% “โมนิก้า” ถือเป็นสีสันของตลาด mai แต่ต้องระวังอาการช็อกกลางอากาศ เพราะก่อนหน้านี้ 2 ครั้งเคยวิ่งขึ้นไปยืน 14 บาท หลังจากนั้นรูดลงมากองแถว 7 บาท มันเป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าพึงประสงค์เลยนะค่ะ

*ผิดกับในรายของ TVTรายนี้เป็นหุ้นที่มีสตอรี่คอยหล่อเลี้ยง และที่ผ่านมาโดนถล่มอย่างหนัก ประหนึ่งเหมือนกับธุรกิจมีปัญหา พอเอาเข้าจริงกลับเป็นแค่การโยนหุ้นของคนกันเอง จึงรู้ว่า ไม่มีอะไรต้องกังวล! ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 2.34บาท หรือขึ้นไป 0.22บาท หรือขึ้นไป 10.40% พร้อมกับมีการให้ราคาเป้าหมาย 3 บาท และยังมีชื่อ เสี่ย ย. เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยแบบนี้..มองบวก หรือ มองลบ ก็ได้ทั้งนั้น..อิอิอิ

Back to top button