GOLD ตั้งเป้าปี 62 รายได้โต 30% กางแผนเปิด 28 โครงการใหม่ 3.3 หมื่นลบ.

GOLD ตั้งเป้าปี 62 รายได้โต 30% ยอดขายแตะ 3.4 พันลบ. กางแผนเปิด 28 โครงการใหม่ มูลค่า 3.3 หมื่นลบ. พร้อมตั้งงบลงทุน 1.21 หมื่นลบ. ซื้อที่ดิน 30 แปลง


นายแสนผิน สุขี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GOLD เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 62 ที่ 1.9 หมื่นล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 30% จากปี 61 ที่มีรายได้ 1.46 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะมีสัดส่วนรายได้จากทาวน์โฮม 51% บ้านเดี่ยว 26% นีโอโฮม 18% และโครงการในต่างจังหวัด 5% พร้อมกับตั้งงบลงทุนราว 1.21 หมื่นล้านบาท เพื่อซื้อที่ดินเพิ่มจำนวน 30 แปลง

ขณะที่บริษัทตั้งเป้ายอดขายธุรกิจที่อยู่อาศัยในปี 62 ที่ 3.4 พันล้านบาท โดยวางแผนเปิดโครงการใหม่จำนวน 28 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 3.3 หมื่นล้านบาท โดยจะเป็นโครงการแนวราบทั้งหมด แบ่งเป็น ทาวน์โฮม 13 โครงการ, นีโอโฮม 4 โครงการ, บ้านเดี่ยว 6 โครงการ และโครงการต่างจังหวัดอีก 5 โครงการ

สำหรับการพัฒนาโครงการใหม่ในปีหน้าจะเน้นไปที่การขยายตลาดซิตี้โฮมบ้านทำเลในเมือง เพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภต ในปัจจุบันที่หาที่อยู่อาศัยในเมืองมากขึ้น แต่ยังหาได้ค่อนข้างยาก บริษัทจึงเริ่มหาแนวทางจัดสรรบ้านในเมืองให้เป็นซิตี้โฮมที่แท้จริงไว้รองรับลูกค้ากลุ่มนี้ โดยไม่จำกัดว่าเป็นบ้านเดี่ยว บ้านแฝด หรือทาวน์โฮม แต่เป็นบ้านที่มีฟังชั่นครบตามสไตล์โกลเด้นแลนด์และอยู่ในเมืองย่านสาทร พระราม 3 ลาดพร้าว และแจ้งวัฒนะ โดยจะขายในราคาช่วง 10-20 ล้านบาท

ส่วนโครงการในต่างจังหวัดยังคงต่อยอดการพัฒนาโครงการเพิ่มขึ้นอีก 5 โครงการในทำเลที่เหมาะสม เช่น ชลบุรี ฉะเชิงเทรา เชียงราย เป็นต้น โดยพิจารณาจากทำเลเป็นย่านอุตสาหกรรมและการค้า เช่น เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ย่านเมืองอุตสาหกรรม และการพัฒนาโครงการร่วมกับพื้นที่ของ Big C

Back to top button