TTA ทุ่มเงิน 16 ลบ. ซื้อหุ้น “อัลฟา ดิจิตอล พีทีอี” 16.67% รุกธุรกิจสินเชื่อออนไลน์

TTA ทุ่มเงิน 16 ลบ. ซื้อหุ้น "อัลฟา ดิจิตอล พีทีอี" 16.67% รุกธุรกิจสินเชื่อออนไลน์


บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า บริษัท เอเซีย โค้ทติ้ง เซอร์วิสเซส จำกัด (ACS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯถือหุ้นอยู่ 99.99% ได้ลงนามในสัญญาเพื่อการเข้าซื้อหุ้น 16.67% ในบริษัท อัลฟา ดิจิตอล พีทีอี จำกัด (Alpha) ซึ่งไม่ได้มีความสัมพันธ์ใดๆกับบริษัทฯ รายการเข้าซื้อหุ้นใน Alpha คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 16 ล้านบาท โดยบริษัทฯคาดการณ์ว่าการเข้าทำรายการดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน 2561

อนึ่ง Alpha เป็นบริษัทเอกชน ประกอบกิจการภายใต้กฎหมายสิงคโปร์ โดยมีจุดประสงค์หลักในการจัดตั้งบริษัท เพื่อการลงทุนในบริษัท วี-ไฟแนนซ์ เทคโนโลยี จำกัด (V-Finance) บริษัทเอกชน ซึ่งก่อตั้งในปี 2557 ประกอบกิจการภายใต้กฎหมายของประเทศอิสราเอล V-Finance เป็นบริษัท Global E-lending ให้บริการแพลตฟอร์มสินเชื่อออนไลน์ชั้นนำของโลก

โดยสามารถให้บริการข้ามพรหมแดนหลากหลายทวีป ภายใต้การควบคุมความเสี่ยงและแพลตฟอร์มการประเมินความเสี่ยงของ V-Finance ทำให้สถาบันการเงินท้องถิ่นและผู้ให้กู้สามารถทำรายการปล่อยกู้ได้โดยง่าย และสามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้กระบวนการตรวจจับทุจริตเพื่อลดความเสี่ยงให้อยู่ในระดับที่ต่ำที่สุด

Back to top button