SET ปรับขึ้น ปัจจัยเสี่ยงภายนอกผ่อนคลาย ชู 4 หุ้นเด่นเข้า MSCI รอบใหม่-เพิ่มน้ำหนักลงทุน

SETปรับขึ้นชี้ปัจจัยเสี่ยงภายนอกผ่อนคลาย ชู 4 หุ้นเด่นเข้า MSCI รอบใหม่-เพิ่มน้ำหนักลงทุน


Weekly outlook : Up ต้าน 1,673/1,688จุด รับ 1,600/1,590 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ภาพรวมสัปดาหนี้ (26 – 30 พ.ย.61) มีแนวโน้มปรับตัวขึ้น ขณะที่ปัจจัยเสี่ยงภายนอกที่ถ่วงตลาดผ่อนคลายลงเป็นลำดับ โดยเฉพาะเรื่อง Brexit ที่ล่าสุดอังกฤษ และ สหภาพยุโรปสามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับร่างกรอบกรอบปฏิญญาว่าด้วยความสำพันธ์ในอนาคตระหว่างสหราชอาณาจักรและ EU หลังจากสหราชอาณาจักรแยกตัวจากสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มี.ค. ปีหน้า สร้างความคาดหวังหวังบวกต่อ BREXIT

ในกรณีมีข้อตกลงที่เป็นบวกกับ สหภาพยุโรปก่อนที่จะมีมติ BREXIT อย่างเป็นเป็นทางการระหว่าง อังกฤษ-สหภาพยุโรปในวันที่ 25 พ.ย.หนุนให้ค่าเงินยูโรและปอนด์แข็งค่าขึ้น กดดันค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าทำให้เริ่มเห็นเห็นสินทรัพย์เสี่ยงโลกค่อยๆ ฟื้นตัว

โดยประเด็นถัดไปที่จะได้เห็นความชัดเจนในสัปดาห์นี้ คือการเจรจาการค้า สหรัฐฯ-จีน ก่อนการประชุม G20 ในวันที่ 30 พ.ย. ซึ่งผู้นำสองประเทศจะพบปะการือกันหากมีบทสรุปกลาง – เชิงบวก จะเป็นจุดฟื้นตัวของ EM-ASIA รอบใหม่ ที่มีนัยฯ ส่วนแรงหนุนในประเทศการเมืองไทยมีพัฒนการบวกต่อเนื่อง ล่าสุดมีกำหนดการหารือการหารือระหว่ำง คสช. กับ พรรคการเมืองวันที่ 7 ธ.ค.นี้ คาดการปลดล็อคกิจกรรมทางการเมืองกำลังเดินหน้าตามแผน หนุนความเชื่อมั่นต่อการเลือกตั้งตามกรอบ

ดังนั้น ด้วยสถานการณ์ความเสี่ยงที่ค่อยๆ ผ่อนคลายบวก SET ยังย่ำฐานในกรอบซื้อที่มีนัยฯ เชิงพื้นฐานกล่าวคือคือ Valuation PER 2018F 15-14.3 เท่า(จากการศึกษาพบว่าตั้งแต่ปี 2012 – ปัจจุบัน SET มักจะฟื้นตัวที่กรอบนี้ทุกรอบ) หรือ ดัชนี 1620-1560 จุด เพิ่มโอกาส SET จะฟื้นตัวรอบใหม่ นอกจากนี้ MSCI จะเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทยรอบนี้ มีการ Rebalance สูงราว 150 ล้านเหรียญฯในวันที่ 30 พ.ย. โดยหุ้นที่ถูกนำเข้าใหม่คือ GULF, MTC และเพิ่มน้ำหนัก BDMS, IVL จะเป็นแรงหนุนเชิงบวกต่อตลาดเพิ่มเติม

คลิกเพื่อดูรายละเอียด…

Back to top button