NPPG รุกจับมือ “Grab Food” หวังขยายฐานออนไลน์ ลุยเสิร์ฟอาหารถึงมือลูกค้า

NPPG รุกจับมือ “Grab Food” หวังขยายฐานออนไลน์ ลุยเสิร์ฟอาหารถึงมือลูกค้า


บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPPG เปิดเผยว่า ในฐานะผู้บริหารแบรนด์ร้านอาหารชื่อดังในประเทศไทยมาต่อเนื่องยาวนาน บริษัทให้ความสำคัญกับความต้องการผู้บริโภคเป็นหลัก และตระหนักถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะพฤติกรรมผู้บริโภคในสังคมเมืองที่ต้องการความสะดวกสบายสูงและนิยมสั่งอาหารผ่าน Application บนมือถือ ล่าสุดบริษัทจึงได้ขยายฐานลูกค้าสู่ตลาดออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ผ่านความร่วมมือกับ Grab Food ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการขนส่งสินค้าชื่อดังในประเทศไทย

โดยบริษัทฯ ในฐานะผู้บริหารร้าน A&W ได้ดำเนินการร่วมมือกับบริษัท แกร๊บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้บริหารบริการ Grab Food สร้างความร่วมมือส่งอาหารในร้าน A&W ให้ถึงมือผู้บริโภค ผ่าน App Grab ครอบคลุม 24 สาขาในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล จากทั้งหมด 39 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2561 โดย A&W ได้นำเมนูทั้งคาวและหวานมารวมไว้ที่ App Grab เพื่อเอาใจลูกค้าที่ชื่นชอบอาหารของร้าน แต่ไม่สะดวกไปรับประทานที่ร้าน พร้อมโปรโมชั่นส่วนลดมากมาย

เบื้องต้น บริษัทประเมินว่าจากการร่วมมือครั้งนี้น่าจะสร้างรายได้เพิ่มให้กับบริษัทอีกช่องทางหนึ่งและวางแผนว่าจะร่วมมือกับ Grab ในทุกสาขาที่เปิดใหม่ในพื้นที่กทม.และปริมณฑล พร้อมกับจัดโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าให้มากที่สุด 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ประเมินว่าในอนาคตเทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทต่อการการเติบโตของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เนื่องจากเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดนั้น ล้วนมาจากพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนรูปแบบไป และในฐานะผู้บริหารร้านอาหาร A&W บริษัทฯ จึงต้องพร้อมที่จะพัฒนาและปรับปรุงบริการด้านอาหารและเครื่องดื่มให้เท่าทันความต้องการลูกค้าตลอดเวลา

โดยบริษัทฯ มีความต้องการที่จะขยายธุรกิจอาหารเพิ่มมากขึ้น เห็นได้จากเม็ดเงินลงทุนที่บริษัทฯได้ใช้ไปในธุรกิจอาหารนี้มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นตามที่ได้มีข่าวแจ้งไปยังตลาดหลักทรัพย์ฯ ตลอดจนนักลงทุนหรือผู้สนใจทั่วไป ในอนาคตก็จะเห็นภาพสัดส่วนของผลประกอบการที่เกิดจากกลุ่มธุรกิจอาหารเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

สำหรับภาพรวมของกลุ่มบริษัทฯ ในปี 2561 นั้น ในส่วนของธุรกิจบรรจุภัณฑ์มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นเนื่องจากบริษัทฯ สามารถตอบโจทย์ของลูกค้าและคุณภาพของการผลิตที่ได้มาตรฐาน ส่งผลให้มียอดสั่งผลิตจากลูกค้าเพิ่มขึ้น ซึ่งในปี 2562 บริษัทฯ มีแผนการผลิตที่จะรองรับในส่วนของพลาสติกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น

ส่วนธุรกิจอาหารนั้น ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทฯ ได้สร้างการเติบโตของ A&W อย่างมีนัยสำคัญ โดยมีอัตราการขยายสาขาที่เร็วขึ้น 3-4 เท่าจากเดิมและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี บริษัทฯ จะรับรู้ผลการดำเนินงานของร้านอาหาร Kitchen Plus เพิ่มเข้ามา

ขณะที่ปี 2562 บริษัทมีแผนพัฒนาธุรกิจอาหารผ่านการขยายสาขาซึ่งเป็นแฟรนไชส์ที่บริษัทฯ มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็น ร้าน A&W ร้าน Dean & Deluca และร้านอาหาร Kitchen Plus รวมไปถึงการพิจารณาการลงทุนในเครือข่ายร้านอาหารอื่นในต่างประเทศที่มีความน่าสนใจร่วมกับบริษัทในเครือ Kinghill Food เพื่อต่อยอดธุรกิจอาหารของกลุ่มบริษัท

Back to top button