FVC ลุยปรับแผนธุรกิจดันผลงานปี 62 เทิร์นอะราวด์ มั่นใจปั๊มรายได้โต 15%

FVC ลุยปรับแผนธุรกิจดันผลงานปี 62เทิร์นอะราวด์ มั่นใจปั๊มรายได้โต 15%


นายวิจิตร เตชะเกษม กรรมการบริษัท ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลเตอร์ วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FVC กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% และเชื่อว่าจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้จากปีนี้ยังมีผลขาดทุน เนื่องจากบริษัทได้ปรับโครงสร้างการดำเนินงานของ 3 ธุรกิจ ทั้งธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม, ธุรกิจบริการทางการแพทย์ และธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ออกแบบ ประกอบ และติดตั้งระบบบำบัดน้ำให้บริสุทธิ์ให้มีการทำงานร่วมกันมากขึ้น (Synergy)

ทั้งนี้ ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของบริษัทในปีหน้าคาดว่าจะมีรายได้เติบโต 15% เป็นไปตามการภาวะเศรษฐกิจที่อยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น ทั้งปัจจัยภายในและภายนอกประเทศ ส่งผลทำให้การบริโภคฟื้นตัวได้ดีขึ้น ซึ่งบริษัทน่าจะได้รับปัจจัยบวกจากปัจจัยดังกล่าวอย่างมีนัยสำคัญ

ส่วนธุรกิจบริการทางการแพทย์ คาดว่าจะมีรายได้ 100 ล้านบาท โดยมีแผนขยายเครื่องไตเทียมเพิ่มอีกจำนวน 60 เครื่องในช่วงไตรมาส 1/62 และไตรมาส 2/62 จากสิ้นปีนี้จะอยู่ที่ 100 เครื่อง ทำให้ในปีหน้ามองว่าจะมีเครื่องไตเทียมทำงานได้ถึง 150 เครื่อง และมีแผนขยายหน่วยไตเทียมเพิ่มอีก 7 แห่ง จากปัจจุบันมีหน่วยไตเทียมทั้งสิ้น 5 แห่ง แบ่งเป็น ภาคเหนือ 2 แห่ง, กรุงเทพฯ 1 แห่ง , ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 แห่ง และภาคกลาง 2 แห่ง

ส่วนธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ออกแบบ ประกอบ และติดตั้งระบบบำบัดน้ำให้บริสุทธิ์ ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้จากธุรกิจท่อลมประมาณ 15-16 ล้านบาท และธุรกิจงานระบบบำบัดน้ำเสีย ประมาณ 10 ล้านบาท และโครงการบำบัดน้ำบริสุทธิ์และน้ำเสียประมาณ 30 ล้านบาท

สำหรับธุรกิจเสริมความงามของบริษัทย่อย หรือ บริษัท ไฮ เฮลธ์แคร์ เซ็นเตอร์ จำกัด (HHC) ภายใต้การสาขาวุฒิศักดิ์คลินิก คาดว่าในปี 62 จะปรับตัวดีขึ้น โดยตั้งเป้าหมายรายได้ที่ 20 ล้านบาท และจะมีผลขาดทุนลดลง ก่อนจะพลิกเป็นกำไรสุทธิได้ภายในปี 63 หลังปรับโครงสร้างทางการเงินให้ดีขึ้น เช่น คัดกรองพนักงานและแพทย์ที่ไม่ตอบโจทย์นโยบายของบริษัท, ทำมาร์เก็ตติ้งมากขึ้น แต่ยังไม่มีแผนเปิดสาขาเพิ่ม จากปัจจุบันมีสาขารวม 21 สาขา

นายวิจิตร กล่าวว่า ด้านผลการดำเนินงานในปีนี้ ยอมรับว่ารายได้น่าจะต่ำกว่าเป้าหมายที่ 800 ล้านบาท แต่ยังคงเติบโตดีกว่าปีก่อน เนื่องจาก 9 เดือนที่ผ่านมามีรายได้ 484.82 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนทั้งปีที่อยู่ที่ 473.44 ล้านบาท และมองว่าจะยังมีผลขาดทุนสุทธิ จากปัจจุบันขาดทุนสุทธิ 18.46 ล้านบาท เนื่องจากผลการดำเนินงานของบริษัทย่อย หรือวุฒิศักดิ์คลินิก ยังคงติดลบ

Back to top button