WPH ลุ้นผลงานปีนี้นิวไฮรับยอดผู้ป่วยพุ่ง เล็งเปิดรพ.อ่าวนางต้นปีหน้าหนุนรายได้แตะ830ลบ.

WPH ลุ้นผลงานปีนี้นิวไฮรับยอดผู้ป่วยรพ.วัฒนแพทย์ตรัง เล็งเปิดรพ.อ่าวนางต้นปีหน้า หนุนรายได้ปี62แตะ830ลบ.


นายเชน เหล่าสุนทร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลฝ่ายการเงิน บริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง จำกัด (มหาชน) หรือ WPH เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 ที่ระดับ 820-830 ล้านบาท โดยจะเปิดโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง จ.กระบี่ คาดว่าเฟสแรกจะเปิดให้บริการครึ่งหนึ่งจากจำนวนทั้งหมด 59 เตียง เป็นห้องผู้ป่วยใน (IPD) จำนวน 15 ห้อง

โดย บริษัทคาดว่าจะสามารถรับรู้การเปิดให้บริการโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง เป็นรายได้ทันที ซึ่งคาดว่าจะสามารถทำได้ราว 160 ล้านบาท และถึงจุดคุ้มทุนได้ภายในปี 62 จากที่ผ่านมามีการตอบรับของลูกค้าในพื้นที่ค่อนข้างดี เนื่องจากคาดว่าลูกค้าจะพร้อมเปลี่ยนการใช้บริการจากโรงพยาบาลเอกชนเดิมในพื้นที่ ซึ่งบริษัทมีการคิดค่าบริการรักษาที่ต่ำกว่าครึ่งเมื่อเทียบกับโรงพยาบาลดังกล่าว อีกทั้งยังมีแพทย์พร้อมให้บริการจำนวนมากกว่า 3 เท่า

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าในระยะถัดไปจะมีความสามารถในการเติบโตได้ราว 50-60% ต่อปี โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถพร้อมเปิดให้บริการเต็มจำนวนในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

ขณะที่ความคืบหน้าโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ สมุย  จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 29 เตียง คาดว่าจะต้องเลื่อนการเปิดให้บริการไปเป็นต้นปี 63 จากเดิมคาดไว้ในปี 62 เนื่องจากการขอแบบประเมินการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น (Initial Environmental Examination : IEE) ล่าช้ากว่ากำหนด

นอกจากนี้บริษัทคาดว่ารายได้ปี 61 จะสามารถเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10% และทำสถิติใหม่สูงสุดได้ จากการให้บริการที่โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง มีแนวโน้มที่ลูกค้าชาวไทยและต่างชาติกลับมาใช้บริการมากขึ้น ประกอบกับช่วงปลายปีเป็นช่วงไฮซีซั่นจากไข้หวัดฤดูฝนด้วย ส่งผลให้ผู้ป่วยใน (IPD) มีจำนวนเพิ่มขึ้น ส่วนผู้ป่วยนอก (OPD) แม้มีการปรับตัวลดลงราว 1% แต่ค่าใช้จ่ายในการรักษาต่อเคสเพิ่มขึ้น ขณะที่แนวโน้มรายได้ในไตรมาส 4/61 คาดว่าจะสามารถเติบโตมากกว่าไตรมาสก่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดตรังและพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนมาก ส่งผลทำให้แนวโน้มผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นมากขึ้น  ทั้งจากกลุ่มโรคไม่ติดต่อและโรคติดต่อ

Back to top button