LIT ลั่นรายได้-กำไรไตรมาส 4 “ออลไทม์ไฮ” รุกปล่อยกู้ระบบ ATM Pool ดันพอร์ตสินเชื่อโตแกร่ง

LIT ลั่นรายได้-กำไรไตรมาส 4 “ออลไทม์ไฮ” รุกปล่อยกู้ระบบ ATM Pool ดันพอร์ตสินเชื่อโตแกร่ง


นางสาวสิตาพัชร์ นิโรจน์ธนรัฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) หรือ LIT เปิดเผยว่า แนวโน้มรายได้และกำไรของบริษัทในช่วงไตรมาส 4/61 ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งส่งผลให้ยังคงรักษาการเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่อง (All Time High) นับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5

ประกอบกับที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติโครงการใหญ่ที่ทำงานให้กับภาครัฐอีกหลายโครงการในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น โครงการจ้างเหมาปรับปรุงระบบวิทยุสื่อสารสู่ระบบดิจิตอล และโครงการ USO Net ฯลฯ ซึ่งจะช่วยหนุนรายได้ในไตรมาสที่ 4 ให้สูงขึ้นด้วย

ขณะที่ล่าสุดบริษัทได้ลงนามในสัญญาสนับสนุนทางการเงินในโครงการบริการระบบเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ (ATM) มูลค่ารวม 108 ล้านบาท ผ่านการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อ (Hire Purchase) ระยะเวลา 1.5 ปี

“การปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อในครั้งนี้ เป็นการสนับสนุนทางการเงินให้กับผู้ให้บริการ ในโครงการบริการระบบเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ (Automated Teller Machine : ATM) ในระบบ ATM Pool ของธนาคารแห่งหนึ่ง และยังจะช่วยเพิ่มพอร์ตสินเชื่อ Leasing & Hire Purchase ของบริษัทให้แข็งแกร่งขึ้น

โดยปัจจุบันมีพอร์ตอยู่ที่ 272 ล้านบาท ซึ่งบริษัทพยายามบริหารสัดส่วนของสินเชื่อประเภทนี้โดยมีเป้าหมายครอบคลุมต้นทุนคงที และเป็นฐานรายได้ที่แน่นอนและสม่ำเสมอในอนาคต อีกทั้งช่วยผลักดันรายได้รวมให้เติบโตอย่างมั่นคงตามเป้าหมายที่วางไว้” นางสาวสิตาพัชร์ กล่าว

Back to top button