EPCO ทุ่ม 407 ลบ.รับไม้ต่อโรงพิมพ์ “เนชั่นฯ” ขยายไลน์การผลิตเสริมรายได้โต!

EPCO ทุ่ม 407 ลบ.รับไม้ต่อโรงพิมพ์ “เนชั่นฯ” ขยายไลน์การผลิตสื่อเสริมรายได้โต!


บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EPCO ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 13/2561 เมื่อวันที่12ธันวาคม 2561ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าซื้อหุ้นของบริษัท ดับบลิวพีเอส (ประเทศไทย) จำกัด (“WPS”) ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการพิมพ์หนังสือและวารสารต่างๆ จำนวน 42,250,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 84.50 ของหุ้นสามัญที่จดทะเบียนชำระแล้วของ WPS (“หุ้นของ WPS”) จาก บริษัท เนชั่น มัลติมีเดียกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (“ผู้ขาย”) ในราคาหุ้นละ 9.645 บาท เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 407.50 ล้านบาท

โดยภายหลังจากการเข้าซื้อหุ้นของ WPS ในครั้งนี้จะส่งผลให้ WPS เป็นบริษัทย่อยของบริษัท ซึ่งบริษัทจะเข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นของ WPS และ/หรือสัญญาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งจะดำเนินการรับโอนหุ้นของ WPS จากผู้ขาย ภายในวันที่ 21 ธันวาคม 2561

ทั้งนี้ บริษัท ดับบลิวพีเอส (ประเทศไทย) จำกัด  (WPS) เป็นบริษัทย่อยของบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG ดำเนินธุรกิจให้บริการงานพิมพ์หนังสือพิมพ์ของเครือเนชั่น กรุ๊ป ได้แก่ หนังสือพิมพ์ คมชัดลึก, กรุงเทพธุรกิจ ,The Nation  หนังสือรายปักษ์และรายสัปดาห์ – เนชั่นจูเนียร์และเนชั่นสุดสัปดาห์ และแบบการเรียนการสอนจากลูกค้าภายนอกอย่างเช่น อักษรเจริญทัศน์ รวมทั้งหนังสือพิมพ์ต่างประเทศได้แก่  The Wall Street Journal Asia  และ Yomiuri Shimbun

อนึ่งก่อนหน้านี้ นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า มีความสนใจเข้าซื้อบริษัท ดับบลิวพีเอส จำกัด (WPS) โดยปัจจุบัน WPS ก็มีพิมพ์ของบริษัทในเครือเนชั่น รวมถึงการให้บริการงานพิมพ์อื่น ๆ อยู่แล้ว เนื่องจากมองเห็นศักยภาพและการเติบโตในการขยายโรงพิมพ์ออกไป อีกทั้ง WPS ยังมีพื้นที่เหลือให้ EPCO สามารถขยายไลน์การผลิตและช่วยเสริมแกร่งให้บริษัทได้ในอนาคต

Back to top button