“เครดิตสวิส”แนะซื้อ BJC เป้า 59 บ. รับแผนทุ่มหมื่นลบ.ลุยธุรกิจกาแฟ-ผุดห้างเพิ่มในเวียดนาม

"เครดิตสวิส"แนะซื้อ BJC เป้า 59 บ. รับแผนทุ่มหมื่นลบ.ลุยธุรกิจกาแฟ-ผุดห้างเพิ่มในเวียดนาม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บล.เครดิส สวิส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC มีแผนที่จะใช้เงินลงทุนถึง 1 หมื่นล้านบาท ในปี 2562 และเน้นแผนการขยายร้านค้าปลีกในระยะกลาง และระยะยาว

โดยในระยะ 5 ปีแรก BJC จะใช้ลงทุนเปิดร้านกาแฟวาวีหนึ่งพันสาขา ด้วยเงินลงทุน 2 พันล้านบาท ซึ่งเป็นร้านกาแฟท้องถิ่นที่มีอยู่แล้ว 22 สาขาในประเทศไทย สำหรับธุรกิจกาแฟนั้นเป็นธุรกิจที่มีกำไรดี และธุรกิจที่มีมาร์จิ้นสูง โดยจะเป็นสินค้าที่จะช่วยเสริมกำลังให้กับธุรกิจร้านค้าของ BJC

ด้าน MM Mega Market Vietnam ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TCC Group (บริษัทแม่ของ BJC) ที่ประกอบกิจการห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่เวียดนาม มีแผนการที่จะเพิ่มสาขาอีก 7 สาขาในปี 2562 จากที่มีอยู่แล้วขณะนี้ 19 สาขา โดยจะเป็นการขยายกิจการครั้งแรกหลังจากที่ TCC เข้ามาครอบครองกิจการตั้งแต่ปี 2016 และในอนาคต

โดยเครดิสสวิสมองว่า MM Mega Market Vietnam มีโอกาสที่จะรวมเข้ามาอยู่ภายใต้ BJC ภายใน 2-3 ปี ขณะที่BIGC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ BJC ก็จะได้รายได้เพิ่มขึ้นจากค่าบริหารจัดการให้กับ MM Mega Market Vietnam ที่เป็นธุรกิจขนาดใหญ่ของเวียดนามเช่นกัน

สำหรับเครดิสสวิสให้น้ำหนัก BJC เป็นหุ้นแกร่ง (Outperform) ให้เป้าไว้ที่ 59.00 บาท อัพไซด์ 10.3%

Back to top button