ANAN จับมือพันมิตรต่างชาติลุยคอนโดแนวรถไฟฟ้า คาดดันผลงานปี 62 โตต่อ

ANAN จับมือพันมิตรต่างชาติลุยคอนโดแนวรถไฟฟ้า คาดดันผลงานปี 62 โตต่อ


นายชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ว่า ในช่วงไตรมาส 4/61 บริษัททยอยรับรู้ยอดโอนจากโครงการคอนโดมิเนียม 4 โครงการ ประกอบด้วย โครงการ Ashton สีลม, โครงการ Ideo Mobi สุขุมวิท66, โครงการ Ideo พหลโยธิน-จตุจักร และ โครงการ Ideo Mobi  อโศก

ทั้งนี้บริษัทมั่นใจว่าในปีนี้สามารถโอนกรรมสิทธิ์โครงการให้กับลูกค้าได้ตามเป้าหมายที่ 3.8 หมื่นล้านบาท โดยในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมามียอดโอนแล้ว 2.2 หมื่นล้านบาท และปัจจุบันบริษัทมี Backlog อยู่ราว 4.9 หมื่นล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องถึงปี 2564

ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในปี 2562 จะเติบโตต่อเนื่อง จากการเปิดโครงการใหม่ไม่น้อยกว่า 12 โครงการตามแนวรถไฟฟ้า ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโครงการร่วมทุนกับพันธมิตรต่างชาติ ส่งผลให้บริษัทคาดว่าจะได้รับส่วนแบ่งกำไรจากการร่วมทุนเพิ่มสูงขึ้นกว่าปี 61 โดยในไตรมาส 2/62 บริษัทมีแผนเปิดโครงการขนาดใหญ่ 1 โครงการตามแนวรถไฟฟ้า โดยปัจจุบันบริษัทมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ร่วมทุนต่างชาติมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศ โดยมีทั้งสิ้น 26 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 1 แสนล้านบาท

ทั้งนี้ยังคงเชื่อมั่นว่าผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศต่ออสังหาริมทรัพย์แนวรถไฟฟ้าจะมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นฮ่องกง สิงคโปร์ จีน ส่วนประเด็นส่วนมาตรการควบคุมสินเชื่อบ้านของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คาดว่าบริษัทจะได้รับผลกระทบไม่มากนัก

Back to top button