เปิดกลยุทธ์ลงทุนวันนี้ โบรกฯแนะ “Selective Play” ชู 3 หุ้นเด่นมีปัจจัยหนุน

เปิดกลยุทธ์ลงทุนวันนี้ โบรกฯแนะ “Selective Play” ชู 3 หุ้นเด่นมีปัจจัยหนุน


บล.โนมูระ พัฒนสิน ประเมินภาวะตลาดหุ้นไทยวันนี้มีแนวต้านที่ระดับ 1,601/1,609 จุด และแนวรับ 1,582/1,580 จุด หลังการเจรจาการค้าระหว่างรัฐมนตรีช่วยสหรัฐฯ-จีนที่กรุงปักกิ่งผ่านไปได้ด้วยดี โดยทั้งสองฝ่ายสามารถลดช่องว่างของความคิดเห็นที่แตกต่างกันในประเด็นการค้าลงได้

โดย USTR เผยว่า จีนให้คำมั่นที่จะซื้อสินค้าจำนวนมากจากสหรัฐฯ ไม่ว่าจะเป็น สินค้าเกษตร พลังงาน สินค้าภาคการผลิตและบริการ รวมถึงทั้งสองเตรียมจัดการประชุมระดับรัฐมนตรีในช่วงถัดไป ซึ่งพัฒนาการเชิงบวกอย่างต่อเนื่องของประเด็นการค้านี้ เป็นปัจจัยหนุนตลาดสินทรัพย์เสี่ยงโลกฟื้นตัวต่อ และหนุนราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวขึ้นทะลุ 60 เหรียญ/บาร์เรล สู่ระดับ 61.44 เหรียญ/บาร์เรล หนุนกลุ่มพลังงานนำตลาดต่อได้

ส่วนรายงาน FED Minutes วานนี้ เผยถึงมุมมองต่อทิศทางดอกเบี้ยในสหรัฐฯที่ค่อนข้าง Dovish โดยกรรมการเฟดส่วนใหญ่สามารถอดทนต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย รวมถึงมองว่า FED จำเป็นจะต้องคำนึงถึงความเสี่ยงต่างๆ ก่อนที่จะปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งต่อไป ซึ่งแนวโน้มดังกล่าว กดดันค่าเงินดอลล่าร์อ่อนค่าแรงสู่ 95.13 จุด หนุนค่าเงินเอเชีย โดยเฉพาะค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นสู่ 31.9 บาท/เหรียญ เพิ่มSentiment บวกต่อการลงทุนในตลาดเอเชียและไทยเด่น

สำหรับปัจจัยอื่นๆที่ต้องติดตาม คือถ้อยแถลงของประธาน BOT ต่อภาพรวมเศรษฐกิจไทยในปี 2019 เวลา 9:00 น. วันนี้ เพื่อเป็นตัวบ่งชี้เศรษฐกิจและทิศทางดอกเบี้ยในช่วงถัดไป

 

โดยการลงทุนวันนี้เน้น “Selective Play” ประกอบด้วย TU, PTTEP, PSTC

Back to top button