เปิดกลยุทธ์ลงทุนวันนี้ โบรกฯชู 3 หุ้น “โรงไฟฟ้า” เด่นน่าลงทุน

เปิดกลยุทธ์ลงทุนวันนี้ โบรกฯชู 3 หุ้น "โรงไฟฟ้า" เด่นน่าลงทุน


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ คาดตลาดปรับตัวขึ้นวันนี้ โดยมีแนวต้าน 1,605/1,610จุด แนวรับ 1,584/1,578 จุด โดยจีนนำร่องใช้นโยบายการคลังกระตุ้นเศรษฐกิจ ในการออกนโยบายเปิดการลงทุนจากต่างชาติ และลดภาษีให้กับบริษัทขนาดเล็กและขนาดย่อมในประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะสั้นให้มีเสถียรภาพ

โดยการลดภาษีเต็มรูบแบบน่าจะต้องรอหลังการหารือการค้ากับสหรัฐฯแล้วเสร็จในเดือนมีนาคม 2562 ซึ่งมองการใช้นโยบายภาษีช่วงนั้นจะหนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจเอเชียในช่วงครึ่งหลังปีนี้อย่างมีนัยฯ

ขณะที่บรรยากาศการลงทุนโลกโดยรวม ยังจับตาดูทิศทางการลงมติร่าง Brexit วันที่ 15 ม.ค. จะเป็นปัจจัยบ่งชี้ต่อทิศทางเศรษฐกิจของอังกฤษและยูโรโซน ส่งผลต่อค่าเงินยูโรและปอนด์ ที่จะเป็นตัวกำหนดทิศทางตลาด โดยประเมินไว้ 3 สถานการณ์คือ 1) เกิด Brexit with deals ให้โอกาส 50% คือ ข้อตกลงระหว่างอังกฤษและอียูเป็นไปได้ด้วยดี และรัฐสภาจะอนุมัติร่าง Brexit กรณีนี้ ค่าเงินปอนด์และยูโรจะแข็งค่า (ดอลลาร์อ่อนค่า) และตลาดจะตอบรับกลาง – บวก

2)อังกฤษถอนร่าง Brexit ให้โอกาส 40% และยังคงอยู่ในสหภาพยุโรปต่อไป เป็น Positive surprise ต่อตลาด และบวกต่อ เงินปอนด์และยูโรแข็งค่าอย่างมีนัยฯ หนุนสินทรัพย์เสียงโลกฟื้นแรง 3)เกิด Hard Brexit ให้โอกาส 10% จะเพิ่มความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจทั้งอังกฤษและยูโร และลบต่อสินทรัพย์เสียงโลกให้เกิดความผันผวนได้

ขณะที่ปัจจัยในประเทศ แนะติดตามภาพ 1)การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานจะเริ่มกลับมาเป็นที่สนใจ โดย 15 ม.ค. คาดเห็นความคืบหน้าการลงนามผู้ชนะประมูลโครงการไฮสปีดเชื่อม 3 สนามบิน และ 2)กกพ จะมีการหารือ PDP 2019 ในวันที่ 24 มกราคมนี้ บวกต่อกลุ่มโรงไฟฟ้า  ปัจจัยดังกล่าวยังสนับสนุนการฟื้นตัวของตลาด

ส่วนปัจจัยในประเทศ กกพ. จะมีการหารือ PDP 2562  ในวันที่ 24 มกราคมนี้ เป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่มโรงไฟฟ้าเด่น  วันนี้แนะ Theme “PDP Play” : GULF, GUNKUL, PSTC

Back to top button