CAZ เดินหน้าขาย IPO ฉลุย! ปักธงเทรด mai 22 ม.ค.62 ระดมทุนขยายธุรกิจโตแกร่ง

CAZ เดินหน้าขาย IPO ฉลุย! ปักธงเทรด mai 22 ม.ค.62 ระดมทุนขยายธุรกิจโตแกร่ง โดยมีบล.เคทีบี (ประเทศไทย) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่าย


นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ-ด้านตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญ บริษัท ซี เอ แซด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CAZ เปิดเผยว่า การเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของ CAZ ซึ่งเปิดให้ผู้ถือหุ้นเดิมของ TAKUNI (Pre-emptive right) จองซื้อได้ในวันที่ 8-10 มกราคม 2562 และประชาชนทั่วไปจองซื้อในวันที่ 11-15 มกราคม 2562  ซึ่งการเปิดรับจองหุ้นทั้งสองช่วงได้ดำเนินการแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย

พร้อมย้ำว่า  CAZ เป็นหุ้นที่มีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง การระดมทุนในครั้งนี้จะทำให้ CAZ มีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอรองรับ Backlog ที่มีอยู่ในในมือปัจจุบัน และเพิ่มเติมในอนาคต มั่นใจให้เป็นหุ้นน้องใหม่ที่ให้ผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว

โดย CAZ กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)  จำนวน 80 ล้านหุ้น อยู่ที่ราคาหุ้นละ 3.90 บาท ซึ่งคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 22 มกราคม 2562

ขณะที่นายซุง ซิก ฮอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซี เอ แซด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CAZ กล่าวว่า การเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ ถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี และต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ได้ให้ความสนใจในการจองซื้อหุ้นครั้งนี้

สำหรับ CAZ เป็นผู้ประกอบธุรกิจของบริษัทมีให้บริการด้านการออกแบบวิศวกรรม การจัดหาเครื่องจักรและอุปกรณ์ และการบริหารจัดการงานรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจรในกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมี เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในทุกขั้นตอน โดยช่องทางการรับงานมีทั้งการให้บริการตรงจากบริษัทเจ้าของโครงการ (Project Owner) และจากบริษัทผู้รับเหมาหลัก (Main Contractor)

โดยการให้บริการส่วนใหญ่เป็นงานที่มีความซับซ้อน และมีมาตรการเกี่ยวกับความปลอดภัยที่เข้มงวด ทำให้ต้องอาศัยความชำนาญ ลักษณะงานและการบริการแบ่งออกเป็น 4 ประเภทหลัก ได้แก่ 1.บริการรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจร (Engineering, Procurement and Construction: EPC) 2.บริการรับเหมาก่อสร้างติดตั้งโครงสร้างและระบบ (Structural Mechanical Piping (SMP) and Electrical and Instrument Service) 3.บริการงานด้านวิศวกรรมโยธาและอาคาร (Civil and Building Service) และ 4.บริการผลิต ประกอบ และบริการอื่น (Fabrication and Other Service)

ด้านนางปิยะภา จงเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 14 แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท ซี เอ แซด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CAZ กล่าวเสริมว่า CAZ มีวัตถุประสงค์การระดมทุน เพื่อเพิ่มความสามารถของการรับงานในอนาคต โดยการใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันแก่ธนาคาร และลงทุน เพื่อซื้ออุปกรณ์ในการประกอบธุรกิจและการพัฒนาด้านไอที และการระดมทุนครั้งนี้ยังช่วยให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ของบริษัทลดลง ทำให้บริษัทสามารถเพิ่มช่องทางในการจัดหาเงินทุนมากขึ้นในอนาคต และส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

“การระดมทุนดังกล่าวยังจะช่วยรองรับการให้บริการรับเหมาก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นในอนาคต ทำให้บริษัทต้องจัดเงินทุน เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และใช้พัฒนาระบบการทำงาน รวมทั้งรองรับแผนการลงทุนในเครื่องจักรเฉพาะที่ใช้ในการประกอบธุรกิจเพื่อเพิ่มศักยภาพและความสามารถในการรับงาน” นางปิยะภา กล่าว

Back to top button