PSTC ขายหุ้น “BGE 4” เกลี้ยงพอร์ตรับเงิน 8.5 ลบ.เล็งใช้เป็นทุนหมุนเวียน

PSTC ขายหุ้น "BGE 4" เกลี้ยงพอร์ตรับเงิน 8.5 ลบ.เล็งใช้เป็นทุนหมุนเวียน


เนื่องด้วยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2561  ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯจำหน่ายหุ้นของบริษัท ไบโอกรีน เอนเนอร์ยี 4  จำกัด (“BGE 4”)ให้กับบริษัท เอสซีแอล เอนเนอยี จำกัด (SCL) ซึ่งไม่ได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยง

โดยแบ่งเป็นหุ้นสามัญจำ 4,900 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท และหุ้นบุริมสิทธ์จำนวน 5,100 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียน โดยมีมูลค่าซื้อขายรวม 8.5 ล้านบาท

สำหรับหุ้น BGE 4  ประกอบธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานชีวมวลขนาด 0.99 เมกะวัตต์ (MW) ซึ่งการขายหุ้นครั้งนี้จะทำให้บริษัทมีกระแสเงินสดรับ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัทต่อไป ขณะที่คณะกรรมการเห็นว่าการจำหน่ายหุ้นดังกล่าวมีความเหมาะสม เนื่องจากโรงไฟฟ้ามีขนาดกำลังการผลิตเพียง 0.99 เมกะวัตต์ และที่ตั้งอยู่ในจังหวัดที่ห่างไกลจากกลุ่มโรงไฟฟ้าที่บริษัทมีอยู่ อาจส่งผลให้การลงทุนไม่คุ้มค่าในระยะยาว

เนื่องจากมีต้นทุนในการบริหารจัดการที่แยกออกไป ซึ่งจะกระทบต่อผลตอบแทนที่อาจจะไม่เป็นไปตามที่คาดหวังได้ประกอบกับบริษัทมีโครงการโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่สามารถลงทุน บริหารจัดการและสร้างผลตอบแทนที่ดี

 

Back to top button