DCORP เตรียมหยุดดำเนินโครงการ “ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์” 29 ม.ค.นี้ หลังขาดสภาพคล่องการเงิน

DCORP เตรียมหยุดดำเนินโครงการ "ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์" 29 ม.ค.นี้ หลังขาดสภาพคล่องการเงิน


บริษัท ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DCORP แจ้งข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า ตามที่บริษัทได้เข้าลงทุนในโครงการเดอะมาร์เวลเอ็กซ์พีเรียนซ์ไทยแลนด์: ธีมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ แอ็ทแทรคชั่น (The Marvel Experience: Theme Entertainment Attraction-TMX Thailand) โดยถือหุ้นร้อยละ 37.5 ในบริษัท ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด (ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์) นั้น

ล่าสุดที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2562 ของ ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ได้มีมติหยุดการดำเนินโครงการของ ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ เนื่องจาก ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ได้ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน และการดำเนินโครงการที่ไม่เป็นไปตามแผนการ

ทั้งนี้ ฝ่ายบริหารของ ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ มีกำหนดหยุดดำเนินโครงการในวันที่ 29 ม.ค.62 โดยจะให้บริการรอบ 18.00 น. เป็นรอบสุดท้าย สำหรับบริษัทในฐานะผู้ถือหุ้น 37.5% ของ ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ จะร่วมพิจารณากับกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่เกี่ยวกับการบริหารจัดการทรัพย์สินของ ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ อย่างรอบคอบเพื่อจำกัดผลกระทบในทางลบต่อบริษัท

 

อนึ่งก่อนหน้านี้ DCORP ได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนและเข้าซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิม  จำนวน 805,264 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 30% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดของบริษัท โดยจะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนในราคาหุ้นละ 335.29377 บาท เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 270 ล้านบาท

Back to top button