แนวต้าน 1,630 แข็งโป๊ก

*ดูเหมือนผู้คนในแวดวงตลาดหุ้นจะสนใจข่าวฉาวของวงการโบรกเกอร์อย่างเห็นได้ชัด “โมนิก้า” ถึงเห็นปฏิกิริยาของคนรอบข้างที่มีต่อข่าวเม้าท์เมื่อวันก่อนออกมาในโทนฉงนกันเยอะแยะไปหมด พร้อมกับแสดงอาการอยากรู้อยากเห็นกันมากขึ้นนั้น เดี๊ยนมองเป็นแค่เรื่องลมพัดผ่านธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรต้องโฟกัสมากเป็นพิเศษ เพราะยังมีเรื่องที่น่าสนใจมากกว่านะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ดูเหมือนผู้คนในแวดวงตลาดหุ้นจะสนใจข่าวฉาวของวงการโบรกเกอร์อย่างเห็นได้ชัด “โมนิก้า” ถึงเห็นปฏิกิริยาของคนรอบข้างที่มีต่อข่าวเม้าท์เมื่อวันก่อนออกมาในโทนฉงนกันเยอะแยะไปหมด พร้อมกับแสดงอาการอยากรู้อยากเห็นกันมากขึ้นนั้น เดี๊ยนมองเป็นแค่เรื่องลมพัดผ่านธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรต้องโฟกัสมากเป็นพิเศษ เพราะยังมีเรื่องที่น่าสนใจมากกว่านะจะบอกให้

*ด้วยเหตุนี้ถึงทำให้ “โมนิก้า” ให้ความสำคัญกับปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการเคลื่อนตัวของดัชนีเป็นหลัก เพราะเป็นเรื่องที่ทำให้แมงเม่าได้ข้อมูลไปประกอบการลงทุน และได้รู้ถึงการเปลี่ยนแปลงในอนาคตจะมีอะไรบ้าง ? เดี๊ยนถึงชอบมองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในตลาดหุ้นไปทีละสเต็ป ผนวกกับตลาดหุ้นไทยยังตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของตลาดหุ้นต่างประเทศ จึงมีโอกาสเกิดแอ็กซิเดนต์ได้ตลอดเวลาเจ้าค่ะ

*เหมือนกับการวิ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดของวันที่ระดับ 1,634.70 จุดก่อนปิดตลาดภาคเช้า จนทุกคนเชื่อว่า ดัชนีจะเดินหน้าขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญ 1,650 จุดในไม่ช้า แต่เอาเข้าจริงกลับโดนทิ้งตั้งแต่เปิดตลาดภาคบ่าย จนดัชนีไหลลงมาเรื่อย ๆ ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 1,625.03 จุด เหลือบวกแค่ 1.41 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.83 หมื่นล้านบาท มันทำให้รู้ว่า ดัชนีจำเป็นต้องย่ำฐานเพื่อสะสมแรงซื้ออีกนิดหนึ่งนะจ๊ะ

*ตรงนี้สอดคล้องกับค่าสัญญาณ Modified Stochastic ที่บอกให้รู้ว่า ดัชนีเริ่มเข้าเขตซื้อมากเกินไป ผสานกับค่าของ RSI ก็ชี้ให้เห็นว่า ควรขายหุ้นทำกำไรออกไปบางส่วนด้วยเช่นกัน หรือแม้กระทั่ง MACD ก็อยู่ในจุดที่ควรติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด จึงเหมือนเป็นการตอกย้ำให้รู้ว่า แนวต้านสำคัญบริเวณ 1,630 จุดแข็งโป๊กจริง ๆ หุ้นหลายตัวถึงออกอาการเครื่องสะดุดให้เห็นเยอะแยะไปหมดไงล่ะคะ

*ส่วนรายที่เครื่องฟิต สตาร์ตติดง่าย อย่างปูนใหญ่ SCC ทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับทำหน้าที่ประคองตลาดหุ้นได้อย่างยอดเยี่ยมกระเทียมดองนั้น “โมนิก้า” มองเป็นการเด้งขึ้นก่อนข่าวดีปรากฏ บรรดากองทุนถึงเข้ามาไล่ราคาหุ้นกันอย่างเมามัน วานนี้ถึงเห็นหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ 466 บาท บวกไป 14 บาท หรือขึ้นไป 3.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.96 พันล้านบาท พร้อมกับมีโอกาสวิ่งขึ้นไปหายอดเก่าบริเวณ 500 บาทอีกรอบไงล่ะจ๊ะ

*สำหรับรายของหอยทาก DDD กระชากขึ้นอย่างร้อนแรง ก่อนขึ้นมาปิดที่ 22 บาท บวกไป 3.40 บาท หรือขึ้นไป 18.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 505 ล้านบาท พรายกระซิบเม้าท์ให้ฟังว่า โอเว่อร์แอกติ้ง ! เพราะมองในมุมของตัวเลขกำไรในอนาคตอาจไม่เปรี้ยงปร้าง เพราะสตอรี่ที่จะเข้ามาขับเคลื่อนในมุมของกูรูบางรายยังไม่โดนใจ การเคาะขวารัว ๆ เที่ยวนี้เลยเหมือนเป็นการเคาะกะลาเรียกแขกจ้า !

*ประเด็นดังกล่าวคล้ายคลึงกับการกระชากขึ้นของ WORK จนขึ้นมายืนอยู่ที่ระดับ 24.30 บาท บวกไป 1.90 บาท หรือขึ้นไป 8.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 314 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นการดีดกลับเพื่อหาฐานใหม่หลังจากร่วงลงมาเยอะ จึงกลายเป็นจังหวะของการ follow buy เพื่อหาเงินค่าขนมใส่กระเป๋าธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรต้องคิดมากให้เสียเวลานะจ๊ะ

*ส่วนรายที่ดูเหมือนจะกลับทิศอย่างเป็นทางการอย่าง TKN กลายเป็นอีกหนึ่งช็อตที่ทำให้รู้ว่า นักเก็งกำไรโผล่ขึ้นมาเยอะมาก วานนี้ถึงเห็นหุ้นกระชากขึ้นปิดที่ 8.70 บาท บวกไป 0.45 บาท หรือขึ้นไป 5.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 418 ล้านบาท ผนวกกับหุ้นสามารถขึ้นมายืนเหนือเส้นแนวต้าน 25 วันด้วยวอลุ่มที่หนาแน่น จึงมองยอดบนบริเวณราคา 10 บาทได้ไงล่ะจ๊ะ

*ในเมื่อนักเล่นสั้นโผล่ขึ้นมาเยอะมาก ASAP เลยกลายเป็นหุ้นถูกขุดขึ้นมาเล่นใหม่อีกรอบ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 3.68 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 8.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 112 ล้านบาท ยิ่งมองในมุมของการลากแล้วปล่อยให้ร่วงเหมือนครั้งก่อน ๆ ยิ่งทำให้รู้ว่า หุ้นตัวนี้เหมาะที่จะเล่นสั้น ๆ เพียงแต่เที่ยวนี้เจ้ามือจะสานต่อยาวนานแค่ไหน ? คงต้องไปลุ้นกันเองนะคะ

*เหมือนกับในรายของ ACAP กระชากขึ้นมาปิดที่ระดับ 4.18 บาท บวกไป 0.96 บาท หรือขึ้นไป 30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 90 ล้านบาท มันมาจากสตอรี่เอาบริษัทลูกเข้าตลาด mai พ่วงด้วยออปชันคนที่ถือหุ้นเดิมมีสิทธิจองหุ้นใหม่ในสัดส่วน 12:1 บรรดาป๋าดันเลยใช้มุกนี้เข้ามาดันราคาแบบสุดซอย วันนี้ถึงต้องตีแวลูให้ออกนิดหนึ่งว่า ตัวแม่ควรมีราคาอยู่ระดับไหน ? …งานนี้ “น้องเค้ก” น่าจะรู้ดีสุด..อิอิอิ

 

Back to top button