สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยยังแกว่งกรอบแคบ รอปัจจัยใหม่มาดัน หลังจากวิ่งมาราธอนมาอย่างต่อเนื่อง วันนี้คงต้องมาจับตาดูกันว่าคณะกรรมการนโยบายการเงินจะขึ้นดอกเบี้ยหรือไม่  จากปัจจุบัน 1.75% แม้ว่าเสียงส่วนใหญ่ของเกจิทั้งหลายจะมองว่าไม่น่าจะขึ้น แต่ก็ยังไม่ 100% นายแบงก์ทั้งเสี่ยปั้น  และเสี่ยอาทิตย์ก็รอปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้เช่นกัน หลังจากปรับขึ้นดอกฝากมาระยะหนึ่งแล้ว ส่วนปัจจัยการเมืองยังคงเป็นแรงหนุนให้ดัชนีหุ้นไทยไปในทิศทางบวก  สำหรับตลาดหุ้นในภูมิภาคหลายแห่งปิดทำการวานนี้ เนื่องจากเป็นวันหยุดตรุษจีน ทำให้ขาดสีสันไปบ้าง  แนวต้านหุ้นไทย 1,690 จุด


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

จับตาประชุมกนง.วันนี้

* ตลาดหุ้นไทยยังแกว่งกรอบแคบ รอปัจจัยใหม่มาดัน หลังจากวิ่งมาราธอนมาอย่างต่อเนื่อง วันนี้คงต้องมาจับตาดูกันว่าคณะกรรมการนโยบายการเงินจะขึ้นดอกเบี้ยหรือไม่  จากปัจจุบัน 1.75% แม้ว่าเสียงส่วนใหญ่ของเกจิทั้งหลายจะมองว่าไม่น่าจะขึ้น แต่ก็ยังไม่ 100% นายแบงก์ทั้งเสี่ยปั้น  และเสี่ยอาทิตย์ก็รอปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้เช่นกัน หลังจากปรับขึ้นดอกฝากมาระยะหนึ่งแล้ว ส่วนปัจจัยการเมืองยังคงเป็นแรงหนุนให้ดัชนีหุ้นไทยไปในทิศทางบวก  สำหรับตลาดหุ้นในภูมิภาคหลายแห่งปิดทำการวานนี้ เนื่องจากเป็นวันหยุดตรุษจีน ทำให้ขาดสีสันไปบ้าง  แนวต้านหุ้นไทย 1,690 จุด

* ล่าสุด KBANK ของเสี่ยปั้น จัดทัพผู้บริหารระดับสูงใหม่ รวมทั้ง SCB ของเสี่ยอาทิตย์ ไทยพาณิชย์ตั้ง 4 เอ็มดีใหม่เข้ามาช่วยงาน ส่วนเสี่ยอาทิตย์ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารเพียงตำแหน่งเดียว พร้อมตั้งสารัชต์ รัตนาภรณ์ นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ นายอรพงศ์ เทียนเงิน และดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ เป็นผู้จัดการใหญ่ งานนี้คงจะเห็นภาพการแข่งขันที่ดุเดือดหลัง 2 แบงก์ใหญ่จัดทัพ แบงก์กรุงเทพ กรุงศรีฯ กรุงไทยคงอยู่เฉยไม่ได้อีกต่อไป

วอลุ่มทะลักเข้า TMB  มีลุ้นราคาจะวิ่งไปแตะ 2.50 บาท หลังเฮียอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ ขุนคลังสั่งปิดจ๊อบควบกิจการ วันนี้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ และทหารไทย เลยต้องมาสรุปดีลให้จบก่อนเสนอรมว.คลังเคาะ หากไม่มีอะไรขัดข้องสัปดาห์หน้าก็เข้าครม.ได้ทันที ดีลนี้ถือว่าเป็นดีลควบรวมกิจการแบงก์ครั้งแรกในรอบหลายปีที่ผ่านมา หลังจากดีลควบธนชาต กับ นครหลวงไทย จนมาถึงวันนี้ ธนาคารพาณิชย์ของไทยก็ยังไม่ใหญ่พอที่จะไปแข่งขันในระดับภูมิภาค จนเฮียอภิศักดิ์ต้องออกมาตรการภาษีมาจูงใจ และให้ทหารไทยควบเป็นตัวอย่าง งานนี้ ขนาดหลังรวมกันจะแซงหน้ากรุงศรีฯ ไล่เบียดกสิกรไทย และคาดว่าแบงก์เล็ก ๆ และขนาดกลางที่เหลือจะทนอยู่โดดเดี่ยวต่อไปไม่ไหวอีกแล้ว

* บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช หรือ OCEAN ของ ชัชชญา ไตรตระกูลชัย เด้งแรง สวนตลาดกราฟก็สวยเป็นขาขึ้น งานนี้รับอานิสงส์จากนโยบายผลักดันให้มีการใช้น้ำมัน B20  ของรัฐบาล แก้ปัญหาค่าฝุ่นละอองขนาด 2.5 PM  ที่ฟุ้งกระจายไปทั่วกรุงเทพฯ บริษัทรับออเดอร์น้ำมันปาล์มพุ่งขึ้นตั้งแต่เดือนมกราคม จนถึงปัจจุบัน นักวิเคราะห์คาดว่าราคาหุ้นจะไปทดสอบแนวต้าน 5 บาทเร็ว ๆ นี้

* CPT ของสมศักดิ์ หลิมประเสริฐ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ ขึ้นต่อเนื่องมา 2 วันติด ๆ ราคาไปทดสอบแนวต้านเดิม งบไตรมาสที่ 4 ฉายแววสดใส ผู้บริหารมั่นใจว่าจะเป็นนิวไฮของปี 2561 และต่อเนื่องมาปีนี้ วอลุ่มหนักแน่น ต่างชาติเข้าซื้อผ่านเอ็นวีดีอาร์ แต่น้องแมงเม่าก็ควรจะระมัดระวังไว้บ้าง เพราะราคาปรับตัวแรงมากแล้วนะจ๊ะ

* นักลงทุนเข้าทยอยสะสมหุ้นกองทุน DIF ตระกูลซีพี  กับ  JASIF ของเสี่ยพิชญ์ โพธารามิก ผลตอบแทนดีทั้งคู่ โดยเฉพาะ JASIF ปีนี้คาดว่าจะให้ผลตอบแทนสูงกว่า 8-9% ดีกว่าไปลงทุนในหุ้นหลายตัวขณะนี้ ที่มีความเสี่ยงค่อนข้างสูง แต่สำหรับกองทุนพวกนี้ เก็บไว้ถือยาว ๆ กันไปเลย กินปันผลพุงกาง ส่วน TFFIF ก็เป็นอีกกองหนึ่งที่น่าทยอยเก็บไว้ ผลตอบแทนไม่ต่ำกว่า 4-5%

* ตลาดหลักทรัพย์ฯ ชวนชาวขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง ลงทุนวันนี้ #investnow ออมหุ้น ออมกองทุน สร้างเงินล้าน ที่บูธตลาดหลักทรัพย์ฯ @MONEY EXPO KHONKAEN 2019 ทุกการลงทุนเริ่มได้ที่นี่ ออมหุ้นแบบ DCA ลงทุนทุกเดือนสู่เป้าหมายเงินล้าน เข้าถึงขั้นกว่าของการลงทุนกับการสร้างพอร์ตให้เติบโตด้วยสินค้าอนุพันธ์ พิเศษ ! ผู้ลงทุนหน้าใหม่ที่เปิดบัญชีหุ้นหรืออนุพันธ์ภายในงาน รับ Tesco Gift Card 100 บาท และของสมนาคุณอีกมากมาย วันที่ 8-10 ก.พ. นี้ เวลา 10.00-20.00 น. ณ ฮอลล์ 1 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น (ไคซ์) ข้อมูลเพิ่มเติม www.set.or.th

ไชย ไชยวรรณ บอสใหญ่ บมจ. ไทยประกันชีวิต รับมือกับปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 จึงให้แนวทางการทำงานเป็นกรณีพิเศษ เช่น พนักงานที่ตั้งครรภ์ พนักงานที่มีบุตรวัยทารกหรือมีบุตรที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ หรือพนักงานที่มีปัญหาสุขภาพที่จำเป็นต้องหลีกเลี่ยงฝุ่นละออง เช่น โรคหอบหืด โรคถุงลมโป่งพอง โรคภูมิแพ้ โรคหัวใจหรือโรคระบบทางเดินหายใจอื่นๆ สามารถขออนุญาตจากผู้บังคับบัญชา เพื่อขอปฏิบัติงานที่บ้านหรือที่พักอาศัยได้ตามความเหมาะสม ไปจนถึง 8 ก.พ.นี้

Back to top button