ANAN วางเป้าปี 62 โกยยอดขาย 3.6 หมื่นลบ. จ่อเปิด 10 โครงการใหม่ 3.8 หมื่นลบ.

ANAN วางเป้าปี 62 โกยยอดขาย 3.6 หมื่นลบ. จ่อเปิด 10 โครงการใหม่ 3.8 หมื่นลบ.


นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดโอนในปี 62 ที่ 3.6 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 9% จากปีก่อนที่ทำยอดโอนได้ 3.3 หมื่นล้านบาท

โดยที่ ณ สิ้นปี 61 บริษัทมีมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 4.1 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยโอนในช่วง 3 ปีนี้ โดยที่ในปี 62 จะมีคอนโดมิเนียมที่ก่อสร้างแล้วเสร็จที่เริ่มโอนเพิ่มเข้ามาอีก 10 โครงการ จากปีก่อนที่บริษัทมีคอนโดมิเนียมใหม่ที่เริ่มโอนไปแล้ว 10 โครงการ

ส่วนยอดขายในปี 62 บริษัทตั้งเป้าไว้ที่ 3.6 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 14% จากปีก่อนทำยอดขายได้ 3.15 หมื่นล้านบาท โดยวางแผนเปิดโครงการใหม่ในปี 62 ทั้งหมด 10 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 3.8 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 8 โครงการ ซึ่งแบ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับพันธมิตรญี่ปุ่น คือ มิตซุย ฟูโดซัง 7 โครงการ ส่วนอีก 2 โครงการ เป็นโครงการแนวราบ

ขณะเดียวกันการลงทุนในอนาคตของบริษัทยังมีกระแสเงินสดที่เพียงพอและแข็งแกร่งในการรองรับการลงทุนในอนาคต ซึ่งบริษัทมีกระแสเงินสดในมือกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท เพื่อรองรับการลงทุนเพิ่มเติมในอนาคต เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ พร้อมกับการมีทางเลือกในการจัดหาแหล่งเงินทุนที่หลากหลายตามสถานการณ์ และการรักษาวินัยทางการเงินอย่างเข้มงวด โดยรักษาอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ไว้ที่ 1 เท่า

Back to top button