NPPG ดีด 4% เร่งเดินหน้าแผนเทิร์นอะราวด์ ตั้งเป้าผลงานปีนี้โต 25%

NPPG ดีด 4% เร่งเดินหน้าแผนเทิร์นอะราวด์ ตั้งเป้าผลงานปีนี้โต 25% โดย ณ เวลา 16.01 น. ราคาอยู่ที่ 1.24 บาท บวก 0.05 บาท หรือ 4.20% สูงสุด 1.26 บาท ต่ำสุดที่ 1.20 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 17.47 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPPG ล่าสุด ณ เวลา 16.01 น. อยู่ที่ 1.24 บาท บวก 0.05 บาท หรือ 4.20% สูงสุด 1.26 บาท ต่ำสุดที่ 1.20 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 17.47 ล้านบาท

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานกรรมการบริหาร NPPG เปิดเผยว่า บริษัทได้เร่งดำเนินการตามแผนธุรกิจ “NPPG Turnaround 2019” ซึ่งมุ่งเน้นในนโยบายสร้างกำไร (Profit Focus) มากกว่าการขยายตัว (Growth Focus) ทั้งนี้ เพื่อผลักดันให้ผลประกอบการของบริษัทขยายตัวได้ตามเป้าหมาย หรือมีการเติบโตของรายได้ 25% และพลิกมีกำไรสุทธิ

ทั้งนี้ ในเดือนม.ค.2562 บริษัทได้ดำเนินการตามแผนอย่างเคร่งครัด โดยธุรกิจบรรจุภัณฑ์ (Packaging) ซึ่งมีสัดส่วน 55% ของรายได้รวม ได้ปรับต้นทุนการจัดซื้อวัตถุดิบลง เพิ่มการขายมากขึ้นและการผลิตสินค้าใหม่ ลดค่าใช้จ่ายบุคคลด้านบริหาร เพื่อให้ธุรกิจได้กำไรเบื้องต้นสูงขึ้น รวมทั้งลดการขายสินค้าประเภทที่มีกำไรขั้นต้นต่ำ โดยในธุรกิจนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโต 20% และมีกำไร

โดยธุรกิจอาหารแช่แข็งและกึ่งสำเร็จรูป ซึ่งมีสัดส่วน 27% ของรายได้รวม บริษัทเน้นไปที่การผลิตเพื่อส่งออกและกระจายเข้าสู่ร้านสะดวกซื้อ พร้อมกับเร่งดำเนินการลดต้นทุน เพิ่มสินค้าใหม่และเพิ่มปริมาณการขาย โดยตั้งเป้าหมายเติบโต 25% ในปีนี้และมีกำไร

สำหรับธุรกิจ Quick Service Restaurant (QSR) ซึ่งมีสัดส่วน 18% ของรายได้รวม มีการปิดสาขาร้าน ที่ขาดทุน ขณะเดียวกันก็มีการเปิดเพิ่มในพื้นที่ที่มี Potential ที่ดี ขณะที่ธุรกิจร้านอาหาร Kitchen Plus ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 60 สาขา เป็นสาขาของบริษัทเอง 10 สาขา และเป็น franchisee อยู่ 50 สาขา กำลังปรับเมนูให้ตรงตามตลาด ทั้งการเพิ่มประเภทสินค้าเครื่องดื่มและกาแฟ ของฝากและขนมขบเคี้ยวต่างๆ ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการต้นทุนและควบคุมการสั่งซื้อวัตถุดิบ

ส่วนการลดการลงทุนในธุรกิจ non-core และการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงอยู่ระหว่างดำเนินการ “ในการดำเนินการต่างๆ นั้น เป็นการดำเนินงานตามแผนเทิร์นอะราวด์ที่ประกาศเอาไว้ และตั้งเป้าหมายภายในปี 2562 เติบโตประมาณ 25% มีกำไร และมีนโยบายชัดเจนที่จะสร้างพื้นฐานธุรกิจของบริษัทให้แข็งแรงและเติบโตได้ในระยะสั้นและระยะกลาง” นายเชิดศักดิ์กล่าว

Back to top button