CHO ลุ้นผลงานไตรมาส 1/62 โตแจ่ม บุ๊กพิเศษส่งมอบ “เมล์ NGV” ล็อตสุดท้าย 189 คัน

CHO ลุ้นกำไรไตรมาส 1/62 โตแจ่ม บุ๊กพิเศษส่งมอบ "เมล์ NGV" ล็อตสุดท้าย 189 คัน


นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศทาง Facebook Live ข่าวหุ้นธุรกิจ และสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) FM 102 MHz. บริษัทคาดผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/62 จะปรับตัวดี เนื่องจากเตรียมรับรู้รายได้ส่งมอบรถเมล์ NGV ล็อตสุดท้ายให้แก่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จำนวน 189 คัน

นอกจากนี้ บริษัทยังมีรายได้ประจำจากค่าซ่อมบำรุงรถเมล์ NGV รุ่นใหม่เป็นระยะเวลา 10 ปี และในช่วงปีที่ 1-5 จะคิดค่าซ่อมบำรุงที่ 925 บาทต่อคันต่อวัน และปีที่ 6-10 จะคิดค่าซ่อมบำรุง 1,730 บาทต่อคันต่อวัน

อนึ่ง การส่งมอบโครงการรถเมล์ NGV นี้ บริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จากการส่งมอบรถเมล์ภายใต้กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ในสัดส่วน 50% จากการส่งมอบรถเมล์ตามสัญญารวม 489 คัน มีมูลค่ากว่า 1,891 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้จากสัญญาการดูแลซ่อมบำรุงรักษารถเมล์ NGV มูลค่ากว่า 2,370 ล้านบาท ตลอดอายุสัญญา 10 ปี

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีแผนการขยายศูนย์ซ่อมบำรุง “สิบล้อ 24 ชม.” ภายในปี 2562 อีกจำนวน 2 แห่ง โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนแห่งละ 40 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมี 1 แห่ง ที่จังหวัดชลบุรี เพราะเล็งเห็นถึงศักยภาพธุรกิจที่สร้างกระแสเงินสดต่อเนื่อง มีรายได้สม่ำเสมอ และมีอัตรากำไรขั้นต้นดีซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่จะช่วยสนับสนุน CHO ได้

สำหรับ บริษัท อมรรัตนโกสินทร์ จำกัด (ARK) เป็นบริษัทย่อยที่ CHO ถือหุ้น 99.97% มีเป้าหมายเดินรถเอกชนร่วมบริการ (รถร่วม ขสมก.) ด้วยการนำรถร่วม ขสมก.มารวมอยู่ใน ARK ขณะนี้อยู่ในระหว่างเจรจา 40 ราย เพื่อเข้าไปซื้อบริษัทตัวแทนเดินรถ คาดจะมีความชัดเจนภายในปี 2562 ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำและเงินสดให้กับบริษัท โดยจะจ่ายผลตอบแทนให้กับเจ้าของรถร่วมด้วยเงินสดและเปิดโอกาสให้เข้ามาถือหุ้นใน ARK

Back to top button