JUBILE โชว์ปี 61 โกยกำไร 191 ลบ. ใจดีปันผล 0.34 บ. ตั้งเป้าปีนี้โตต่อ 8% ลุยเปิดสาขาเพิ่ม

JUBILE โชว์ปี 61 โกยกำไร 191 ลบ. ใจดีปันผล 0.34 บ. ตั้งเป้าปีนี้โตต่อ 8% ลุยเปิดสาขาเพิ่ม


นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทฯในงวดปี 2561 (1 ม.ค. ถึง 31ธ.ค.61) บริษัทฯมีรายได้รวม 1,548.15 ล้านบาท เติบโตขึ้น 0.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,542.42 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิปี 2561 จำนวน 191.19 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2560 คิดเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.5%

โดยรายได้ในโค้งสุดท้ายของปีมาจากการที่บริษัทเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ “ยูบิลลี่ ไอโมเม้นท์” แหวนเพชรผสาน AI เป็นครั้งแรกของโลก เมื่อเดือนกันยายน 61 ที่ผ่านมา และการเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ “ดิ บิวตี้ รีเฟลคชั่น” ในไตรมาส 4 รวมถึงการบุกเปิดแฟลคชิฟสโตร์วแห่งใหม่ที่ไอคอนสยาม และการเปิดสาขาใหม่ที่ Terminal 21 พัทยา เพิ่มขยายกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงและนักท่องเที่ยวต่างชาติ และล่าสุดที่ห้างสรรพสินค้า โรบินสัน จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยงานอีเว้นท์ใหญ่ในคอนเซ็ปท์สุดอลังการตระการตา 6 ดาว “The Legendary of CARAT” ที่นำเสนอเพชรกะรัตเจียรนัยสุดพิเศษ 99 เหลี่ยม และเพชรแฟนซีต่างๆมากมาย

“ผลงานปี 2561 ยังคงสถานะรายได้และกำไรที่เติบโตขึ้น จากการออกคอลเลคชั่นใหม่ สร้างมิติใหม่ให้วงการเครื่องประดับเพชรได้อย่างดีเยี่ยม ย้ำภาพความเป็นผู้นำที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล รวมถึงบริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีจึงทำให้ผลงานออกมาเป็นที่พอใจ แม้ในปีที่ผ่านมาจะไม่มีมาตรการช้อปช่วยชาติ

อย่างไรก็ดีบริษัทได้วางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดและออกโปรโมชั่นต่างๆร่วมกับทางห้างสรรพสินค้า ทำให้การจับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาลปีใหม่ยังมีความคึกคักพอสมควร อีกทั้งยังเน้นกลยุทธ์การเปิดสาขา ซึ่ง JUBILE มีแผนเติบโตไปตามห้างที่เปิดต่างๆเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ใหม่ได้มากขึ้น” นางสาวอัญรัตน์กล่าว

ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบแทนผู้ถือหุ้นที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมัติการจัดสรรเงินกำไรจากผลประกอบการครึ่งหลังของปี 2561 เพื่อจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นเพิ่มเติมในอัตราหุ้นละ 0.34 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 59.25 ล้านบาท  โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล วันที่ 10 พฤษภาคม 2562 และจ่ายปันผลวันที่ 21 พฤษภาคม 2562 นี้

ด้านแผนธุรกิจในปี 2562 นี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 5% – 8% และเตรียมเปิดสาขาใหม่ราว 3-5 สาขา ทั้งภายใต้แบรนด์ยูบิลลี่ และฟอร์เอฟเวอร์มาร์ค  ในรูปแบบเคาน์เตอร์ หรือร้านค้าภายในห้างสรรพสินค้าอยู่ นอกจากนี้ได้ดำเนินการปรับปรุงสาขาเดิม เพื่อให้สอดคล้องกับไลน์สไตล์ ทันสมัย เข้าถึงได้ง่าย และการวางแผนปล่อยสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีสาขารวมทั้งสิ้น 130 สาขา โดยแบ่งเป็นแบรนด์ยูบิลลี่ 125 สาขา และแบรนด์ฟอร์เอฟเวอร์มาร์ค 5 สาขา

ขณะที่ ล่าสุด ซีอีโอคว้ารางวัลผู้บริหารสูงสุดรุ่นใหม่ หรือ Young Rising Star CEO Award ในงาน SET AWARD 2018  เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา ถือเป็นความน่าภาคภูมิใจและรางวัลของความทุ่มเทและสร้างสรรค์วงการเครื่องประดับเพชรให้เป็นปรากฎการณ์ของโลก และเป็นเครื่องการันตีได้ถึงความเป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์โดดเด่น พร้อมเปิดโอกาสให้บุคลากรรุ่นใหม่ในองค์กรได้แสดงศักยภาพและสร้างบรรยากาศการทำงานที่เปิดกว้างในด้านความคิดสร้างสรรค์เพื่อนำไปสู่องค์กรแห่งนวัตกรรม

Back to top button