GL ขอขึ้น “H” ลุ้นผลอุทธรณ์คดี “เจทรัสต์” ฟ้องล้มละลาย หลังนัดแรกยกคำร้อง!

บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) หรือ GL ได้รายงานต่อตลาดห …


บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) หรือ GL ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลาดหลักทรัพย์) เกี่ยวกับกรณีที่ บริษัท เจทรัสต์ เอเชีย พีทีอี จำกัด (J Trust Asia Pte. Ltd) (เจทรัสต์) ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ต่อศาลล้มละลายกลาง โดยเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2561 ศาลล้มละลายกลางได้ไต่สวนคำร้องและมีคำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการดังกล่าว อย่างไรก็ดีเจทรัสต์ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลดังกล่าวต่อศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษ และบริษัทฯได้ยื่นคำแก้อุทธรณ์ดังกล่าวเมี่อวันที่ 19 กันยายน 2561

ล่าสุด บริษัทฯ เปิดเผยว่าในช่วงเช้าวันนี้ (26 กุมภาพันธ์ 2562) ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษ ซึ่งบริษัทฯพิจารณาแล้วมีความเห็นว่าคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษดังกล่าว อาจมีผลกระทบต่อราคาหุ้นของบริษัทฯและอาจก่อให้เกิดความไม่เท่าเทียมกันของการได้รับข้อมูลในส่วนที่เกี่ยวกับผลของคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษเนื่องจากอาจมีผู้ลงทุนบางส่วนใช้ข้อมูลจากการได้รับฟังพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษในการซื้อหรือขายหุ้นของบริษัทฯ ก่อนที่บริษัทฯ จะเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ดังนั้น เพื่อให้นักลงทุนได้ทราบความชัดเจนเกี่ยวกับผลของคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษและเพื่อป้องกันมิให้เกิดความไม่เท่าเทียมกันของข้อมูลที่ผู้ลงทุนจะได้รับในการพิจารณาตัดสินใจซื้อหรือขายหุ้นของบริษัทฯ และเพื่อป้องกันมิให้ผู้ลงทุนเข้าใจคลาดเคลื่อนในข้อเท็จจริง บริษัทฯจึงใคร่ขอให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทฯ ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นการชั่วคราว  หรือจนกว่าบริษัทฯ จะได้เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษในคดีฟื้นฟูกิจการดังกล่าวต่อสาธารณะ

โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ขึ้นเครื่องหมาย H พักการซื้อขายหุ้น GL ในการซื้อขายภาคเช้าวันนี้ (26 ก.พ.2562) ภายหลังจาก GL ขอหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ เนื่องจากบริษัทอยู่ระหว่างรอฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษ ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อราคาหลักทรัพย์และการตัดสินใจลงทุนอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขึ้นเครื่องหมาย “H” เพื่อหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ของ GL ในช่วงเช้าวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562

อนึ่งนัดแรกศาลล้มละลายกลางยกคำร้อง เนื่องจากจำนวนหนี้ที่เจทรัสฟ้องบริษัทต่อศาลแพ่งนั้น เป็นจำนวนหนี้ที่ไม่แน่นอน เนื่องจากศาลแพ่งยังมิได้มีคำพิพากษาหรือคำสั่งแต่อย่างใด ทั้งศาลได้สอบบริษัทและเจ้าหนี้รายอื่นที่มาศาลยังได้ความว่าบริษัทมิได้มีหนี้สินล้นพ้นตัวและไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ ทำให้เชื่อว่าบริษัทไม่อยู่ในสถานการณ์ที่จะต้องฟื้นฟูกิจการ

Back to top button