TQM พุ่ง 5% ทุบสถิติออลไทม์ไฮ โบรกฯวางเป้า 32 บ. คาดกำไรปีนี้โตสูงสุดเป็นประวัติการณ์

TQM พุ่ง 5% ทุบสถิติออลไทม์ไฮ โบรกฯวางเป้า 32 บ. คาดกำไรปีนี้โตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ล่าสุด ณ เวลา 16.00 น. อยู่ที่ 27.50 บาท บวก 1.25 บาท หรือ 4.76% สูงสุดที่ 27.50 บาท ต่ำสุดที่ 26 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 50.18 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM ล่าสุด ณ เวลา 16.00 น. อยู่ที่ 27.50 บาท บวก 1.25 บาท หรือ 4.76% สูงสุดที่ 27.50 บาท ต่ำสุดที่ 26 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 50.18 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น TQM ปรับตัวขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2561 โดยราคา IPO อยู่ที่ระดับ 23 บาท

ด้าน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น TQM ประเมินราคาเป้าหมาย 32 บาท/หุ้น มองผลการดำเนินงานจะขยายตัวต่อเนื่อง จากรายได้ที่เพิ่มขึ้นตามยอดขายรถยนต์ในประเทศที่เพิ่มขึ้นสูงในปีก่อน, การพัฒนาระบบดำเนินงานให้ทันสมัย และสามารถรองรับการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมในอนาคตที่จะก้าวสู่ยุค InsureTech, การออกแบบ Life Insurance Platform ที่จะช่วยเพิ่มรายได้จากประกันชีวิต และลดความเสี่ยงจากการพึ่งพิงรายได้ประกันภัยรถยนต์เป็นหลัก

รวมทั้งจากฐานะการเงิน และเงินทุนที่แข็งแกร่ง เชื่อว่าบริษัทมีโอกาสในการร่วมทุนกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อหนุนผลการดำเนินงานในอนาคตระยะยาว ทั้งนี้ ณ ปัจจุบัน TQM ยังเทรดที่ระดับ PER 16 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมในอดีต และ Regional Peer จึงเป็นโอกาสในการทยอยเข้าซื้อสะสม

ทั้งนี้ TQM เป็นหนึ่งในนายหน้าขนาดใหญ่ที่ได้มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ตั้งแต่การติดต่อลูกค้า, การขายผ่าน Online และพัฒนาต่อเนื่องเพื่อเข้าสู่ InsureTech รวมทั้งการวิเคราะห์ฐานข้อมูลเพื่อพัฒนา และนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย

นอกจากนี้เชื่อว่าบริษัทเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนายหน้า จากให้บริการที่มีคุณภาพผ่านสาขาที่มากกว่า 95 แห่งทั่วประเทศ, บริการ Call center 24 ชม. และจำนวนผลิตภัณฑ์ประกันที่ให้บริการกว่า 150 ผลิตภัณฑ์ จากการเป็นตัวแทนขายให้กับบริษัทประกันวินาศภัย และประกันชีวิตกว่า 45 แห่ง

โดยคาดรายได้จะขยายตัวต่อเนื่อง 15% หนุนโดย 1) ยอดขายรถยนต์ในประเทศที่เพิ่มขึ้นในปี 2561 กว่า 20% ซึ่งหนุนผลการดำเนินงานของ TQM ในปี 2562 โดยปกติบริษัทรถยนต์จะให้ประกันภัยปีแรกแก่ผู้ซื้อ และปีที่ 2 ผู้ซื้อจะหาซื้อประกันภัยผ่านช่องทางต่างๆ เช่น Internet ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นโอกาสของ TQM ในการเพิ่มฐานลูกค้า และรายได้ ทั้งนี้ ณ ปัจจุบัน TQM มีส่วนแบ่งทางการตลาดประกันภัยรถ 5.5% และคิดเป็นสัดส่วนรายได้จากธุรกิจประกันภัยรถยนต์ที่ 80-90%,

รวมทั้ง 2) ช่องทางการขายสินค้า และการให้บริการหลังการขายทาง Online หรือ Application เพิ่ม และ 3) รายได้จากธุรกิจอื่นมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ทั้งธุรกิจประกันชีวิตผ่าน Life Insurance Platform และธุรกิจนายหน้าการให้บริการสินเชื่อ

อีกทั้งคาดกำไรสุทธิขยายตัวต่อเนื่องทำสถิติสูงสุดใหม่ โดยคาดกำไรสุทธิปี 2562 ที่ 505 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% จากรายได้ที่เพิ่มขึ้น ควบคู่การใช้เทคโนโลยี InsureTech ที่คาดว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินที่ดีขึ้น ภายใต้จำนวนพนักงานที่เท่าเดิม จึงเชื่อว่า Gross Profit Margin ปี 2562 จะเพิ่มขึ้นที่ 49.5% และ SG&A/Sale จะลดลงอยู่ที่ 28.3%

Back to top button