COL ย้ำรายได้ปีนี้โต 10% รับแผนขยายสาขา 22 แห่ง เล็งดัน “เมพ คอร์ปอเรชั่น” เข้าตลาดฯปี 64

COL ปักธงรายได้ปี 62 โต 10% รับแผนขยายสาขา 22 แห่ง เล็งดัน "เมพ คอร์ปอเรชั่น" เข้าตลาดฯปี 64  


นายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) หรือ COL เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้รวมปี 62 เติบโต 10% จากปีก่อนอยู่ที่ 12,510.83 ล้านบาท โดยจะมาจากยอดขายสาขาเดิม ของร้าน B2S ที่คาดปีนี้จะเติบโตโดดเด่น 5-6% จากการปรับปรุงสาขาแบบ Think space เพื่อยกระดับร้านค้าให้ดีขึ้น

ขณะที่ร้าน Office Mate จะเติบโตได้ 3-4% หลังกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว จากปีก่อนที่ได้รับผลกระทบ จากการย้ายคลังสินค้าทำให้การบริการสินค้าทำได้ไม่เต็มที่ ซึ่งปีนี้บริษัทฯ สามารถให้บริการสินค้าได้ครบทุกชิ้น โดยได้มีการติดตามลูกค้าและจัดทำโปรโมชั่น เพื่อดึงยอดขายกลุ่มลูกค้าที่หายไป

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังตั้งเป้าการเติบโตในส่วนของเว็บไซต์ Office Mate Online ปีนี้ไว้ไม่ต่ำกว่า 40% จากปีก่อนเติบโต 23% ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตอย่างมาก จากการนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าองค์กร เช่น การจัดทำโปรโมชั่นด้านราคาที่ถูกกว่าหน้าร้าน และเพิ่มความสะดวกในการสั่งซื้อสินค้า เป็นต้น ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังได้มีการขยายช่องทางการซื้อสินค้าผ่าน Line@ เข้ามาเพิ่มเติมอีก

นอกจากนี้แผนขยายสาขา บริษัทฯ ตั้งเป้าเพิ่มอีก 22 สาขา แบ่งเป็น ร้าน B2S จำนวน 8 สาขา และร้าน Office Mate จำนวน 14 สาขา และยังมีแผนปรับปรุงร้านอีก 10 สาขา และ 9 สาขา ตามลำดับ ประกอบกับยังได้มีการขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ก็ได้เปิดตัวร้านแฟรนไชส์ต้นแบบ ภายใต้ชื่อ Office Mate Plus จำนวน 1 สาขา โดยในปีนี้คาดว่าจะขยายเพิ่มเติมอีก วางงบลงทุนรวมปีนี้ไว้ที่ 500-600 ล้านบาท ขณะเดียวกันก็อยู่ระหว่างเจรจากับผู้ที่สนใจลงทุนร้าน Office Mate Plus จำนวน 10 ราย ซึ่งจะมีการคัดเหลือเพียง 5-6 ราย คาดว่าน่าจะสามารถสรุปได้ภายในปีนี้

สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในปีนี้ จะเน้นโปรโมทสินค้าที่มี Potential โดยร้าน B2S จะมุ่งเน้นไปในกลุ่มสินค้า IoT, ไลฟ์สไตล์, ลำโพง, บลูทูธ, ริสแบนด์ และสมาร์ทวอทช์ ส่วนร้าน Office Mate จะเน้นสินค้าอุปกรณ์ไอที และแกดเจ็ตต่างๆ และจะเพิ่มอัตราการทำกำไรผ่าน Exclusive Brand เช่น กลุ่มเครื่องเขียน, Office Supply และกลุ่มเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เช่น เก้าอี้ผู้บริหาร เก้าอี้พนักงานบริษัท

ด้านนายวรวุฒิ กล่าวอีกว่า ด้านธุรกิจ e-book ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท เมพ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MEB) ปีนี้ตั้งเป้ารายได้เติบโต 20-30% โดยจะมีการขยายกลุ่มนักอ่านมากขึ้น และเพิ่มคอนเทนท์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังมีแผนนำ MEB เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในอีก 2 ปีข้างหน้า เมื่อรายได้เติบโตแตะระดับ 1,000 ล้านบาท

“ปีนี้จะเป็นปีของการเก็บเกี่ยวผลจากการลงทุนในปีที่ผ่านมา โดยบริษัทฯได้ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ที่ 10% ซึ่งธุรกิจหลักที่จะเข้ามาขับเคลื่อนคือ B2S จากการปรับปรุงสาขารูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ขณะที่ Office Mate ก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ส่วนการรุกตลาดในกลุ่มอุตสาหกรรม Factory, HORECA และ Medical Equipment ปีนี้น่าจะเห็นรายได้เติบโตมากขึ้น” นายวรวุฒิ กล่าว

Back to top button