สถาบันลุยหุ้น (อีกรอบ)

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยเป็นอะไรที่ความเหนือคาดหมายเป็นประจำ “โมนิก้า” ถึงชอบนั่งเฝ้าหน้ากระดานเพื่อประเมินการเคลื่อนตัวในแต่ละชั่วโมงออกไปในโทนไหน ? และข้อมูลที่ได้จากการเฝ้าสังเกตเที่ยวนี้คือ ดัชนีพยายามยกตัวขึ้นยืนเหนือเส้นแนวต้าน 1,635 จุด เพื่อทำให้โมเมนตัมของตลาดหุ้นกลับมาอยู่ในทิศทางขาขึ้นอีกครั้ง และผลสุดท้ายก็ทำได้เหมือนกับที่เดี๊ยนมองไว้เสียด้วยเจ้าค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยเป็นอะไรที่ความเหนือคาดหมายเป็นประจำ “โมนิก้า” ถึงชอบนั่งเฝ้าหน้ากระดานเพื่อประเมินการเคลื่อนตัวในแต่ละชั่วโมงออกไปในโทนไหน ? และข้อมูลที่ได้จากการเฝ้าสังเกตเที่ยวนี้คือ ดัชนีพยายามยกตัวขึ้นยืนเหนือเส้นแนวต้าน 1,635 จุด เพื่อทำให้โมเมนตัมของตลาดหุ้นกลับมาอยู่ในทิศทางขาขึ้นอีกครั้ง และผลสุดท้ายก็ทำได้เหมือนกับที่เดี๊ยนมองไว้เสียด้วยเจ้าค่ะ

*วานนี้ถึงเห็นดัชนีขึ้นมายืนปิดที่ 1,639.67 จุด บวกไป 12.08 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.54 หมื่นล้านบาท พร้อมกับทำให้นักเล่นก๊วนต่าง ๆ เกิดอาการฮึกเหิมขึ้นมาอีกรอบ “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ เพราะแสดงให้เห็นว่านักลงทุนเริ่มแยกแยะหุ้นเติบโต หุ้นสตอรี่สวย และหุ้นดาวรุ่ง ฯลฯ ได้เก่งขึ้น ถึงกระจายพอร์ตการลงทุนไปยังหุ้นกลุ่มต่าง ๆ ได้อย่างยอดเยี่ยมพะยะค่ะ

*ผนวกกับมีกระแสข่าวออกมาว่า ในช่วง 1-2 วันนี้จะมีการเพิ่มน้ำหนักตลาดหุ้นไทย จึงเหมือนเป็นตัวเร่งให้นักลงทุนสถาบันกลับเข้าซื้อหุ้นไทยอีกรอบ วานนี้ถึงเห็น “ฝรั่งตาน้ำข้าว” กอดคอกับ “กองทุนตัวดี” พร้อมกับควงแขน “ปอบผีฟ้า” ซื้อหุ้นไทยนำร่องไปก่อนเงินทุนจะไหลเข้ามาเต็มเม็ดเต็มหน่วย จึงมีหุ้นหลายตัวที่น่าลงทุนเยอะแยะไปหมดเลยนะตัวเอง

*ไล่เรียงตั้งแต่เสือนอนกินอย่าง AOT มองไปในมุมไหน ด้านไหน ก็เห็นแต่เม็ดเงินพรั่งพรูไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก พร้อมกับคาดการณ์ตัวเลขกำไรในแต่ละไตรมาสเติบโตได้ง่ายขึ้นอีกด้วย “โมนิก้า” ถึงมองการวิ่งขึ้นมาปิดที่ 68.75 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 2.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.88 พันล้านบาท มันเป็นช็อตของการไหลตามน้ำเพื่อลุ้นให้หุ้นทะลุยอดเดิมบริเวณ 71 บาทนะจะบอกให้

*ส่วนรายที่เกาะกระแสเมื่อตลาดหุ้นมีข่าวดีโผล่ขึ้นมาเป็นประจำ “โมนิก้า” ต้องโฟกัสไปยังหุ้นขายไก่ CPF หลังวิ่งขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 26 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 4% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 870 ล้านบาท กลายเป็นช็อตที่ทำให้เชื่อว่า หุ้นจะวิ่งขึ้นไปหายอดเก่าบริเวณ 27.50 บาทในไม่ช้า เพราะเป็นหุ้นเป้าหมายที่ฝรั่งตาน้ำข้าวชอบเข้ามาเล่นเป็นประจำนะซี

*สำหรับในรายของ ADVANC เห็นเด้งกลับขึ้นมาปิดที่ 181 บาท บวกไป 1.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 775 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตของการขึ้น ๆ ลง ๆ ธรรมดา ไม่ได้มีจุดเปลี่ยนที่ทำให้กูรูบางรายรู้สึกดีขึ้นแต่อย่างใด ผนวกกับในช่วงระยะเวลา 1 เดือนครึ่ง ราคาหุ้นไม่เคยขยับขึ้นเกิน 185 บาทสักที ! จึงเหลือแก๊ปให้ขาลุยได้ไล่ราคาอีกนิดหน่อยเท่านั้นเองค่ะ

*ผิดกับในรายของหุ้นสุดเลิฟอย่างเช่น EA อย่างสิ้นเชิง เพราะมองในมุมสั้น ๆ ก็มีเรื่องดี ๆ ให้เห็นตลอดเวลา แต่ถ้ามองให้ยาวขึ้นมาหน่อยจะเห็นว่า บริษัทแสนล้านรายนี้จะโตระเบิดระเบ้อ “โมนิก้า” ถึงมองการวิ่งขึ้นมาปิดที่ 48 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 2.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 637 ล้านบาท น่าจะเป็นเพียงการเล่นรอบของพวกขาประจำที่รู้ดีว่า ต้องดันให้ทะลุ 51 บาทพะยะค่ะ

*อีกรายที่น่าสนใจเป็นพิเศษในเที่ยวนี้ “โมนิก้า” คงต้องยกให้ NER หลังมีแรงซื้ออัดแน่นเข้ามาตั้งแต่เช้าจรดเย็น ก่อนที่หุ้นจะปิดไปที่ระดับ 2.70 บาท บวกไป 0.16 บาท หรือขึ้นไป 6.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 528 ล้านบาท พร้อมกับยืนปิดเหนือราคา IPO 2.58 บาทได้เป็นครั้งแรก ทำให้เชื่อว่าราคาหุ้นคงไม่หยุดอยู่แค่นี้แน่ ๆ แถมมีเรื่องกำไรเข้ามาเป็นแบ็กอัพอีกทอดหนึ่ง ใส่เต็มเหนี่ยวไปเลยลูกพี่ !

*คล้ายกับกรณีของ JMART ทะยานขึ้นมาปิดที่ 8.15 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 6.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 76 ล้านบาท กลายเป็นอีกหนึ่งหุ้นที่มาด้วยความคาดหวังกำไรจะกลับมาอย่างโดดเด่น แรงซื้อถึงเข้ามาเป็นระลอกในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผนวกกับพรายกระซิบเม้าท์ให้ฟังเป็นการส่วนตัวว่า หากประเมินจากผลงานในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาแบบหยาบ ๆ น่าจะทำให้ผลงานไตรมาส 1 น่าจะเด็ดสะระตี่ไม่ใช่น้อยนะคะ

*ส่วนรายที่แมงลือเม้าท์กันว่า น่าจะแบเบอร์มาอย่าง PRM ถือเป็นช็อตต่อเนื่องที่ต้องตามดูเช่นกัน เพราะเมื่อดูในมุมของราคาหุ้นที่มีการยกตัวอย่างเป็นรูปธรรม บวกกับผลงานของบริษัทเริ่มฟื้นตัวอย่างเป็นล่ำเป็นสัน “โมนิก้า” ก็กล้าพูดได้ในทันทีว่า หุ้นตัวนี้ยังเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับแมงเม่า แถมวานนี้หุ้นขึ้นมายืนปิดที่ 6.55 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 4.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 64 ล้านบาท ซึ่งเป็นการปิดราคาสูงสุดของวันแบบนี้ มันหมายความว่า มีคนเข้ามาไล่เก็บของใส่พอร์ตแล้วเจ้าค่ะ

 

Back to top button