ก.ล.ต.ไฟเขียว SUPER ตั้งกองอินฟราฯ ฟันด์ คาดเริ่มขายหน่วยลงทุนเม.ย.นี้

ก.ล.ต. ไฟเขียว SUPER ตั้งกองอินฟราฯ ฟันด์ คาดเริ่มขายหน่วยลงทุนเม.ย.นี้


บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า วานนี้ (13 มี.ค.) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มีหนังสือถึง บลจ.บัวหลวง ในฐานะบริษัทจัดการกองทุน ที่ได้ยื่นคำขออนุมัติจัดตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้า ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี (SUPEREIF) แจ้งอนุมัติให้จัดตั้งและจัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน โรงไฟฟ้า ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี แต่กำหนดให้สามารถเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนได้ต่อเมื่อโครงการโรงไฟฟ้า 2 โครงการที่กองทุนฯจะลงทุนในสิทธิรายได้สุทธิ ได้รับใบอนุญาตที่เกี่ยวข้องครบถ้วนแล้ว

อนึ่ง โครงการโรงไฟฟ้า 2 โครงการข้างต้น เป็นโครงการซึ่งได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีปริมาณการซื้อขายตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ารวม 12 เมกะวัตต์ (MW) แต่ต่อมาภายหลังแขวงการทางได้มีหนังสือขอเวนคืนที่ดินที่เป็นที่ตั้งของโครงการบางส่วนเพื่อทำการก่อสร้างถนนเป็นผลทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยนพื้นที่ของทั้ง 2 โครงการข้างต้นใหม่  โดยผลจากการเปลี่ยนแปลงบริษัทจึงมีความจำเป็นต้องยื่นคำขอแก้ไขใบอนุญาตต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทอยู่ในระหว่างการดำเนินการดังกล่าวและคาดว่าจะสามารถดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนเมษายน 2562

สำหรับรายละเอียดและแผนงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการเสนอขายหน่วยลงทุน จะได้มีการพิจารณาร่วมกันกับส่วนงานที่เกี่ยวข้อง และบริษัทจะได้มีการแจ้งความคืบหน้าต่อไป

Back to top button