CHO เผย “ขสมก.” ยกเลิก “อีทิคเก็ต” แค่เป็นข่าว! ชี้ยังดำเนินการปกติตามสัญญา

CHO เผย "ขสมก." ยกเลิก "อีทิคเก็ต" แค่เป็นข่าว! ชี้ยังดำเนินการปกติตามสัญญา


บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า ตามที่สื่อสารมวลชนต่างๆ ได้รายงานข่าวจากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ว่าจะทําการยกเลิกสัญญาโครงการเช่าระบบบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์พร้อมอุปกรณ์ (E-Ticket) บนรถโดยสารประจําทาง จํานวน 2,600 คัน นั้น

โดย ณ วันที่14 มีนาคม 2562 เวลา 10.00 น. บริษัทฯ ยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งการยกเลิกสัญญาจาก ขสมก. และบริษัทฯ ยังทําการเปิดระบบรวมทั้งดูแลการทํางานของระบบต่างๆ ตามปกติ

 

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ นายณัฐชาติ จารุจินดา ประธานคณะกรรมการบริหารกิจการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการเช่าระบบบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (อีทิคเก็ต) และเครื่องเก็บค่าโดยสาร หรือกล่องเก็บค่าโดยสาร “แคชบ็อกซ์” (Cash box) บนรถเมล์ 2,600 คัน วงเงิน 1,665 ล้านบาท สัมปทาน 5 ปี

โดยมีบริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO เป็นคู่สัญญานั้น ในการประชุมบอร์ดเดือนก.พ.62 ขสมก.ได้เสนอให้ยกเลิกโครงการฯมติบอร์ดได้เห็นชอบให้ยกเลิกในหลักการพร้อมทั้งให้พิจารณาข้อกฎหมายและแนวทางดำเนินการให้รอบคอบต่อไป

อย่างไรก็ตามขณะนี้ขสมก. ได้ยกเลิกการใช้งานอีทิคเก็ตแล้ว เนื่องจากไม่สามารถตรวจรับงานระบบอีทิคเก็ตจากบริษัทดังกล่าวได้ เพราะอุปกรณ์ไม่เสถียร ไม่สามารถใช้งานได้ และเตรียมบอกสัญญากับ “บริษัท ช ทวีฯ” ต่อไป

ตามที่ได้มีการรายงานข่าวก่อนหน้านี้ จับตา! ขสมก.จ่อเลิกสัญญา CHO ทำอีทิคเก็ต แม้ติดตั้งบนรถเมล์แล้วเสร็จเกือบ 2.6 พันคัน

Back to top button