NCH ตั้งปักธงรายได้ปี 62 โตแตะ 1.8 พันลบ. ลุยเปิด 5 โครงการมูลค่า 3 พันลบ.

NCH ตั้งปักธงรายได้ปี 62 โตแตะ 1.8 พันลบ. ลุยเปิด 5 โครงการมูลค่า 3 พันลบ.


นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บเอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ NCH เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าปี 62 ทำรายได้ 1,800 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 1,782.19 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) แล้วกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ในปีนี้ทั้งหมด และมีสต๊อกพร้อมจำหน่ายในมือราว 3,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการที่สามารถจำหน่ายและโอนกรรมสิทธิ์ได้ทันมูลค่าราว 700 ล้านบาท และที่เหลือเป็นโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง

ขณะที่บริษัทตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ไว้ 2,800 ล้านบาท ซึ่งในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายแล้ว 500 ล้านบาท โดยบริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่ทั้งหมด 5 โครงการ มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท เป็นโครงการแนวราบ อาทิ บ้านเดี่ยว, บ้านแฝด, ทาวน์โฮม ซึ่งได้จัดหาที่ดินรองรับการพัฒนาไว้เรียบร้อยแล้ว

“ปีนี้เราจะหันมาทำตลาดสินค้าประเภทบ้านเดี่ยวในระดับราคา 5 ล้านบาทให้มากขึ้น โดยเชื่อมั่นว่าแบรนด์ “เอ็น.ซี” ได้พิสูจน์ถึงความมั่นใจ การส่งมอบบ้านที่มีคุณภาพ รวมทั้งมีความต้องการตั้งใจดำเนินุรกิจอย่างเป็นธรรมเพื่อคอรสนองความต้องการของผู้บริโภค จึงเชื่อน่าจะทำให้ภาพรวมธุรกิจเป็นไปตามที่วางไว้” นายสมนึก กล่าว

สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 62 มองว่ายังมีทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่องโดยเฉพาะในส่วนของโครงการประเภทแนวราบ ซึ่งถือว่ายังมีความต้องการเพื่อการอยู่อาศัยซึ่งทาง NCH เองก็ได้มีการปรับกลยุทธ์โดยการหันมาเปิดโครงการประเภทดังกล่าวให้มากขึ้นเพื่อสนับสนุนการเติมโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่มาตรการคุมเข้มสินเชื่อของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยการกำหนดเพิ่มอัตราเงินดาวน์ในการซื้อที่อยู่อาศัยทั้งในรูปแนวราบและคอนโดมิเนียมตั้งแต่หลัง 2 ขึ้นไปให้สูงขึ้นนั้นบริษัทมองไม่น่าจะมีผลกระทบต่อธุรกิจ เพราะสามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อบริหารจัดการธุรกิจ ตอบรับมาตรการดังกล่าวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งมองในช่วง ม.ค.-มี.ค. 62 ซึ่งถือเป็น 3 เดือนแรกก่อนเริ่มมาตรการ LTV นั้นเริ่มเห็นสัญญาณความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในทำเลต่างๆ ของธุรกิจยังขยายตัว

Back to top button