TRUE ผนึก “Korea Venture-LINE Games” ตั้งกองทุนในเคย์แมน รุกลงทุนธุรกิจเกมส์-เทคโนโลยี

TRUE ผนึก “Korea Venture-LINE Games” ตั้งกองทุนในเคย์แมน รุกลงทุนธุรกิจเกมส์-เทคโนโลยี


บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE เปิดเผยว่า บริษัท ทรู อินคิวบ์ จำกัด (ทรู อินคิวบ์) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 100% ได้ร่วมลงทุนกับ Korea Venture Investment Corporation, LINE Games Corporation และ True-Kona Cayman GP (True-Kona) เพื่อจัดตั้งกองทุนในหมู่เกาะเคย์แมน ไอร์แลนด์ ซึ่งมีชื่อว่า กองทุน LINE GAMES-TRUE-KONA GLOBAL LIMITED PARTNERSHIP (กองทุน) โดย ทรู อินคิวบ์ ลงทุนในกองทุนในสัดส่วน 26% คิดเป็นมูลค่าประมาณ 5,907,200 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 187.02 ล้านบาท

สำหรับผู้ลงทุนในกองทุน ประกอบด้วย Korea Venture Investment Corporation สัดส่วน 40%, LINE Games Corporation สัดส่วน32%, ทรู อินคิวบ์ สัดส่วน 26% และ True-Kona สัดส่วน 2%

ทั้งนี้ True-Kona เป็นบริษัทจัดตั้งใหม่ในหมู่เกาะเคย์แมน ไอร์แลนด์ โดยเป็นการถือหุ้นระหว่าง ทรู อิน คิวบ์ สัดส่วน 50% คิดเป็นมูลค่าลงทุน 45,480 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.43 ล้านบาท และ Kona Venture Partners (KONA) การจัดตั้ง True-Kona มีวัตถุประสงค์เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้จัดการกองทุนที่จะได้มีการจัดตั้งขึ้นในหมู่เกาะเคย์แมน ไอร์แลนด์

โดยวัตถุประสงค์การจัดตั้งกองทุน เพื่อหาโอกาสในการลงทุนในบริษัทที่อยู่ในกลุ่มธุรกิจเกมส์และเทคโนโลยี โดย ทรู อินคิวบ์ จะได้รับสิทธิในการเผยแพร่เกมส์ออกสู่ตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะเป็นการยกระดับและขยายช่องทางการติดต่อกับกลุ่มลูกค้า (Multiple Platforms) ของกลุ่มทรู รวมถึงเป็นการเพิ่มโอกาสในการเติบโตของรายได้ และมีโอกาสที่จะได้รับกำไรจากการเพิ่มขึ้นของมูลค่า (Capital Gain) ในอนาคต

Back to top button