สังคมข่าวหุ้น

**ต่างชาติจ่อเข้าไทย


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

**ต่างชาติจ่อเข้าไทย

**ต่างชาติรอผลการเลือกตั้งก่อนลุยเต็มตัว หลังจากเริ่มทยอยเข้าหยั่งเชิง เนื่องจากหุ้นไทยตอนนี้ถือว่าถูกกว่าตลาดอื่น  และ MSCI ก็เตรียมเพิ่มน้ำหนักลงทุนให้ด้วย  ส่วนวานนี้ กนง.ไร้สัญญาณขยับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย  นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะตรึงไว้ที่ 1.75% ไปตลอดทั้งปี  หลังจากหั่นเป้าจีดีพีปีนี้เหลือ 3.8% ส่งออกโต 3% ตอกย้ำว่าปีนี้จะไม่มีการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีก ส่วนเฟดก็ต้องรอฟังวันนี้ ทิศทางดอกเบี้ยโลกน่าจะชะลอตัวแล้ว ขณะที่การเจรจาการค้าระหว่างทรัมป์กับจีนยังไม่ชัดเจนว่าจะตกลงกันได้เมื่อไหร่ แนวรับ 1,620 จุดเอาอยู่ แนวต้าน 1,650 จุด

**KTC ของนายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บัตรกรุงไทย  เตรียมวิ่งไปทดสอบแนวต้าน 36 บาท อนาคตไปไกล ธุรกิจใหม่มาแรงทั้งนาโนไฟแนนซ์  พิโกไฟแนนซ์ ได้ติดเทอร์โบ ขยายวงเงินเป็น 1 แสนบาทต่อราย ประมาณไตรมาส 2 งานนี้ MTC ของเฮียชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร เมืองไทย แคปปิตอล และ SAWAD ของธิดา แก้วบุตตา พลอยได้รับอานิสงส์ไปด้วย แม้ว่ามีใบอนุญาตนาโนฯ อยู่แล้วก็ตาม แต่นักวิเคราะห์มองว่าแค่การเล่นเก็งกำไร ส่วนผลดีน่าจะตกกับบัตรกรุงไทยมากกว่า เนื่องจากเป็นธุรกิจใหม่ของบริษัท เป้าหมาย 41 บาท

**HANA ของจอห์น ทอมพ์สัน  ประธานกรรมการ บริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส วานนี้ราคาร่วงหนัก  หลังถูกนักวิเคราะห์หั่นเป้ารายได้  รอฟื้นตัวครึ่งปีหลัง ราคาเป้าหมาย 41 บาท อัพไซด์ยังมีเยอะ ทยอยซื้อเก็บได้ แม้ช่วงครึ่งปีแรกจะไม่ค่อยดี ลูกค้าลดการสำรองสต๊อกสินค้า และชะลอคำสั่งซื้อจากปัญหาสงครามการค้าและค่าเงินบาทแข็ง ให้วัตถุดิบที่ซื้อไว้ก่อนหน้ากลายเป็นต้นทุนแพง แต่ในระยะยาวแล้วหลังจีนกับสหรัฐเจรจาการค้าจบ คราวนี้วิ่งกระจาย

**BEM ของเฮียปลิว ยังต้องรอแม้วอลุ่มเทรดเข้ามาหนาแน่น แต่ราคาไม่ค่อยวิ่ง สะสมกำลังอีกระยะน่าจะไปต่อได้ วันนี้  21 มี.ค.มีลุ้นประชุมบอร์ดการทางพิเศษฯ ว่าจะมีการอนุมัติค่าโง่ให้ BEM หรือไม่  แต่ถึงอย่างไรก็หนีไม่พ้นต้องจ่ายตามคำสั่งศาล เพียงแต่ยื้อไปก่อนเท่านั้น เอกชนนอนตีพุ่ง รอรับสัมปทานเพิ่มอีก 37 ปี แลกกับยุติข้อพิพาทที่การทางพิเศษต้องจ่ายเป็นแสนล้านบาท ราคาเป้าหมาย 11.80 บาท

**MSCI รอบเดือน พ.ค.นี้ ม้ามืดนอกสายตา อย่าง KTC และ OSP  ของเพชร โอสถานุเคราะห์  ประธานคณะกรรมการบริหารโอสถสภา  อาจมีสิทธิเข้าคำนวณดัชนีเอ็มเอสซีไอกับเขาบ้าง  โดยมีเงื่อนไขอยู่แล้ว ต้องไม่ประกาศใช้เกณฑ์ใหม่ ที่นับรวม NVDR เข้ามาในการคำนวณ ถ้าเป็นแบบนี้ หุ้นทั้งสองตัวก็มีโอกาสสูง แต่ถ้าไม่ใช่ก็ต้องรอรอบหน้า OSP ราคาเป้าหมาย 31.50 บาท

**BDMS ของหมอปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ อยู่ในกลุ่มที่คาดว่าจะได้รับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนจาก MSCI  รอบนี้ ราคาเริ่มขยับขึ้น หลังจากนิ่ง ๆ อยู่นาน ส่วนกิจการโรงพยาบาลก็ถือว่าเป็นอันดับต้น ๆ ของธุรกิจนี้ ส่วนแบ่งตลาดบนและกลางสูง ราคามีโอกาสไปต่อจากเงินทุนต่างชาติที่จะเข้ามาหลังได้รับการเพิ่มน้ำหนักการลงทุน

**TMB ดีลยังยืดเยื้อ ไม่รู้ว่าเฮียอภิศักดิ์ ขุนคลังจะรอไหวหรือเปล่า เพราะใกล้เลือกตั้งเข้ามาทุกที ใครจะมาเป็นรัฐบาลใหม่ก็ไม่รู้ แต่ที่ต้องเร่งปิดดีลให้ได้ภายในสมัยของเฮียแก เพราะเดาใจไม่ได้ว่ารัฐมนตรีคลังคนใหม่จะยอมอนุมัติเงินเพิ่มทุนให้หรือเปล่า หากไม่มีเงินก้อนนี้ ดีลก็เกิดยาก ราคาหุ้นทหารไทยเลยนิ่ง ๆ รอเดือน เม.ย.นี้อีกที หากดิวดิลิเจนซ์จบ ก็อาจทันเสนอ ครม.ชุดนี้เพิ่มทุน 1 หมื่นล้านบาท

**หลักทรัพย์บัวหลวง เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เอาใจนักออมหุ้น ของเดิมดีอยู่แล้ว จัดเต็มให้โดนใจขึ้นไปอีก “เนสบรรณรงค์ พิชญากร เอ็มดี บล.บัวหลวง สั่งอัพเกรดบริการสุดฮิตของนักออมหุ้นอย่าง “Bualuang iTracker” สมุดพกการลงทุนออนไลน์ เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ “Portfolio Performance by Value” ที่แสดงมูลค่าพอร์ตเทียบเงินออมสะสมย้อนหลังให้เห็นกันง่าย ๆ จะได้รู้ว่าออมกันมาแล้วเท่าไร และมีมูลค่าพอร์ตเติบโตกันมาอย่างไร อยากใช้นวัตกรรมนี้ คลิกที่ www.bualuang.co.th หรือโทร 02-618-1111

Back to top button