CAZ คาดรายได้ปีนี้โตแกร่ง 40% หลังตุนแบ็กล็อกแน่น 2.5 พันลบ.-ลุยประมูลงานต่อเนื่อง

CAZ คาดรายได้ปีนี้โตแกร่ง 40% หลังตุนแบ็กล็อกแน่น 2.5 พันลบ.-ลุยประมูลงานต่อเนื่อง


นายซุง ซิก ฮอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซี เอ แซด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CAZ เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 2562 จะเติบโต 30-40% จากปี 2561 ที่มีรายได้อยู่ที่ 1,389.87 ล้านบาท เนื่องจากมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ประมาณ 2,516 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถรับรู้ได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้บริษัทยังเตรียมเข้าประมูลงานเพิ่มอีก 2 โครงการ โดยโครงการดังกล่าวในปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างรอความชัดเจนจากผลการประมูลงานจำนวน 1 โครงการ ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนเกี่ยวกับการเข้ารับงานโครงการดังกล่าวเร็วๆนี้

ขณะเดียวกันหลังจากบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยเงินระดมทุนจากการขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ IPO ทำให้บริษัทมีเงินทุนหมุนเวียนในการรับงานก่อสร้าง และสนับสนุนการดำเนินงานที่มีอยู่ในมือ

สำหรับทิศทางธุรกิจก่อสร้างในอุตสาหกรรมน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมี โดยบริษัทคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากกลุ่มลูกค้า Oil&Gas ได้ขยายธุรกิจและลงทุนในโครงการมากขึ้น ประกอบกับการสนับสนุนโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ยังจะเป็นอีกปัจจัยสนับสนุน ทำให้บริษัทมีงานก่อสร้างมากขึ้น โดยเฉพาะงานในกลุ่มปิโตรเคมี ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลัก

“หลังจากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ทำให้บริษัทมีความสามารถในการเข้ารับงานเพิ่มขึ้น โดยในปีที่ผ่านๆ มา บริษัทมีความสามารถรับงานเฉลี่ยประมาณ 1200 ต่อปี และนอกจากนี้ยังช่วยให้บริษัทมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ลดลง ทำให้สามารถเพิ่มช่องทางในการจัดหากเงินทุนและขยายวงเงินกู้ได้อีก เพื่อรองรับการขยายงานในอนาคต” นายซุง ซิก ฮอง กล่าว

Back to top button