EKH ส่งซิกรายได้ปีนี้โต 10% รับปัจจัยบวกผู้ป่วยเพิ่ม-ขยายสาขาต่อเนื่อง

EKH ส่งซิกรายได้ปีนี้โต 10% รับปัจจัยบวกผู้ป่วยเพิ่ม-ขยายสาขาต่อเนื่อง


นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจของบริษัทฯ นับต่อจากนี้จะเติบโตอย่างโดดเด่น  โดยเฉพาะผลการดำเนินงาน เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอกเข้ามารับบริการอย่างต่อเนื่อง และศูนย์ผู้มีบุตรยาก หรือศูนย์เด็กหลอดแก้ว (IVF) สนับสนุน  ภายหลังจากเปิดให้บริการศูนย์ IVF ที่แหล่งศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ย่านพระราม 9 ปลายปีที่ผ่าน ทำให้สามารถรองรับลูกค้าได้เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนขยายพื้นที่ให้บริการในคลินิก IVF สาขาพระราม 9 เพิ่มอีก 2 ชั้น (เฟสที่ 2) ใช้งบลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 60 ล้านบาท เพื่อติดตั้งเครื่องมือและอุปกรณ์ก่อนที่จะเริ่มให้บริการแบบ One Stop Service ในช่วงเดือน เมษายน 62 ซึ่งจะทำให้มีพื้นที่บริการเพิ่มขึ้นเป็น 1,200 ตรม.จากเดิม 600 ตรม.และเตรียมเปิดอาคารศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 62

รวมถึงขยายศูนย์ต่าง ๆ อาทิ  ศูนย์ไตเทียม, ศูนย์ ตา หู คอ จมูก, ศูนย์ความงาม ศูนย์ทันตกรรม รวมทั้งปรับปรุงห้องพักผู้ป่วยใน ซึ่งจะทำให้เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการแก่คนไข้ได้มาก ขึ้น  และซึ่งหนุนต่อผลการดำเนินงานในอนาคตให้เติบโตได้อย่างมีศักยภาพ โดยปีนี้ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 8-10% จากปี 2561 ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 35-40 %

 

Back to top button