KAsset เปิดขายกองทุน KFF6MGP ชูผลตอบแทน 1.8%

KAsset เปิดขาย KFF6MGP กองทุนตราสารหนี้ตปท. 6 เดือนช่วง 2-5 เม.ย. ชูผลตอบแทน 1.80%


นายนาวิน อินทรสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ บลจ.กสิกรไทย (KAsset) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย เตรียมเสนอขายกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน GP (KFF6MGP) ซึ่งประมาณการผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับที่ 1.80% ต่อปี โดยจะเปิดเสนอขายในระหว่างวันที่ 2-5 เม.ย.62

โดยกองทุน KFF6MGP เบื้องต้นคาดว่าจะเข้าไปลงทุนในเงินฝาก China Construction Bank และเงินฝาก Agricultural Bank of China, ประเทศจีน รวมถึงเงินฝาก Commercial Bank of Qatar และเงินฝาก Qatar National Bank, ประเทศกาตาร์ นอกจากนี้ยังคาดว่าจะเข้าลงทุนในเงินฝาก Abu Dhabi Commercial Bank, ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเงินฝาก PT Bank Rakyat Indonesia, ประเทศอินโดนีเซีย

ทั้งนี้กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน ทั้งนี้ สำหรับผู้ลงทุนที่เป็นบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษี ซึ่งผู้ลงทุนสามารถลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำเพียง 500 บาท

สำหรับภาวะตลาดตราสารหนี้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นทุกช่วงอายุ โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 2 ปี และอายุ 10 ปี เพิ่มขึ้น 4 bps และ 3 bps ตามลำดับ ทั้งนี้ ประเด็นการค้าสหรัฐฯ-จีน มีแนวโน้มที่จะได้ข้อสรุปมากขึ้น แต่คาดว่าระยะเวลาการเจรจาจะยังคงยืดเยื้อออกไป ด้านนโยบายการเงินของสหรัฐฯ ตลาดยังคงติดตามแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐฯ ในปีนี้

โดยหลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ลดความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ส่งผลให้ธนาคารกลางอื่นๆ ส่วนใหญ่ลดแนวโน้มการเข้มงวดนโยบายการเงินเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ความเชื่อมั่นต่อเงินดอลลาร์สหรัฐเพิ่มขึ้น เนื่องจากความกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลก โดยนายริชาร์ด คลาริดา รองประธานเฟด แสดงความกังวลว่าความเสี่ยงของโลกปรับสูงขึ้นจากประเด็น Brexit การชะลอลงของเศรษฐกิจโลกและสงครามทางการค้า

ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย ยังได้เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนต่อเนื่องให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนกับกองทุนตราสารหนี้แบบที่มีกำหนดอายุโครงการ (Term Fund) ของบลจ.กสิกรไทย ซึ่งเมื่อกองทุนครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจัดการจะนำเงินค่าขายคืนอัตโนมัติไปซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนใดกองทุนหนึ่งใน 3 กองทุน คือ กองทุนเปิดเค ตลาดเงิน (K-MONEY) กองทุนเปิดเค ตราสารรัฐระยะสั้น (K-TREASURY) หรือกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ระยะสั้น (K-SF) ของบลจ.กสิกรไทย

Back to top button